หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอาจริง!! เจ้าของ "ตึกร้างสาธร" โพสต์เตือนกลุ่มวัยคะนองบุกรุกอาคาร เจอดำเนินคดีแน่

โพสท์โดย กิตตินันท์

หมดความอดทน!! เจ้าของ "สาธรยูนิคทาวน์เวอร์" ตึกร้างกลางกรุงฯ โพสต์เตือนกลุ่มวัยรุ่นแอบลักลอบขึ้นอาคาร เจอข้อหาบุกรุกแน่ ชี้อันตรายและผิดกฎหมายละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.58 บนโลกออนไลน์คุณ "dreamloveyou" สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้ชื่อว่า "ใครที่จะขึ้นตึกร้างสาทร รบกวนอ่านหน่อยครับ" ซึ่งเนื้อหาภายในกระทู้ได้มีการนำโพสต์ที่เป็นข้อความจากเฟซบุ๊ก "Pansit Torsuwan" ของนายพรรษิษฐ์ ต่อสุวรรณกรรมการผู้จัดการ บริษัท รังสรรค์ แอนด์ พรรษิษฐ์ สถาปัตย์ จำกัด ลูกชายนายนายรังสรรค์ ต่อสุวรรณ สถาปนิกชื่อดัง เจ้าของโครงการสาธรยูนิค

ซึ่งมีการระบุข้อความว่า มีคนจำนวนมากบุกรุกเข้าไปในพื้นที่อาคารสาธรยูนิค เมื่อมีการดำเนินการตามกฎหมายจริงๆ ก็ส่งข้อความมาโทษจำนวนมาก ซึ่งอดทนมานานแล้ว จึงจำเป็นต้องดำเนินการเพราะตลอดมามีการทำผิดและละเมิดพื้นที่อยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ยังมีการไปเชิญชวนคนอื่นมาอีก ซึ่งต่อไปจะแจ้งความข้อหาบุกรุกเท่านั้น แต่ถ้ายังมีการโพสต์ข้อความต่างๆนานา ระวังจะละเมิดพรบ.คอมฯอีกกระทงด้วย

นอกจากนี้ทางนายพรรษิษฐ์ ยังได้เคยโพสต์ข้อความเตือนผู้ที่คิดจะบุกรุกเข้าไปในอาคารร้างสาธรยูนิค ดังกล่าวด้วยว่า อย่าขึ้นไปบนอาคารดังกล่าว เพราะผิดกฎหมาย เป็นการละเมิดสิทธิคนอื่น ตนเองไล่ยามรับสินบนออกไปแล้วไม่รู้กี่ชุด มีทั้งคนให้และรับสินบยร่วมละเมิดทั้งสิทธิคนอื่นและกฎหมาย วันที่ตนพาตำรวจไปจับนามมีผู้พิพากษาขึ้นไปถ่ายรูปด้วย ทั้งที่มีป้ายใหญ่ติดเตือนชัดเจน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีกรณีของสองหนุ่มฝรั่งชื่อ "ทีมฝรั่ง" กลุ่มนักกีฬาฟรีรันนิ่ง (Free Running) กีฬาเอ็กซ์ตรีม เข้าไปในตึกร้าง"สาธร ยูนิค" และมีการถ่ายคลิปวิดีโอ การเล่นฟรีรันนิ่งสุดหวาดเสียว กระโดดตีลังกาบนด่านฟ้าของตึก จนคลิปดังไปทั่วโลกออนไลน์ในชั่วข้ามคืน ซึ่งต่อมานายพรรษิษฐ์ ก็ได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับหนุ่มฝรั่งสองคนนี้ด้วย

ทั้งนี้ชาวสมาชิกพันทิปก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยบอกว่า เห็นใจเจ้าของตึก คงจะหมดความอดทนแล้วถึงต้องใช้วิธีนี้ในการขู่ไม่ให้ขึ้นตึก เพราะเขาคงเห็นว่าสถานที่มันไม่ปลอดภัย แล้วก็คงไม่อยากให้มีใครต้องได้มาได้รับอันตรายหรือเกิดเหตุไม่ดียิ่งสถานที่รกร้างแบบนี้มันเกิดอาชญากรรมได้ทุกประเภท ยิ่งเจ้าของมีการติดป้ายเตือนด้วยแล้ว คนที่คิดจะบุกรุกพื้นที่ของเขายิ่งไม่สมควรเข้าไปเด็ดขาด

ขณะที่บางส่วนก็ได้กล่าวถึงกรณีของชาวต่างชาติด้วย โดยอ้างว่าในเว็บไซต์ต่างชาติมีการนัดแนะชวนกันมาขึ้นตึกร้างสาธรกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว เลยอยากให้ชาวต่างชาติได้รู้ตรงจุดนี้ด้วยว่า การขึ้นไปบนตึกนั้นถือเป็นการละเมิดและเจ้าของตึกจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้บุกรุก เพื่อความเข้าใจแก่ชาวต่างชาติ ซึ่งเขาอาจจะไม่รู้เพราะมาตามคำชักชวนของเพื่อนๆเขาก็ได้ ซึ่งอาจจะต้องให้ชาวเน็ตช่วยกันทำความเข้าใจกับชาวต่างชาติอีกแรง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, พูดไปก็เท่านั้น, Carrrot, บังไค, bgs, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นนักแสดงดัง แดบนีย์ โคลแมน เสียชีวิตแล้วชาวสลัมในยุคปลายราชวงศ์ชิง ทำไมต้องแย่งชิงกองขี้วัว?เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนฮือฮา! ร่างทรงประทับพิธีบวงสรวงขอสร้าง "วังพญานาค"ค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!กระบี่ : พบพะยูน 3 ตัว มีลูกพะยูนตัวน้อย ว่ายน้ำเคียงข้าง หากินบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธารา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมืองหลวงที่น่าอยู่ที่สุดในโลกนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุถังแก๊สระเบิดที่ไทย หลังคนงานใช้เครื่องเจียร์ผ่าถังหนุ่มญี่ปุ่นคอสเพลย์เป็นกันดั้ม แทนที่จะสวมสูทไปงานแต่งเพื่อนเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
ตั้งกระทู้ใหม่