หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักวิจัยชี้ “การช่วยตัวเอง” ปลอดภัย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ดีต่อสุขภาพ

AsapSCIENE รายการวิทยาศาสตร์ยอดนิยมบนยูทูปซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน ผลิตโดยสองคู่หูนักวิทยาศาสตร์ชาวแคนาดา Mitchell Moffit และ Gregory Brown อ้างว่า “การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง” เป็นเรื่องปกติของทั้งผู้หญิงและผู้ชายซึ่งมิได้เป็นอันตรายอย่างที่หลายคนเชื่อกัน แต่ยังเป็นผลดีต่อสุขภาพด้วย

 

Doctor hands making obscene gesture with a banana

ผู้ดำเนินรายการอ้างว่า จากผลสำรวจ ผู้ชายกว่า 95 เปอร์เซนต์ และผู้หญิงราว 72 เปอร์เซนต์เคยสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง แม้กระทั่งชายหญิงที่มีคู่แล้วก็ยังนิยมสำเร็จความใคร่ด้วยอัตราที่สูง

สารเคมีอย่างโดพามีนที่หลั่งออกมาหลังสำเร็จความใคร่ช่วยกระตุ้นให้สมองรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข และสารเอนโดฟีนอื่นๆ ที่หลั่งออกมาหลังถึงจุดสุดยอดยังช่วยลดความรู้สึกเจ็บปวด ส่วนสาวๆ ที่ขัดไข่มุก (การช่วยตัวเองของผู้หญิง) ยังช่วยลดการปวดประจำเดือนอีกด้วย

ส่วนผู้ที่มีปัญหาการนอนหลับ ฮอร์โมนโปรแลคตินที่หลั่งออกมายังทำให้คุณรู้สึกง่วงและหลับง่ายขึ้น และสำหรับคุณผู้ชายที่กำลังเป็นไข้ การช่วยตัวเองยังกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันช่วยเพิ่มเซลล์เม็ดเลือดขาวในกระแสเลือด

การช่วยตัวเองยังช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก แม้ยังไม่ทราบสาเหตุของการลดลงของอัตราเสี่ยง แต่นักวิจัยตั้งสมมติฐานว่าการหลั่งน้ำกามเพิ่มขึ้นทำให้สารก่อมะเร็งในต่อมลูกหมากถูกหลั่งออกมามากขึ้นเช่นกัน ทำให้ผลกระทบจากสารดังกล่าวต่อร่างกายลดลงตามไปด้วย

ส่วนสาเหตุที่ว่าทำไมทั้งสัตว์และมนุษย์ถึงหันมาช่วยตัวเอง ทั้งๆ ที่ดูจะเป็นการเปลืองพลังงานและสารคัดหลั่ง ผู้ดำเนินรายงานระบุว่าการทำรักกับตัวเองจริงๆ แล้วช่วยเพิ่มคุณภาพของน้ำเชื้อ

Portrait of sexy beautiful girl with perfectly fit body relaxing in white chair legs up

การวิจัยพบว่าแม้ว่าการมีเพศสัมพันธ์หลังการช่วยตัวเองไม่นานของฝ่ายชาย ปริมาณสเปิร์มของผู้ชายที่เข้าไปในช่องคลอดของผู้หญิงจะลดลง แต่ปริมาณสเปิร์มที่ฝ่ายหญิงได้รับไม่ได้ลดลงตามไปด้วย

จากผลวิจัยจึงกล่าวได้ว่า การช่วยตัวเองเป็นหนึ่งในวิธีการเพิ่ม “ความฟิต” ให้กับสเปิร์ม เนื่องจากสเปิร์มอายุน้อยมีโอกาสที่จะปฏิสนธิกับไข่ของฝ่ายหญิงได้ง่ายกว่า

การช่วยตัวเองยังเป็นเหมือนการออกกำลังกายบริหารอวัยวะเพศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และยังช่วยให้ร่างกายคงระดับสารไนตริคอ็อกไซด์ในกระแสเลือดไว้ได้แม้อายุจะมากขึ้น ซึ่งการขาดสารตัวนี้จะทำให้ร่างกายขาดความต้องการทางเพศตามไปด้วย

อย่างไรก็ดี แม้การช่วยตัวเองจะมีประโยชน์มากมาย แต่การพึ่งพาการปลดปล่อยอารมณ์ด้วยวิธีการเดียวอาจทำให้ร่างกายไม่ตอบสนองต่อการกระตุ้นด้วยวิธีการอื่น ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือ สมรรถภาพทางเพศลดลงเมื่อจะต้องร่วมเพศด้วยการสอดใส่กับคู่รักจริงๆ

 

ที่มา: http://www.dodeden.com/137941.html
ภาพโดย โดดเด่นดอทคอม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: vho, สัปเหร่อนอกโลก, MAX MARS, mai, ธนาคม, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเคล็ดลับการใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มๆ เหลือๆ อย่าทิ้งน๊า เอามาทำประโยชน์ได้จ้า จะใช้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย...ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ฟังธง!! 3 ตัว หาซื้อเลขนี้ไว้เลย 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเคล็ดลับการใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มๆ เหลือๆ อย่าทิ้งน๊า เอามาทำประโยชน์ได้จ้า จะใช้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย...JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?
จอย red velvet ใบหน้าสวย น่ารัก รอยยิ้มมีเสน่ห์ ดวงตาเป็นประกายBjörk @ VOGUE Scandinavia April-May 2024รวมคลังน้ำท่อใหญ่Chen Jingke @ ELLEMEN Fresh China March 2024
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่