หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 คุณประโยชน์ในชีวิตที่เกิดจาก(ติด)เกม

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Bran Stark

บางครั้งเราก็ต้องมองโลกในแง่ดีบ้างและนี่คือ 5 คุณประโยชน์ต่อชีวิตที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณกลายเป็นคนติดเกม

การเล่นเกมเป็นกิจกรรมบันเทิงที่มีการใช้เวลาสูงและแน่นอนครับเมื่อการทำอะไรก็ตามที่มากเกินไปย่อมมีแต่ผลเสีย แต่ทว่าในบ้านนี้เมืองนี้สยามประเทศของเรานั้นค่อนข้างมีทัศนคติแง่ลบกับการเล่นเกมอย่างมากโดยเฉพาะกับคำว่า”ติดเกม”

คนติดเกมเป็นเช่นไร ผมก็ไม่อาจจะชี้ชัดระบุสายพันธุ์กันได้ขนาดนั้นแต่หลายคนก็คงจะนึกภาพตามสิ่งที่ผมกำลังนึกอยู่ใช่มั้ยล่ะครับ ? คนติดเกมก็คงจะเป็นคนที่ใช้เวลาเล่นเกมอย่างบ้าคลั่งในหนึ่งวัน ถ้าไม่นับช่วงทำงานหรือเรียนคนติดเกมก็คงจะเอาแต่เล่นเกม เกม เกมโดยไม่สนใจสังคมรอบข้าง อาจเป็นเพราะว่าเขาชอบเกมนั้นมาก อาจเป็นเพราะว่าเขาต่อต้านสังคม หรืออาจเป็นเพราะว่าเขาไม่มีอะไรจะทำ

อย่างที่หลายคนคิดแหละครับการเล่นเกมที่มากเกินไปหรือติดเกมนั้นจะส่งผลเสียกับเราไม่ว่าจะเป็นผลการเรียน ทักษะการเข้าสังคมหรือแม้กระทั่งผลทางตรงต่อร่างกายเช่นอ้วน สายตาสั้น เสียบุคลิกภาพ แต่เราไม่อยากให้ทุกคนหยุดอยู่แค่นั้นครับ ผมอยากให้ทุกคนคิดมุมกลับ ปรับมุมมอง(?) ให้กลายเป็นคนโลกสวยและมองโลกแง่บวกระยะสุดท้ายไม่ต่างอะไรกับนางเอกละครที่โดนตัวร้ายชวนเข้ามาในห้องยามค่ำคืนแล้วคิดว่าจะมานั่งทำบัญชีกันและลองอ่าน 5 คุณประโยชน์ในชีวิตที่เกิดจากการติดเกมด้านล่างนี้กันครับ

Caution

คำเตือน: บทความนี้มีการประชดประชันไม่เหมาะสำหรับผู้ที่อารมณ์อ่อนไหว ขาดอารมณ์ขันและมองโลกอย่างจริงจังในทุกแง่มุม

1. ประหยัดค่าไฟ

Gamer
“การเล่นเกมมันก็เสียค่าไฟเว้ยไอ้โง่ !!” ผมรู้ว่าการเล่นเกมนั้นก็ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเช่นกัน แต่เราลองถอยออกมาหนึ่งก้าวเพื่อมองภาพรวมที่ใหญ่ขึ้น โอเค ถึงแม้ว่าคุณจะต้องใช้คอมพิวเตอร์สุดโหดที่กินไฟเอาเรื่อง แต่เมื่อคุณได้จับวิดีโอเกมส์และหลงใหลไปกับมันแล้วคุณก็อาจจะไม่อยากเปิดไฟเพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศให้ครบถ้วน  คุณก็จะไม่เปิดทีวีให้เปลืองค่าไฟและรบกวนโสตประสาทของคุณ คุณจะไม่อาบน้ำ จะไม่ซักผ้า จะไม่รีดผ้าและจะไม่ทำกิจกรรมใดๆที่ต้องใช้ไฟฟ้านอกเหนือจากเกมส์  บางคนก็อาจจะถึงขั้นประหยัดค่าข้าว ประหยัดค่าน้ำ ประหยัดค่าเล่าเรียนไปด้วยเลยก็ได้ แหม่ ช่างคุ้มค่าเสียนี่กระไร

2. ช่วยชาติประหยัด

shrug

ฮั่นน่ะ ! สตันจากข้อแรกไม่หายยังมางงกับข้อสองอีก ติดเกมจะช่วยชาติได้ไงฟะ!?  อันที่จริงแล้วมันอาจไม่ใช่การช่วยชาติโดยตรงแต่ลองนึกดูว่าถ้าคุณติดเกมอยู่บ้าน คุณก็ไม่อยากจะออกไปเจอสังคมพบปะเพื่อนฝูง ไม่อยากออกไปเที่ยว คุณก็ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานจากน้ำมันเพราะคุณไม่ต้องใช้รถนั่นเอง !!  หรือถ้าคุณใช้การคมนาคมสาธารณะคุณก็ไม่ต้องขึ้นรถเมล์ รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินคุณก็ช่วยชาติประหยัดไปได้รวมไปถึงแก้ปัญหารถติดได้อีกด้วย บร๊ะเจ้า !!! นี่คุณช่วยชาติได้มากเลยทีเดียวนะเนี่ยย ( ถ้าไม่นับการใช้พลังงานไฟฟ้าจากคอมพิวเตอร์น่ะนะ )

3. คุณจะไม่เสี่ยงต่อมะเร็งตับแข็ง

fat gamer

ถ้าอาการติดเกมของคุณมันเข้าขั้นเรื้อรัง การที่จะเอาเวลาไปปาร์ตี้เมาหัวราน้ำหรือนั่งจีบเบียร์ ไวน์หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นๆก็ยากที่จะเป็นไปได้เพราะมันทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมของคุณลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้อาจส่งผลต่อการที่คุณจะไม่ต้องเป็นมะเร็งตับแข็งเหมือนกับพวกขาดื่มนักเที่ยวทั้งหลายในวัยกลางคนก็เป็นได้  ประโยชน์ล้วนๆยกเว้นเสียแต่ว่าคุณจะกินแต่อาหารที่สร้างไขมันรัวๆทั้งวันทั้งคืนน่ะแหละ

4. ประหยัดเงิน

Lonely gamer

แฟนเหรอ ? คุณพูดถึงแฟนที่หมายถึงคนตัวเป็นๆอ่ะนะ ? บ้า ผมจะเอาเวลาที่ไหนไปหาล่ะในเมื่อผมนั่งเล่นเกมก็วันนึงสิบชั่วโมงเข้าไปแล้ว   ใช่แล้วครับ ! เมื่อคุณติดเกมมากๆคุณจะไม่มีเวลาไปหาแฟน คุณจะไม่มีเวลาไปออกเดต แฟนที่เคยมีก็อาจจะรับไม่ได้ทิ้งคุณ  และเมื่อคุณโสดและติดเกมอีกด้วย คุณก็ไม่ต้องไปเดท !! คุณไม่ต้องเอาเงินไปกิน After You  คุณไม่ต้องเอาเงินไปจ่ายค่าโทรศัพท์ คุณไม่ต้องซื้อดอกกุหลาบช่วงเทศกาลช่อละสองสามพัน คุณไม่ต้องซื้อของขวัญวันครบรอบ วันปีใหม่ วันวาเลนไทน์ วันเกิด วันที่คุยกันครั้งแรก วันที่เป็นแฟนกันครั้งแรก โว๊ะ !!! วุ่นวาย  เอาเป็นชีวิตการเป็นโสดแถมไม่มีหญิงให้ควงเล่นก็จะช่วยให้คุณประหยัดไปได้เยอะเลยล่ะครับ

5. ชีวิตปลอดภัยไร้กังวล

Gaming Room

OMG !!!!!!! ห้องผมเอง หมอเรียกแปป

ให้ตายเถอะ ผมถามจริงๆนะ ถ้าคุณมีห้องแบบนี้ไว้เล่นเกมคุณจะอยากออกไปข้างนอกงั้นเหรอ ? ออกไปเจออากาศร้อนๆและเสี่ยงต่อมะเร็งผิวหนังจากแสงแดดอันร้อนแรงงั้นเหรอ ? ออกไปสูดอากาศและพิษควันเลวๆในบรรยากาศรอบข้างงั้นเหรอ ? ออกไปเสี่ยงให้รถชนตายตอนข้ามทางม้าลายอย่างนั้นเหรอ ? ออกไปเที่ยวแล้วกลับบ้านดึกดื่นเสี่ยงต่อการโดนกระทืบปล้นฆ่าชิงทรัพย์อย่างนั้นหรือ ?  ไม่เลยยย ถ้าคุณมีห้องแบบนี้คุณก็อยากที่จะเปิด Battlefield 4 พร้อมภาพกราฟฟิกสูงสุดหรือ Skyrim ชุดจัดหนักที่ Mod ซะจนภาพถ่ายยังต้องอายนั่นแหละ เมื่อคุณอยู่ในห้องที่เปรียบเสมือนหลุมหลบภัยของเกมเมอร์แล้วคุณก็ปลอดภัยจากอันตรายในโลกภายนอก เห็นมั้ย เซฟตี้สุดๆ !!

หากคุณอ่านมาถึงตรงนี้ก็ต้องขอยกนิ้วให้เลยครับที่ทนกับความไร้สาระของผมมาได้จนถึงที่สุด และถ้าใครยังไม่เก็ทและกำลังจะพิมพ์ด่าผมว่าเฮ้ย ติดเกมมันดีขนาดนั้นได้ยังไงบ้าหรือเปล่าก็อยากให้เลื่อนขึ้นไปอ่านด้านบนใหม่นะครับว่านี่คือการประชดประชันอีกหนึ่งครั้ง ( จากหลายพัน ) ของตัวผมเอง  ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการที่คุณจะเป็นคนติดเกมหรือไม่ ผมไม่ได้มีปัญหากับการนิยามว่าใครเป็นคนติดเกมหรือเปล่า ผมว่าชีวิตใครก็ชีวิตมัน เพียงแต่ว่าถ้าคุณอยากให้ผู้ใหญ่ในสังคมมองการเล่นเกมให้มันดีกว่าที่เป็นอยู่ ก็คงจะมีแต่เราแล้วล่ะครับที่ต้องช่วยกันทำให้ภาพลักษณ์ของคนเล่นเกมดีขึ้นมาด้วยตัวเอง เริ่มจากตัวเราเอง อย่าเล่นเกมมากไป อย่าละทิ้งหน้าที่การงาน อย่าหันหลังให้สังคม ดูแลตัวเองและเล่นเกมให้พอเหมาะพอควรเท่านี้ผมว่าก็เพียงพอแล้วล่ะครับ  ( ป๊าดดดด จบแบบมีสาระเฉยเลยเว้ยเฮ้ยย )

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Asuka, นางเบิร์ด, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้attraction: สถานที่ท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่