หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มัลลิกา เรียกร้องพลเอกประยุทธ์เร่งปฏิรูปตำรวจ

โพสท์โดย อาราเล่

มัลลิกา เรียกร้องพลเอกประยุทธ์เร่งปฏิรูปตำรวจและปฏิรูประบบราชการเพราะได้จังหวะจากแล้ว มีพยานปากเอก คือ พลตำรวจเอกสมยศ !!

16.30 น.วันที่ 12 กันยายน 2558 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต, นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน (Mallika for people Foundation) กล่าวว่าขอเรียกร้องไปยังผู้นำรัฐบาลให้สนับสนุนผลักดันและเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการปฏิรูปตำรวจและปฏิรูประบบราชการ โดยใช้ช่วงเวลา
ช่วงเดียวกันกับที่มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่นี้และขอให้มีคณะทำงานด้านการปฏิรูปเรื่องนี้โดยเฉพาะและภายใต้อำนาจสั่งการของนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ ทั้งนี้จากผลสำรวจความนิยมหลายสำนักประชาชนเชื่อมั่นในการเป็นผู้นำของพลเอกประยุทธ์มีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถดำเนินการเรื่องปฏิรูปให้เสร็จก่อนการเลือกตั้งเนื่องจากการปฏิรูปทั้งสองเรื่องใหญ่นี้ไม่สามารถมีโอกาสเกิดขึ้นได้ภายใต้รัฐบาลจากฝ่ายการเมือง

"จึงขอเรียนท่านด้วยความเคารพว่าท่านคือความหวังของการปฏิรูปทุกครั้งทุกเวทีของการปราศรัยช่วงของการชุมนุมทุกคนก็เน้นเรื่องการสังคายนาระบบราชการและตำรวจดังนั้นเมื่อมีรัฐบาลที่มา จากการปฏิวัติเพื่อแก้ไขปัญหาชาติให้ประชาชนทุกคนจึงเต็มไปด้วยความหวัง เรียนท่านว่าอย่าทำให้ความหวังของประชาชนล่มสลายเลยเพราะคนให้กำลังใจท่านมากมายท่านทำได้แน่โดยที่ไม่ต้องเอาไปยัดไว้ในรัฐธรรมนูญเพียงเพื่อให้รัฐบาลหน้ามาเป็นผู้ดำเนินการมันจะกลายเป็นชนวนความขัดแย้งอยู่อย่างนั้นไม่มีวันจบ" นางมัลลิกา กล่าว

เคยได้ยินคนใกล้ชิดของท่านพลเอกประยุทธ์กล่าวว่าเกรงจะไม่มีคนทำงานถ้าหากปฏิรูปตำรวจและระบบราชการ คิดว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดเพราะข้าราชการชั้นผู้น้อยจำนวนมากก็มีความต้องการให้เกิดการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงเช่นกันเพื่อคนทำงานเพื่อชาติอย่างแท้จริงโปร่งใสอย่างแท้จริงจะได้มีโอกาสก้าวหน้าบ้าง เวลานี้ดิฉันก็ได้รับเรื่องร้องเรียนจากตำรวจชั้นผู้น้อยเข้ามาที่มูลนิธิจำนวนมากว่าขอให้เป็นปากเสียงให้เกิดการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปตำรวจให้ได้จริงๆขนาดนี้ก็ได้โอกาสและจังหวะแล้วเนื่องจากว่าปัญหาที่สะสมหมักหมมในประเทศเราผ่านระบบราชการและระบบตำรวจ ล่าสุดได้มีพลตำรวจเอกสมยศพุ่มพันธุ์ม่วงนะออกมาเป็นพยานคนสำคัญก็น่าจะใช้โอกาสนี้เริ่มต้นปฏิรูปตำรวจ

ดิฉันเรียกร้องไปยังพลตำรวจเอกสมยศด้วยว่า ท่านควรจะเป็นกำลังสำคัญใช้เวลาหลังเกษียณช่วยนายกรัฐมนตรีทำเรื่องนี้เพราะสารพัดส่วยมิใช่เพิ่งเกิดขึ้นไม่ใช่เพียงแค่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแต่มันเกือบทุกตารางนิ้วของสตช.มีปัญหานี้ใช่หรือไม่? อย่าเพียงเอาตัวรอดเพราะท่านก็ไม่ใช่เพิ่งมาเป็นตำรว ถึงเวลาปฏิรูปตำรวจหรือยังและนี่คือสาเหตุส่วนหนึ่ง
การปฏิรูปตำรวจคือการจัดรูปแบบใหม่ reform ให้ทันยุคทันสมัยทันเครื่องมือเทคโนโลยีและทันผู้คนที่เปลี่ยนแปลงเร็วมาก โดยต้องเริ่มต้นจากการทำความเข้าใจว่าตำรวจคือบทบาทหน้าที่ถ้าโฟกัสตรงบทบาทหน้าที่ตำรวจจะไม่ใช่เฉพาะคนใส่เครื่องแบบสีกากีแต่จะหมายถึงคนทำบทบาทหน้าที่ตามกระบวนการกฎหมายความยุติธรรมเบื้องต้นก็จะรวมถึง ป่าไม้ นายอำเภอ เทศบาล สรรพสามิตร ศุลกากร ประมง ขนส่งทางหลวง เกษตร สาธารณสุขและอีกมากมายเพียงแต่ว่าจะต้องแก้ไขให้อำนาจการสอบสวนรวบรวมหลักฐานส่งอัยการได้เช่นกันโดยอำนาจของการเป็นพนักงานสอบสวนมีเพียงตำรวจเท่านั้น หรือแยกอำนาจการสอบสวนออกไปไม่ใช่ผูกขาดไม่เพียงตำรวจแห่งชาติ การโยกย้ายสามารถมีตัวแทนประชาชนร่วมพิจารณาตรวจสอบร้องเรียนประเมินผลการรักษากฎหมายทุก 6 เดือนและอัยการมีอำนาจสอบสวนสั่งคดีที่สำคัญตั้งแต่รับคำร้องทุกข์กล่าวโทษคดีสั่งไม่ฟ้องผู้เสียหายมีสิทธิ์ขอเอกสารสอบสวนและความเห็นทุกระดับสร้างหลักประกันความสุจริตและประสิทธิภาพของการสอบสวนคดีอาญาเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นได้ด้วยสภาปฏิรูป นี่เป็นส่วนหนึ่งจากความพยายามของคณะกรรมการปฏิรูปชุดก่อนนี้เพียงแต่ยังไม่สามารถผลักดันผ่านท่านผู้นำไปได้เท่านั้น เพราะไม่มีธง !! ก็เท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อาราเล่'s profile


โพสท์โดย: อาราเล่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: มยุริญ ผดผื่นคัน, todaysayhi, Unwanted, bgs, Divergent Boy
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทนักท่องเที่ยวขับรถลงหาดอีกแล้ว!ครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?พลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!ไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคักนักท่องเที่ยวขับรถลงหาดอีกแล้ว!เล่าฝันแนวทางล็อตเตอรี่ งวด 2 พฤษภาคม 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคักนักท่องเที่ยวขับรถลงหาดอีกแล้ว!พี่เต้ " ย้ายซบอก " ประชาธิปัตย์สิงคโปร์แซว แม้แต่ความสูงยังเท่ากัน
ตั้งกระทู้ใหม่