หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยาก "สักคิ้ว-สักปาก" เลือกยังไงให้ ... "สวยไม่เสี่ยง"

โพสท์โดย probeauti

เลือก สักคิ้ว-สักปาก อย่างไร ให้... สวยไม่เสี่ยง!!!

 

กระแสความสวยความงามอยู่คู่กับสาวไทยหรือแม้แต่หนุ่มๆ ยุคนี้กันอย่างต่อเนื่อง

อีกหนึ่งทางเลือกของการเสริมความงามที่ฮอตฮิตไม่แพ้ศัลยกรรม

ก็คือ การสักคิ้ว สักปาก สักปานนม สักขอบตา

แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกวันนี้ มีช่างสัก ร้านสัก สถาบันสัก

หรือ แม้แต่ช่างสักกระเป๋าหิ้วเกิดขึ้นมากมายเดินไปตามท้องถนนก็เจอซ้ายขวา

แล้วเราจะมีวิธีเลือกอย่างไรให้การสักครั้งนี้ของเราจะสวยแบบไม่เสี่ยง

เพราะทุกวันนี้ นอกจากคุณภาพ มาตรฐาน ความปลอดภัย

เงินในการซื้อโฆษณาผ่าน Facebook IG เวปไซด์ กูลเกิ้ล หรือ การทำการตลาดต่างๆ 

ก็สร้างให้ช่างสักมือใหม่ให้เป็นคนดังที่เราอยากสักได้ แล้วความจริงก่อนที่จะสักเราจะต้องรู้อะไรบ้าง

วันนี้เรามีโอกาสได้พูดคุย กับ อ.กอล์ฟ อุเทน และ อ.เอ๋ รภัทกร ผู้บริหาร สถาบัน โปร-บิวติ สตูดิโอ

ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบสักเพ้นท์เพื่อความงามระดับอาจารย์แถวหน้าของเมืองไทย

ซึ่งนอกจากสถาบันฯ ของอาจารย์เองแล้ว อาจารย์ทั้งสองท่านยังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับเชิญไปออกให้บริการ

ตามคลินิกความงาม และ โรงพยาบาลชั้นนำ อีกหลายต่อหลายแห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

อาจารย์บอกเราว่า

รู้หรือไม่ว่า ปัจจุบันนี้ในประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายใดมาควบคุมมาตรฐานหรือจัดระเบียบร้านสักหรือช่างสักบ้านเรา

หรือ แม้แต่สีที่ใช้สักก็ยังไม่มี อย. หรือ มาตรฐานใดๆ มารองรับ

ดังนั้นการจะหาร้านสักสักร้าน หรือ ช่างสัก

เราต้องค้นหาข้อมูลของผู้ที่เราจะไปรับบริการและสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องก่อน

เพื่อความั่นใจว่า การสักของนี้ของเราจะสวยแบบไม่เสี่ยง... แล้วอะไรบ้างล่ะ ที่เราต้องรู้ ไปดูกัน

 

อาจารย์สัก ผู้เชี่ยวชาญด้านการสัก ช่างสัก หรือ คนสัก มีผลอย่างยิ่งกับการที่จะเอาอะไรสักอย่างมาไว้กับชีวิตเรา ไม่ว่าจะเป็น คิ้ว ปาก ปานนม ขอบตา ที่เราอยากสัก เราควรศึกษาข้อมูล ประวัติ และรีวิว ของผู้ที่จะให้บริการกับเราก่อนว่า เขาคือใคร จบเรื่องการสักเพ้นท์ที่ไหนมา หรือ เขาแค่ครูพักลักจำเอาแล้วก็มาสักๆ รับเคส ที่เขาเรียนจบมามีมาตรฐานน่าเชื่อถือแค่ไหน จบแค่เรื่องการออกแบบการสัก หรือ จบเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านการสักมาด้วย หรือ เขามีความรู้ มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ ในด้านการสักนั้นๆ มามากน้อยแค่ไหน

 

เครื่องมือ ไม่ว่าเข็มสัก เครื่องสักด้ามสัก ในตลาดทุกวันนี้ มีตั้งแต่ราคา หลักสิบบาทไปจนถึงหลักแสนบาท มีตั้งแต่ระบบแมนนวล (Manal) มอเตอร์ไฟฟ้า ดิจิตอล ดิจิตอลไฮจินิค มากมายหลายระดับ เข็มสักเองก็มีตั้งแต่เข็มเป็นโหลๆ กล่องๆ กับ เข็มที่มาแบบแพคเก็จชิ้นต่อชิ้นที่ผ่านการสเตไรส์ฆ่าเชื้อและบรรจุไว้ มีการเปลี่ยนเข็ม เปลี่ยนหลุมสีที่ใช้เข็มจุ่มระหว่างสักหรือเปล่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะสอบถามถึงมาตรฐาน เครื่องมือและอุปกรณ์ที่เขาจะใช้สักให้เรา ว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ฆ่าเชื้อ หรือ เป็นระบบไฮจินิคหรือเปล่า

 

อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้นว่า สีสักบ้านเรายังไม่มี อย. หรือ มาตรฐานใดๆ มารองรับ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า สีที่เขาใช้ คือ สีอะไร เรื่องนี้จะง่ายมากหากเรารู้ตั้งแต่ข้อแรกแล้วว่าใครสักให้เรา ใช้อะไรสัก ซึ่งเขาก็จะบอกสีเราได้ว่า สีที่ใช้มาจากที่ไหน คุณสมบัติ ส่วนผสมเป็นอย่างไร อย่างหนึ่งที่คนไทยเรายังเข้าใจผิดๆ ว่า สีที่ดีต้องติดดีตั้งแต่เรา ติดทน ติดเข้ม และติดนาน ทั้งที่ความจริงแล้ว สีเฉพาะทางด้านการออกแบบสักเพ้นท์เพื่อความงามจะต้องติดแบบธรรมชาติ มีอายุสีที่จะจางสลายหมด ไม่ตกค้าง หรือ หลงเหลือเพี้ยนสีฝากรอยสักไว้กับเราในอนาคต สีสักเพ้นท์ที่ใช้ในการสักคิ้ว ปาก ปานนม ขอบตา มีมากมายหลายยี่ห้อ เช่นเดียวกับเครื่องสักและเข็ม มีราคาตั้งแต่ ขวดหนึ่งหลักสิบ หลักร้อย หลักพัน ไปยันหลักหมื่น แน่นอนว่าเราเลือกสีได้อยากว่าจะเอาสีแบบไหน เพราะคงไม่มีช่างสักคนไหน มาอธิบายครบถ้วย แต่อย่างน้อยๆ สิ่งสำคัญที่เราควรรู้คือ สีมาจากประเทศไทย มีส่วนผสมของอะไรบ้าง หรือ มีโลหะหนักเจือปนอยู่ในปริมาณที่สูงแค่ไหน สีนั้นเป็นเคมี หรือ ออแกนิค คำถามเบื้องต้นเหล่านี้ เชื่อว่าเป็นพื้นฐานที่ช่างสักควรตอบเราให้ได้

 

 

ทุกวันนี้เราเจอร้านสัก ตั้งแต่แผงลอย ปูเสื่อนอนสักกับพื้นตามตลาดนัด คูหา ห้องแถว ห้องช้อปตามห้างศูนย์การค้า สถาบันความงามอาคารใหญ่โต ไปจนถึงการสักเพ้นท์ในโรงพยาบาล สิ่งหนึ่งที่เราควรรู้ และ ถามหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ คือ สถานที่ให้บริการมีความเป็นส่วนตัวมากน้อยแค่ไหน หรือ พื้นที่นั้นๆ เสี่ยงต่อการเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรค จากการที่มีผู้คนพลุกพล่านไหม ห้องสักมีการฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด อย่างไร หรือ ภาพรวมๆ แล้ว สถานที่ที่เราจะเข้าไปรับบริการมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงไร

 

ถือเป็นอีกสิ่งสำคัญที่เราจะต้องได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วย เพราะ เมื่อปัจจัยในระหว่างการรับบริการปลอดภัยแบบไม่เสี่ยงแล้ว แต่การดูแลตัวเองหลังรับบริการจะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเช่นกัน ที่จะทำให้การสักของเราในครั้งนี้สวยสมใจ ช่างสักหรือร้านสักจะต้องมีการแนะนำวิธีดูแลตัวเอง ข้อควรปฏิบัติและไม่ควรปฏิบัติหลังการสักให้กับเราได้อย่างถูกต้องชัดเจนไม่คลุมเครือ

 

หลังการสอบถามข้อมูลต่างๆ ทั้ง 5 ข้อข้างต้นแล้ว

ตัวเราจะบอกตัวเองได้ด้วยไหวพริบ

การรวบรวมข้อมูลจากการตอบคำถามของช่างหรือร้านสักจะทำให้เราประมวลได้ว่า

หลังรับบริการแล้ว เขาจะแนะนำและดูแลเราอย่างไรต่อไป ...

 

สุดท้าย! การเสริมความงามทุกอย่าง

การสักคิ้ว สักปาก สักปานนม สักขอบตา ก็ไม่ต่างจากการทำศัลยกรรมเล็กๆ น้อยๆ

ทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยงจากเหตุไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้ทั้งระหว่างสักและหลังจากการสัก

บางท่านบอกว่า บางทีมันก็ขึ้นอยู่กับดวง

ถึงแม้ว่าการสักจะมีโอกาสเกิดข้อพลาดผิดพลาดได้น้อยกว่าการทำศัลยกรรมก็ตาม

แต่การที่มีข้อมูลที่ครบถ้วนตามข้างต้นแล้ว เราก็สามารถคัดกรองและมั่นใจได้ในระดับหนึ่ง

เพื่อให้การเสริมความงามครั้งนี้ของคุณ สวยไม่เสี่ยง!

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล จาก สถาบัน โปร-บิวติ สตูดิโอ
www.facebook.com/probeautistudio
www.PRO-BEAUTI.com

 

 

.

เนื้อหาโดย: BeautyGuRu_GuRoO
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
probeauti's profile


โพสท์โดย: probeauti
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
4 วิธีลดกลิ่นตัวทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดกินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?ชุดเสื้อผ้า "ลาบูบู้"..มีไว้ให้น้องใส่ รับรองไม่ตกเทรนด์
ตั้งกระทู้ใหม่