หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อาชีพแปลกประหลาดสุดพิสดาร ที่สามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ

โพสท์โดย David Angle

 

บนโลกนี้มีอาชีพมากมายหลายประเภทด้วยกัน ซึ่งแต่ละอาชีพนั้นต่างก็มีความแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับแต่ละหน้าที่ แต่ไม่ว่าจะอาชีพไหนต่างก็มีความสำคัญหมด โดยในวันนี้ Clipmass จะพาคุณมาชม 10 อาชีพแปลกสุดพิสดาร ที่ไม่น่าจะมีอยู่จริงบนโลก ทั้งยังมีความยากและต้องอาศัยความสามารถทักษะความชำนาญการเป็นพิเศษอีกด้วย แต่ไม่น่าเชื่อว่าอาชีพแปลกประหลาดเหล่านี้จะสามารถสร้างรายได้ให้มากมายขนาดที่ว่า พอรู้รายได้คุณอาจจะอยากหันมาทำอาชีพเหล่านี้กันทีเดียว....

10. รับจ้างเป็นเพื่อนเจ้าสาว

"Jen Glantz" สาวชาวนิวยอร์กที่ชื่นชอบการไปงานแต่งงานเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงเริ่มคิดไอเดียการรับจ้างเป็นเพื่อนเจ้าสาวจนกลายเป็นบริษัท Bridesmaid for Hire ซึ่งนอกจากจะรับจ้างเป็นเพื่อนเจ้าสาวแล้ว ยังบริการจัดงาน เขียนสุนทรพจน์ซึ้ง เป็นคู่เต้นในงาน รวมถึงเป็นเพื่อนในวันลองชุดอีกด้วย โดยมีค่าบริการสูงถึง 10,000 - 70,000 บาท/งาน

9. รับจ้างร้องไห้ตามงานศพ

"หลิว จุน หลิน" สาววัย 30 ปีที่รับจ้างร้องไห้หน้างานศพมาตั้งแต่อายุเพียง 11 ขวบเท่านั้น ซึ่งการร้องไห้หน้างานศพนั้นนอกจากคนที่รับจ้างร้องจะทำหน้าที่ร้องไห้อย่างฌสร้าเสียใจแล้ว ยังต้องทำให้คนี่มาในงานศพถึงกับบ่อน้ำตาแตกตามๆ กันอีกด้วย โดยมีค่าบริการสูงถึง 18,000/งานแลยทีเดียว

8. นักกอดมืออาชีพ

"Samantha Hess" เป็นสาวนักกอดของเมืองพอร์ตแลนด์ โดยเธอได้คิดอาชีพสุดสร้างสรรค์ขึ้นและเปิดเป็นร้านรับจ้างกอดขึ้นมาไว้คอยบริการให้ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจ ไม่ว่าจะเป็นการกอด อ่านหนังสือ และลูบผม เพื่อเยียวยจิตใจและแบ่งปันอารมณ์ของผู้อื่นโดยคิดราคาค่าบริการครั้งละ 1,974 บาท ซึ่งใน 1 เดือนมีคนติดต่อจดหมายเข้ามาที่ร้านประมาณ 10,000 ฉบับเลยทีเดีนส

7. พนักงานตรวจสอบเพศลูกเจี๊ยบ

เป็นอาชีพสุดแปลกที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะทางเป็นอย่างมาก ซึ่งสาเหตุที่ต้องแยกเพศลูกเจี๊ยบก็เพราะ ถ้าเป็นเพศเมียก็จะนำไปเป็นแม่พันธุ์ต่อไป ส่วนถ้าเป็นเพศผู้ก็จะนำไปเป็นพ่อพันธุ์ หรือนำไปเป็นอาหาร โดยค่าจ้างของอาชีพนี้ในประเทศอังกฤษสูงถึง 30,000 - 40,000 ปอนด์/ปี (ประมาณ 1.6 - 2 ล้านบาท)

6. รับจ้างต่อคิว

เป็นอาชีพที่คิดค้นขึ้นโดยคนไทยนี่เอง โดย "ลุงเดชชาติ" วินมอเตอร์ไซค์วัย 42 ปี อาศัยโอกาสในช่วงการชุมนุมทางการเมืองรับจ้างต่อคิวพาสปอร์ตในราคา 1,200 บาท หลังจากนั้นก็เริ่มมีผู้คนใช้บริการมากขึ้น โดยมีบริการรับจ้างต่อคิวบริการอื่นๆ อีกมากมายไม่เพียงแต่พาสปอร์ตเท่านั้น จนสามารถสร้างรายได้สูงถึง 40,000 บาท/เดือน

5. นักรีดพิษงูทุกชนิด

ต้องอาศัยความรู้และความเชี่ยวชาญในเรื่องสัตว์เป็นอย่างสูง โดยจะต้องรีดพิษออกจากเขี้ยวงูแล้วเก็บไว้ในรูปของผงแห้งแช่แข็ง เพื่อขายให้กับโรงพยาบาลและห้องปฏิบัติการต่างๆ นำไปใช้ผลิตยาสำหรับลิ่มเลือดป้องกันหัวใจวายและความดันสูง ซึ่งพิษงู 1 กรัมมีราคาสูงถึง 35,000 บาทเลยทีเดียว

4. นักเคลื่อนย้ายภูเขาน้ำแข็ง

The International Ice Patrol หรือ "IIP" เป็นอาชีพนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เรือไททานิคเกิดล่มเมื่อปี 1912 รวมทั้งสภาพอากาศที่อุ่นขึ้นทำให้แผ่นน้ำแข็งและชั้นน้ำแข็งในอาร์กติกแตกออกลอบสู่ทะเล สร้างความเสียหายต่อการเดินเรือ อุตสาหกรรมการประมง แท่นขุดเจาะน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ ดังนั้นจึงต้องคอยเคลื่อนย้ายก้อนน้ำแข็งเหล่านั้นไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

3. นักสอนแพนด้าผสมพันธุ์

อย่างที่รู้กันดีว่า "แพนด้า" เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ และช่วงเวลาที่จะขยายพันธุ์ก็มีแค่ 2 - 3 วัน/ปีเท่านั้นจึงยากแก่การขยายพันธุ์มาก นอกจากนี้แพนด้าที่ถูกเลี้ยงไว้ในกรงยังไม่รู้วิธีการผสมพันธุ์อีกด้วย ดังนั้นจึงมีคนทำอาชีพช่วยแพนด้าในการผสมพันธุ์ โดยคอยทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ของแพนด้าด้วยวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดหนังโป๊ให้แพนด้าดู การให้ไวอากร้า รวมถึงการจัดท่าทางการผสมพันธุ์อีกด้วย

2. โค้ชสอนสุนัขเล่นโต้คลื่น

เป็นอาชีพที่ต้องอาศัยทักษะและความสามารถเป็นอย่างมาก เพราะสอนคนที่คุยกันรู้เรื่องว่ายากแล้ว แต่การสอน"สุนัข"ที่เป็นสัตว์คุยต่างภาษากันยิ่งยากยิ่งกว่า

1. คนออกแบบและแต่งตัวให้ช้าง

ในประเทศศรีลังกามีอาชีพคนออกแบบและแต่งตัวให้ช้างเพื่อสวมใส่ตามงานเทศกาลต่างๆ ซึ่งแต่ละชุดนั้นไม่ใช่จะทำกันได้ง่ายๆ เลย ทั้งยังมีราคาแพงมากอีกด้วย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
David Angle's profile


โพสท์โดย: David Angle
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Ployza, Thorsten, Niyaz Ahmed, J'Joy, ซาอิ, David Angle, ใจมด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียวเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391รีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กรีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สรุปดราม่า " กุสุมา สันป่าเ...ยง "ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว26 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยังแจกแพลนเพิ่มวันหยุดในเดือน พฤษภาคม 2567
ตั้งกระทู้ใหม่