หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คดีพลิก! หลังชาวเน็ตแชร์ 'พนักงานเซเว่น' น้ำใจงาม ให้ข้าวขอทาน แต่จริงๆแล้ว มันเป็นแบบนี้

โพสท์โดย กิตตินันท์

(7 ก.ย.) เกิดเป็นกระแสแห่งความชื่นชมในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Surote Mao Paengma ได้โพสต์รูปภาพและโพสต์ข้อความว่า

"เมื่อบ่ายวันนี้หน้าเซเว่นปั๊ม ปตท. แยกยางตลาด มีขอทานคนหนึ่งไปรอขอเงินหน้าประตู ทำให้ประตูอัตโนมัติเปิดตลอดเวลา คนที่เดินเข้าออกก็ไม่มีใครสนใจ ในระหว่างที่นั่งดูอยู่พักใหญ่ ผมสงสัยว่าพนักงานเซเว่นจะแก้ปัญหายังไง คิดในใจเขาคงจะเดินออกมาบอกให้ไปที่อื่นแน่ๆ เวลาผ่านไปเกือบ 15 นาที ภาพที่ผมเห็น บอกเลยว่าผิดคาด พนักงานชายคนหนึ่งเดินออกมาพร้อมอาหารกล่องและน้ำดื่ม เอาให้ขอทานคนนั้นพร้อมกับโน้มตัวพูดด้วยอย่างสุภาพ จนขอทานเดินจากไปคงไม่ต้องอธิบายว่าสิ่งที่เห็นสอนอะไร แต่ต้องนำมาเตือนใจให้ทำได้อย่างที่น้องคนนี้ทำครับ"

ซึ่งพอหลังจากที่โพสต์ก็มีการกดไลน์และกดแชร์พร้อมแสดงความคิดเห็นชื่นชมพนักงานคนดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เซเว่นภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.สี่แยกยางตลาด ก็พบกับพนักงานเซเว่นคนดังกล่าวที่อยู่ในภาพ ทราบชื่อคือนายชัยณรงค์ สีบุญลำ

โดยจากการสอบถามทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 กันยายน 2558 ได้มีคุณยายเดินเข้ามานั่งที่บริเวณประตูหน้าเซเว่นโดยถือแก้วน้ำยืนดักรอผู้ที่มาใช้บริการด้านหน้าเซเว่น ซึ่งขณะที่คุณยายยืนรอขอเงินอยู่นั้นประตูก็ได้เปิดปิดอยู่ตลอดเวลา แต่พนักงานในร้านก็ไม่ได้ว่าอะไร

หลังจากนั้นก็มีลูกค้ารายหนึ่งสวมเสื้อสีฟ้าเดินมาซื้อของภายในเซเว่นและถามพนักงานว่าปกติคุณยายได้มาขอทานประจำหรือเปล่า ตนก็ตอบว่าไม่เคยพบเห็นเช่นกัน จากนั้นลูกค้าก็ได้สั่งซื้ออาหารกล่องเป็นข้าวผัดขี้เมาหมูและน้ำดื่ม แล้วบอกให้ตนนำไปให้เนื่องจากรู้สึกสงสารที่เห็นคุณยายมายืนขอเงิน ซึ่งตนก็ได้ทำตามที่ลูกค้าได้บอกไว้

พอหลังจากที่ตนนำข้าวกล่องและน้ำดื่มให้คุณยายก็กล่าวขอบคุณและได้เดินออกไปหาที่นั่งทานข้าวและจากนั้นก็ไม่พบคุณยายอีกเลย ซึ่งปกติไม่มีใครเข้ามาขอทานที่บริเวณนี้ แต่เมื่อพบเห็นพนักงานก็ไม่ได้ไปไล่แต่อย่างใด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: aum sodazaaa, Ployza, mai, Thorsten, amzabzaa, ArrivalsDeparture, newwin, ปุ้ม, เต้ยนะค๊าบบบบ, vho, TeeDee, pacific, หล่อลงเบื่อย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยนกอันตรายที่สุดในโลก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่