หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็ก ม.5ป่วน!!! ชูป้ายต่อหน้า บิ๊กตู่ ยื่นหนังสือค้านเรียนหน้าที่พลเมือง!!!

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย WhiteJester

เด็ก ม.5ป่วน!!! ชูป้ายต่อหน้า บิ๊กตู่ ยื่นหนังสือค้านเรียนหน้าที่พลเมือง!!!

6 ก.ย. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นแห่งชาติ ประจำปี 2558 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ผลงานความก้าวหน้าของรัฐบาลในการปฏิรูปการแก้ทุจริตคอร์รัปชัน"

พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่า การทุจริตเกิดขึ้นได้ 3 ส่วน คือ รัฐบาล ราชการ และเอกชน ซึ่งการที่รัฐบาลมาทำงานในวันนี้ ได้ปราบปรามกวดขันเรื่องการทุจริตเป็นอย่างมาก โดยนำเรื่องเข้าสู่ระบบกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้ไปไล่ล่าใคร นอกจากนี้ยังต้องติดอาวุธทางความคิดให้ประชาชน พร้อมสร้างเครือข่ายมีคณะทำงานขับเคลื่อน 3 ป. คือ ปลูกฝัง ป้องกัน เปิดโปง การที่ประเทศไทยจะปลอดคอร์รัปชันได้ ต้องอยู่ที่ความร่วมมือของทุกคน พร้อมขอให้ทุกคนดำเนินชีวิตบนความพอเพียง ขณะที่ภาครัฐก็จะพยายามแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้อย่างยั่งยืน

ต่อมาเมื่อ ท่านนายกฯ ถามผู้เข้าฟังว่ามีคำถามอะไรหรือไม่ ได้มีนักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ยกมือจะถาม พร้อมกับชูป้ายในเชิงต่อต้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวนักเรียนคนนี้ออกจากห้องประชุมไป

จากการสอบถามได้ความว่า นักเรียนคนนี้เป็นสมาชิกกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท ที่มาในงานนี้ เพราะตั้งใจจะมายื่นหนังสือต่อต้านการทุจริตให้ถึงมือนายกฯ ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า เพราะไม่แน่ใจว่าถ้ายื่นตามขั้นตอนจะถึงมือนายกฯ โดยตรงหรือไม่ จึงตั้งใจมายื่นด้วยตัวเอง และป้ายที่ชูก็มีเนื้อหาเรียกร้องให้ปฏิรูปการศึกษาไทย ไม่ได้ต่อต้านรัฐบาลหรือโจมตีใคร จดหมายที่จะมายื่นต่อนายกฯ นั้น เป็นข้อเสนอเรื่องการปลูกฝังการต้านโกง หากอยากเห็นผล ควรสอนวิชาปรัชญาและจริยศาสตร์ แทนวิชาหน้าที่พลเมือง เพราะวิชาหน้าที่พลเมืองส่วนมากถูกกำหนดแล้วว่าอะไรดี อะไรไม่ดี พลเมืองมีหน้าที่อะไร ซึ่งข้ามขั้นตอนว่า ทำไมต้องเป็นอย่างนั้น ทำไมทำอย่างนี้ ไม่ได้สร้างระบบคิด ดังนั้นจึงควรปลูกฝังวิธีคิดอย่างจิตสำนึก เจ้าหน้าที่จึงเรียกผู้ปกครองของเด็กมารับตัวกลับไปโดยไม่แจ้งข้อหาใดๆ

 


 

เด็ก ม.5ป่วน!!! ชูป้ายต่อหน้า บิ๊กตู่ ยื่นหนังสือค้านเรียนหน้าที่พลเมือง!!!

 

 
หลังจากนั้นนักเรียนคนนี้ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า หลานคนคงอยากรู้นะครับว่าป้ายเต็มๆเขียนว่าอะไร ไม่มีอะไรมากครับ

"สอนเด็กไทยไม่ให้โกง
ใช้เหตุผลสร้างจริยธรรม
ดีกว่าท่องจำหน้าที่พลเมือง

วันนี้ผมใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่การศึกษาวิชาปรัชญาและจริยธรรมสำคัญยังไง เรียนหน้าที่พลเมืองมันไม่พอหรืออย่างไร ความสำคัญของวิชาปรัชญาที่ว่าก็คือเด็กจะคิดเป็นครับ หน้าที่พลเมืองคุณกำหนดว่าอะไรดีไม่ดี แต่ในชีวิตจริงถ้ามีเหตุการณ์อื่นนอกตำราจะทำยังไง แต่ถ้าคุณเรียนจริยศาสตร์ เรียนปรัชญา คุณจะคิดได้เองว่าเหตุการณ์นั้นๆ ควรทำตัวอย่างไร นี่คือเนื้อหาหลักๆของตัวจดหมายครับ #จาใจนักเรียนถึงลุงตู่"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: vho, Kies, ซาอิ, Nd, ด๊วกกระซวกดาก, potte
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่