หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพข่าวชวนสะเทือนใจจากวิกฤตการณ์ผู้อพยพ

โพสท์โดย ไอ จ้อน แมน

บางครั้งภาพเพียงภาพเดียวสามารถสื่อความหมายในเรื่องราวได้มากกว่าถ้อยคำนับ พัน เช่นภาพล่าสุดของเด็กชายชาวซีเรียที่จมน้ำเสียชีวิต ได้ส่งผลสะเทือนต่อบรรดาผู้นำชาติยุโรป ให้กลับมาพิจารณาให้ความช่วยเหลือแก่บรรดาผู้อพยพมากขึ้นอีกครั้ง

ผู้อพยพปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ขณะพยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ เพื่อข้ามพรมแดนเข้าไปยังมาซีโดเนีย โดยมีการยิงระเบิดแสงและแก๊สน้ำตาใส่ผู้อพยพ

เรือไม้ที่บรรทุกผู้อพยพจากซีเรียและอิริเทรียชนเข้ากับโขดหินที่เกาะโรดส์ของกรีซจนล่ม ทำให้นายอันโทนิส เดลิจิออร์จิส นายทหารชาวกรีกผู้เห็นเหตุการณ์ขณะกำลังนั่งดื่มกาแฟกับภรรยา รุดเข้าช่วยเหลือคนที่กำลังจะจมน้ำในทันที และต่อมาผู้อพยพหญิงที่ขณะนั้นกำลังตั้งครรภ์ได้ตั้งชื่อบุตรที่คลอดออกมาภายหลังตามชื่อผู้ช่วยชีวิตในวันนั้

นักท่องเที่ยวที่กำลังอาบแดดบนชายหาดเกาะเตเนริเฟ ในหมู่เกาะคานารี เข้าช่วยเหลือเด็กผู้อพยพชาวแอฟริกันที่ป่วยและอ่อนล้าจากการเดินทางข้ามทะเล

ผู้อพยพพยายามปีนข้ามรั้วกั้นเขตแดนซึ่งติดกับสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง เพื่อเข้าไปยังดินแดนของสเปนในโมร็อคโค ซึ่งผู้อพยพชาวแอฟริกันจำนวนมากเชื่อว่าจะเป็นหนทางให้เข้าถึงประเทศในยุโรปในที่สุด

ผู้อพยพจากแอฟริกาที่ประสบเหตุเรือล่มขณะพยายามเดินทางไปให้ถึงหมู่เกาะคานารี ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยของสเปน เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน

ก่อนที่บรรดาผู้อพยพจากตะวันออกกลางและแอฟริกาจะได้เดินทางข้ามทะเลเมดิเตอเรเนียน พวกเขาผ่านการเดินทางทางบกที่โหดร้ายมาก่อนแล้ว

โดยมีผู้พบเปลเด็กถูกทิ้งไว้ในพื้นที่แห้งแล้งบริเวณพรมแดนซีเรีย-ตุรกี

 

 

นายสุดาร์ซาน พัทนเอก ศิลปินชาวอินเดียก่อทรายจำลองภาพหนูน้อยอาลัน คูร์ดี ขึ้นที่หาดปูริ ในรัฐโอริสสาของอินเดีย หนูน้อยอาลัน ชาวซีเรียจมน้ำเสียชีวิตขณะอพยพลี้ภัยกับครอบครัวไปยังเกาะในประเทศกรีซ ต่อมาร่างของหนูน้อยถูกกระแสน้ำพัดมาที่หาดแห่งหนึ่งในตุรกี

 

 

มี การนำศพเด็กชายอัยลัน เคอร์ดี ผู้อพยพชาวซีเรียวัย 3 ขวบ ซึ่งจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกับมารดาและพี่ชายวัย 5 ขวบที่ตุรกี กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาและฝังที่บ้านเกิดในเมืองโคบานีของซีเรียแล้ว โดยบรรยากาศของพิธีศพเต็มไปด้วยความเศร้าสลดของผู้เป็นพ่อและบรรดาญาติมิตร

ผู้ เสียชีวิตทั้งสามประสบเหตุเรือล่ม ขณะพยายามข้ามทะเลเมดิเตอเรเนียนจากแหลมโบดรัมของตุรกีไปยังเกาะคอสของกรีซ ภาพร่างไร้ชีวิตของเด็กชายอัยลันที่มาเกยหาด ได้ส่งผลสะเทือนต่อบรรดาผู้นำชาติยุโรป ให้กลับมาพิจารณาให้ความช่วยเหลือแก่บรรดาผู้อพยพมากขึ้นอีกครั้ง

 

 

 
สถานการณ์ที่สถานีรถไฟฮังการีตึงเครียด ผู้อพยพเอาตัวเข้าขวางรางทั้งไม่ยอมลงจากรถไฟ

ที่ฮังการียังคงมีการเผชิญหน้ากันระหว่างตำรวจปราบจลาจลและผู้อพยพจำนวนมาก หลังจากที่ตำรวจสั่งให้ผู้อพยพลงจากรถไฟที่เพิ่งออกจากสถานีในกรุงบูดาเปสต์ โดยในวิดีโอคลิปนี้ ชายคนหนึ่งผลักให้ลูกและเมียของตัวเองลงไปอยู่บนรางรถไฟเพราะไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปยังศูนย์ส่งผ่านผู้อพยพ
 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอ จ้อน แมน's profile


โพสท์โดย: ไอ จ้อน แมน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, พูดไปก็เท่านั้น, MuayMuaythai, สุมาอี้, ไอ จ้อน แมน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้วสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศลแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"วาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลีย
ตั้งกระทู้ใหม่