หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัย !!มิจฉาชีพ ปลอมเว็บไซต์ของ ธนาคารกสิกรไทย

โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

กสิกรปลอม

เมื่อวันที่ 3 กันยายน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปชื่อ ThailandEazy ได้โพสข้อความให้ระวัง เว็บไซต์มิจฉาชีพ เลียนแบบ ธนาคารกสิกรไทย เมื่อเจ้าของกระทู้ต้องการจะทำรายการธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ต ของ ธนาคารกสิกรไทย โดยการค้นหาจาก Google โดยค้นหาคำว่า kcyber ซึ่งเจ้าของกระทู้ได้ระบุว่าได้ใช้บริการทางนี้บ่อยๆ ทำให้ครั้งนี้ได้สังเกตุเห็นความผิดปกติ เมื่อมีเว็บไซต์ของ ธนาคารกสิกรไทย ขึ้นมาใหม่อีก 1 เว็บ โดยเปนการลงโฆษณาของ Google Adword จึงทำให้เวปนี้ขึ้นอยู่อันดับแรก โดยระบุรายละเอียดดังนี้

“โปรดระวังเว็บไซต์มิจฉาชีพ ของกสิกร ผมเจอมาสดๆ ร้อนๆ เลยฝากมาแชร์ครับ ณ วันนี้ วันที่ 3 กันยายน 2558 ผมกำลังเล่นคอม แล้วเข้าเว็บไซต์ Google เพื่อที่จะเข้าเว็บไซต์ของกสิกร เพื่อที่จะทำรายการธุรกรรมในอินเตอร์เน็ต ของ ธนาคารกสิกรไทย พอผมพิมคำว่า kcyber ปุ๊บมันก็จะมีลิงค์ต่างๆ โชว์ขึ้นมา ด้วยความทีผมใช้งานบ่อยๆ ผมก็ได้เห็นความผิดปกติบางอย่างดังในรูปครับ

กสิกรปลอม

ซึ่งก็เอะใจแล้วครับ ว่ารูปแบบ URL มันแปลกๆ ผมก็เลยเข้าไปกดดูเพื่อจะดูเฉยๆพอกดเข้าไปปุ๊บ มันจะเป็นหน้าตาแบบนี้ครับ โปรดระวัง ห้ามทำธุรกรรมในเว็บนี้เด็ดขาด!!!!!

กสิกรปลอม

คือถ้าคนทั่วไปไม่รู้อีโหน่ อีเหน่อะไร หรือด้วยความรีบอะไรก็แล้วแต่ คงเผลอกดคลิกเข้าไป แล้วก็ไปทำรายการกันปกติกันแล้ว ถ้าเว็บไซต์จริงๆ จะเป็นแบบนี้ครับ จุดสังเกต ให้สังเกตตรงมุมซ้ายมือด้านบน มันจะมีรูปตัวกุญแจ ผมไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร ใครพอจะอธิบายก็เชิญมาบอกได้เลยครับ

กสิกรปลอม

มิจฉาชีพกลุ่มนี้ มันไม่ธรรมดาจริงๆครับ มันลงโฆษณาของ Google Adword ซะด้วยครับ ใครทำธุรกรรมก็ฝากดูให้ชัดเจนด้วยนะครับ ผมได้ทำการแจ้งไปยัง ศูนย์ K Contact center 02-888-8888 แล้ว และก็แจ้งเรื่องไปยังอีเมล์ของธนาคารแล้ว ไม่รู้เค้าจะจัดการรึเปล่านะครับ

>> << โปรดระวัง ลิงค์นี้นะครับ

อย่างไรก็ตาม จะทำธุรกรรมแต่ละครั้งตรวจทานให้ถ้วนถี่ ระมัดระวัง ให้มากเพราะสมัยนี้มิจฉาชีพมีมาก บวกกับสารพัดวิธีโกง และช่วยกันสอดส่องความผิดปกติ เพื่อป้องกันมิให้ใครตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพ

ภาพจาก พันทิป ThailandEazy

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: PRP
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้างหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซียครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรmemorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่