หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ประยุทธ์" คิดตั้งกระทรวงความมั่นคง เผยเอาตำรวจมาทำงานร่วมกับทหาร

โพสท์โดย ผู้กองบอล

"ประยุทธ์" คิดตั้งกระทรวงความมั่นคง เผยเอาตำรวจมาทำงานร่วมกับทหาร

นายกรัฐมนตรี เผย แนวคิด ตั้ง "กระทรวงความมั่นคง " เผยเริ่มจากใช้ มาตรา 44 เอา กอ.รมน.-ศอ.บต.มาดูเอง เผยจะเอาตำรวจ มารวมอยู่ด้วยปฏิรูปตำรวจ และเอาตำรวจมาทำงานร่วมกับทหาร

วันที่ 4 กันยายน 2558 พลเอกประยุทธ์ กล่าวในงาน แถลงยุทธศาสตร์ชาติ วปอ. ตอนหนึ่งว่า มีแนวคิด ตั้งกระทรวงความมั่นคง เผยเริ่มจากใช้ มาตรา 44 เอา กอ.รมน.-ศอ.บต.มาดูเอง เพราะที่ผ่านมา มีปัญหา ผมเลยต้องดูเอง เผยจะต้องปฏิรูปตำรวจให้ดีเสียก่อน ก่อนที่จะเอาตำรวจมาทำงานร่วมกับทหาร พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ เรื่องจะมีการปรับโครงสร้างความมั่นคง ว่า เป็นการปรับปรุงอุปกรณ์เทคโนโลยีตรวจคนเข้าเมือง ไม่ถือว่าเป็นการปรับโครงสร้าง เป็นการพัฒนา ถ้าปรับโครงสร้างความมั่นคงคือ การยุบสมช.ตั้งกระทรวง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การพัฒนาเครื่องมือและอาวุธยุทโธปกรณ์ว่าสมบูรณ์แล้วหรือยัง เพราะที่ผ่านมาเป็นเบี้ยหัวแตก แต่ไปเสียในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ในขณะที่เหล่าทัพจะขอจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ พอรัฐบาลจะอนุมัติจัดซื้อ ก็บ่นว่าแพงบ้าง โกงบ้าง ทุจริตบ้าง ซื้อมาทำไมบ้าง เปลืองงบประมาณเปล่าๆ แต่ถ้าหากรัฐบาลไม่จัดซื้อ ก็บ่นกันอีก ว่ามีแต่ของเก่า มีแต่ของมือสอง ไม่ทันสมัย ทำไมยังล่าหลังอยู่ ชาติอื่นเขาไปกันถึงไหนแล้ว ก็เพราะมีคนไทยคิดแบบนี้ไง และอยากจะบอกว่า เรื่องงบประมาณ การโยกย้ายงบประมาณของหน่วยงานนั้นๆ อย่างเช่น เอางบประมาณของกระทรวงกลาโหมไปให้กระทรวงมหาดไทย มันทำไม่ได้ เพราะมันคนละหน่วยงานกัน เพราะงบประมาณจะมีอยู่ในแต่ละหน่วยงานนั้นๆอยู่แล้ว ส่วนเรื่องบูรณาการงานด้านความมั่นคงนั้น ผมทำมา 2 ปีแล้ว สั่งคนเดียวให้มีเอกภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

กระทรวงความมั่นคง คืออะไร กระทรวงความมั่นคงจะมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลป้องกันราชอาณาจักรไทยจากการก่อ การร้าย หรือ อุบัติภัยโดยฝีมือมนุษย์ ตลอดจนภัยพิบัติธรรมชาติ นั้นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผู้กองบอล's profile


โพสท์โดย: ผู้กองบอล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, PRP, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลกครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้าง"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การตด อาจจะดูน่ายี้ แต่จริงๆแล้วงานวิจัยบอกว่า คู่ที่ตดแล้วไม่ว่ากันนี่ ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันน๊าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
ตั้งกระทู้ใหม่