หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 เมนูพลังงานต่ำใกล้ตัวคุณพร้อมวิธีการสั่งอาหารข้างทางให้หุ่นเป๊ะ!!! By โด-D-โด้

โพสท์โดย ไก่อ้วน

จั่วหัวด้วย 9 เมนูก่อนรายละเอียดอยู่ในคอมเมนต์นะครัช
1. ปลาเผา 150 Kcal
2. ส้มตำ 35 Kcal
3. ไก่ย่าง(อก สะโพก ไม่หนัง) 160 Kcal 
4. โจ๊กหมู 160 Kcal
5. เกาเหลา 230 Kcal
6. ยำวุ้นเส้น 120 Kcal
7. กระเพาะปลา 250 Kcal
8. หมูมะนาว 150 Kcal
9. แกงส้ม 105 Kcal

ผมเคยเขียนเกี่ยวกับการออกกำลังกายง่าย ๆ ที่บ้านไปแล้ววันนี้ขอเขียนเกี่ยวกับของกินบ้าง การจะลดน้ำหนักเนีย 70% อยู่ที่ "ของกิน" นะครับ ย้ำอีกครั้ง!! การจะลดน้ำหนัก 70% อยู่ที่ของกิน!!! ออกกำลังกายนั้นแค่ 30% เท่านั้น แต่!!! ผมไม่ได้บอกว่าออกกำลังกายไม่สำคัญนะครับ มันก็สำคัญนั้นแหละเพราะมันช่วยให้ร่างกายแข็งแรงครัชผม ความจริงวันนี้คือ!!! ไม่ต้องเลือกครัชทำให้หมดทุกอย่างทั้งดูแลอาหารและออกกำลังกาย คราวนี้แข็งแรงหุ่นดีแน่นอน

ต่อครับเรื่องอาหาร ถ้าเราทำอาหารคลีนหรือสั่งอาหารคลีนมากินเองได้ทุกมื้อมันก็ดีครับ น้ำหนักก็ลงเร็วหน่อยเพราะอาหารคลีนนั้นพลังงานต่ำอยู่แล้ว ส่วนมากจะอยู่ที่ 300-400Kcal ต่อกล่อง แต่ถ้าคนที่ทำไม่ได้หละ(คนส่วนมากซะด้วย) ด้วยชีวิตชาวเมืองที่ต้องแข่งกับเวลา (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ฮ่าาาา) อาจจะต้องบังคับตัวเองนิดนึงที่จะตื่นเช้ามาปรุงเอง หรือต้องเพิ่มเงินสั่งอาหารคลีนมาทาน เนื่องจากอาหารคลีนต้องมีค่าใช้จ่ายในการส่งจึงต้องสั่งมาทีละหลาย ๆ กล่อง สั่งมาเราก็ต้องแช่ตู้เย็นไว้ 3-5 วันแล้วค่อยเอามาเวฟกิน บางคนอาจจะไม่สะดวกทำ (อันนี้ความเห็นส่วนตัวจากที่เคยลองทำนะครับ) ถ้าใครทำได้ผมยินดีด้วย ทำต่อไปครับหุ่นดีแน่นอน

*****กินอาหารคลีนทุกมื้ออย่าลืมเติมไขมันดีเข้าร่างกายด้วยนะครับ ร่างกายต้องการไขมันอยู่พอสมควรเลย เช่น ปลาแซลมอน น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ฯลฯ

เข้าเรื่องการสั่งของกินกันดีกว่า!!!
แถวออฟฟิตเรามีอะไรกินบ้าง.....

- อาหารตามสั่งร้านป้าข้างออฟฟิตก็อือหือมันเยิ้มมาเชีย ทุกเมนูเลย จะมันอะไรขนาดน้านนนน หมูแดงหมูกรอบแสนอร่อย ฮ่าาา ข้าวหน้าเป็ด ข้าวมันไก่หมกไก่ มาให้หมด ผมเองก็ชอบนะครับไม่ใช่ไม่ชอบ (ทุกวันนี้ก็ยังกินอยู่ แต่นาน ๆ ทีไม่ใช่ทุกวัน อิอิ)

- กาแฟเย็นก็นะ....เห็นตอนชงแล้วน้ำตาจิไหล นี่ฉันกินอะไรกันอยู่ น้ำตาลทราย 2 ช้อนพูน ครีมเทียมซัดมาอีก 2 ช้อน ต่อด้วยนมข้นหวานรวมกันเกือบเต็มแก้วและ รินน้ำกาแฟไปหน่อยนึง คนๆๆๆๆๆ ใส่แก้วกินได้แล้วจร้าาาาาาาา

มาเรียงลำดับประเภทของการปรุงที่ให้พลังงานมากไปหาน้อยกันดีกว่า
ทอด > ผัด > ย่าง > ต้ม > นึ่ง

ถ้าจะลดน้ำหนักโฟกัสไปที่ ต้มกับนึ่งเลยครัชช่วยได้เยอะ(มากด้วย)เพราะพลังงานต่ำกว่าทอดอยู่เยอะเฟร่อออและตามสไตล์ผมนะครับจะเดินทางสายกลางไม่ตึงเกินไปและก็ไม่หย่อนเกินไป

ยิ้ม วิธีสั่งของกินให้ได้พลังงานน้อยอยู่ในเมนต์แรกครัชผม ยิ้ม
หัวใจหัวใจถ้าเพื่อน ๆ ถูกใจช่วยกด + แนะนำเป็นกำลังใจให้ผมหน่อยนะคร๊าบบ ^_^ หัวใจหัวใจ
เยี่ยมเยี่ยมและถ้าเห็นว่าเป็นประโยชน์แชร์ต่อให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันเยอะ ๆ นะครับผม ขอบคุณคร๊าบบบบ ^_^เยี่ยมเยี่ยม
 
 
 
 

ปล. 9 เมนูพลังงานต่ำใกล้ตัวคุณอยู่ในคอมเมนต์ที่ 2-10 นะครัช เลื่อนลงไปดูโล้ดดดดด
ปล.2 แถมข้าวสวยให้ด้วยคอมเมนต์ที่ 11 เอาไปมิกรวมกับเมนูที่เป็นกับข้าวเด้อ....

วิธีการสั่งของกินให้ได้พลังงานน้อยลง
- เมนูต้ม&นึ่ง
สำหรับผมส่วนเกินของเมนูต้มก็คือ..........กระเทียมเจียว นั่นเอง!!!
เพียงแค่เราบอกแม่ค้าว่าไม่เอากระเทียมเจียวเท่านี้ก็ตัดพลังงานที่ไม่จำเป็นออกไปประมาณ 50-100Kcal แล้วครัช แค่นี้เองง่ายใช่ไหมเล่า (ต้องสั่งบ่อย ๆ ให้ชินนะครับ เราะแรก ๆ เราจะลืมสั่งประจำ ผมก็เป็น 555)

- หลีกเลี่ยงไขมันในมื้ออาหารนั้น ๆ เช่น
* ขาหมูไม่เอามันเอาแต่เนื้อกับไข่ตัดพลังงานได้ 100-200Kcal แต่ถ้าใจรักจริง ๆ ก็บอกเอามันน้อยหน่อยเน้นเนื้อก็ยังดี
* ข้าวมันไก่ไม่เอาหนัง หรือถ้าสายโหดขึ้นไปอีกบอกเอาข้าวมันครึ่งเดียว ใส่ข้าวธรรมมาดาครึ่งนึง (แม่ค้าจะหันมามองหน้า ให้เราส่งยิ้มหวานคืนไปทีนึงครับ ^_^)
* จากข้าวหมูกรอบเป็น หมูกรอบครึ่งนึงหมูแดงครึ่งนึง (ไม่ใช่ใส่หมูกรอบมา 1 หน่วยและหมูแดง 1 หน่วยนะ ให้แบ่งหมูมาอย่างละครึ่งหน่วย ฮ่าาา) งงไหมน้อ
* ก๋วยเตี๋ยวไก่หรือเป็ด เขี่ยส่วนหนังออก ลำบากไปนิดนึง แต่ถ้าทำได้เราจะเหลือโควต้าไปกินอย่างอื่นได้แทนนะครัช

- เครื่องดื่มที่หวาน ๆ ทุกชนิด
พูดให้ติดปากเลยนะครับ "หวานน้อย" หรือ ไม่เอาน้ำตาล(สำหรับสายโหด ตอนนี้ผมมาขั้นนี้ได้แล้ว ฮ่าาา)
กาแฟเย็นเนียตัวดีเลย ผมกินทุกวัน ชอบกินเพราะรสชาติและกลิ่นของมัน เมนูโปรดผมคือ Espresso No Sugar เมนูอื่นก็เช่นกัน ชาเขียว ชาไทย กาแฟ โกโก้ ช็อคโกแลต พวกนี้จริง ๆ ตัวมันเองให้พลังงานต่ำมาก!!! แต่ที่เราอ้วนก็เพราะ น้ำตาล นมข้นหวาน ครีมเทียมที่ใส่มาพร้อมพวกมันครับ ถ้าจะลดน้ำหนักสั่งไปเลย "หวานน้อย" จะตัดพลังงานออกไปได้ 100-200Kcal นะครัช

ท่องไว้เลยนะครับ "ไม่เจียว" "หวานน้อย" คาถาลดน้ำหนัก ฮ่าาา


1. ปลาเผา 150 Kcal
ปลาเผาตัวนึงพลังงานประมาณ 150Kcal นะครับ เจ้าปลาเผาเนียไขมันน้อยมาก....ส่วนมากในตลาดจะเป็นปลานิล ปลาทับทิม ทานกับผักน้ำจิ้มซีฟู๊ดพลังงานต๊ำ ต่ำ ถ้าทานเป็นเมี่ยงด้วยก็จะมีผักเยอะหน่อยดีนะครับ ถ้ารู้สึกไม่อยู่ท้องก็เติมเส้นขนมจีนหรือข้าวสวยไปสักนิดก็ได้ครับ +พลังงานมาอีกประมาณ 100 พอรับไหวครับผม อัดผักเข้าไปเยอะ ๆ อิ่มอยู่ท้องแน่นอน ^_^

2. ส้มตำ 35 Kcal (ต่อจานนะจ๊ะ ไม่ใช่ถาด ฮ่าาา)
เมนูยอดฮิตของสาว ๆ ชอบกันเหลือเกินพลังงานต่ำเวอร์ครัชเพราะส่วนผสมเนียมีแค่มะละกอกับเครื่องปรุงรส ไขมันนี่เรียกได้ว่าไม่มีเลย ถ้ารู้สึกไม่อยู่ท้อง(ซึ่งไม่อยู่แน่นอน ใครจะไปอิ่มเล่า) สาว ๆ จะสั่งใส่ขนมจีนมาด้วยผมจำไม่ได้ว่าเรียกว่าตำอะไร ผมกินเผ็ดไม่ค่อยเก่งเลยไม่แตะเลยเมนูนี้ 555 +เส้นขนมจีนก็ไม่ถึง 100Kcal หรอกครับเมนูนี้เด็ดมากเอาใจสาว ๆ กันเลยทีเดียว ถ้าเป็นตำไทยจะใส่น้ำตาลปี๊บหวาน ๆ มาหน่อยแต่ก็ไม่เยอะครับ ยังไงเมนูนี้ไม่เกิน 100 Kcal อยู่แล้วสบายใจได้ครัชผม
ปล.ระวังแคปหมูที่ชอบจัดชุดกันมานะครัช ตัวแสบเลยหละ เคี้ยวกันกรุ๊บกรั๊บอร่อยกันเลยทีเดียวเชียว

4. โจ๊กหมู 160 Kcal
เมนูนี้ผมทานบ่อยมากช่วงเลิกงานร้านข้างออฟฟิต เรียกได้ว่าแค่เดินไปนั่งที่โต๊ะไม่ต้องสั่งกันเลยทีเดียวเชียว หันขวาไปส่งยิ้มหวานทีนึงแม่ค้าทำแล้วเอามาเสิร์ฟตรงหน้าได้เลย ฮ๋าาา ของผมจะเพิ่มไข่ลวกด้วย 1 ฟอง +ไปอีก 70Kcal รวมแล้วก็แค่ 230 Kcal เท่านั้นเอง สบาย ๆ ครับเมนูนี้หายห่วง ๆ
ปล.หมูสับบางร้านผสมไขมันมาค่อนข้างเยอะต้องดูนิดนึงครับแต่รวม ๆ แล้วก็ไม่เกิน 200Kcal หรอกครับสำหรับโจ๊กกับหมูสับ (ร้านไหนหมูสับอร่อยผมค่อนข้างมั่นใจว่าเค้าใส่ไขมันมาเยอะแน่นอน ฮ่าาาา)
ปล.2 ระวัง!!! ปลาท่องโก๋ ไม่ว่ามันจะตัวเล็กหรือตัวใหญ่มันโหดร้ายทั้งสิ้น ไม่ใช่แค่พลังงานสูงไขมันมันยังมหาศาลอีกด้วยยยยย เป็นห่วงนะครัช

5. เกาเหลา 230 Kcal
ถ้าไม่ใส่กระเทียมเจียวเนียไม่ถึง 200 Kcal ด้วยซ้ำไป เพิ่มข้าวประมาณ 80-100 Kcal สบาย ๆ ครับเมนูนี้อยู่ท้องด้วย ผมจะชอบสั่งว่าพิเศษเพิ่มเนื้อสัตว์ไม่เอากระเทียมเจียว มื้อเย็นเนียอิ่มสบายท้องครับผม ถ้าเราไม่ได้ชอบทานลูกชิ้นเป็นการพิเศษผมแนะนำว่าให้สั่งว่าเอาแต่เนื้อสัตว์ครับ จะได้โปรตีนเต็ม ๆ ลูกชิ้นมีผสมแป้งมาด้วย ถ้าเราลดน้ำหนักอยู่ตัดแป้งมื้อเย็นได้จะดีมากครับผม

6. ยำวุ้นเส้น 120 Kcal
ที่สุดแห่งเส้นคือวุ้นเส้นนั่นเอง จุดเด่นของวุ้นเส้นไม่ใช่พลังงานต่ำอย่างเดียวนะครับ ผมมองว่าจุดเด่นมันคือความ อืด 5555 เวลาโดนน้ำมันพอง ทานช้า ๆ มันจะอิ่มง่ายมันไปอืดในท้อง อิอิ ด้วยวิธีการปรุงนั้นเอาไปลวกแล้วเอามายำ ไขมันน้อยมากส่วนมากไขมันของเมนูนี้คือ หมูสับนั่นเอง รวม ๆ แล้วพลังงานน๊อย น้อยนะครับผม จัดมื้อเย็นได้สบายๆๆๆๆ

7. กระเพาะปลา 250 Kcal
เมนูนี้น่าจะเป็นเมนูที่พลังงานสูงที่สุดใน 9 เมนูนี้แล้ว แต่ก็ยังไม่เกิน 300 Kcal อยู่ดี ทานมื้อเย็นได้สบ๊าย สบาย ถ้าไม่เอาเส้นหมี่พลังงานลดลงอีกนะครับ แต่ถ้ากลัวไม่อยู่ท้องใส่ไปก็ได้ครับปกติก็ไม่ได้ใส่เยอะอยู่แล้ว ถ้าอยากตัดพลังงานออกอีกให้ไม่ทานหนังไก่ในั้นดีกว่า ส่วนมากจะชอบมีไหล่ไก่มาเราจะได้รับพลังงานเพิ่มจากหนังไก่ตรงนี้นี่แหละครับท่านผู้ชมมมมม

8. หมูมะนาว 150 Kcal
มาดูเป็นกับข้าวกันบ้าง พลังงานนี้เฉพาะกับข้าวเด้อ ถ้าเพิ่มข้าวก็ +พลังงานจากข้าวเพิ่มไปด้วยน้าา เมนูนี้ผมชอบนะครับโปรตีนเน้น ๆ จากเนื้อหมูลวก แล้วเอามาปรุงเปรี้ยว ๆ อร่อยดีแทบจะไม่มีไขมันเลย อาจจะมีบ้างจากชิ้นส่วนของหมูไม่เยอะครับเพราะมันไหลออกไปกับน้ำตอนลวกแล้วบ้างบางส่วน สบาย ๆ ครับจัดไปเต็มที่

9. แกงส้ม 105 Kcal
เมนูสุดท้าย!!!! แกงส้มนั่นเองผักล้วน ๆ รสชาติเปรี้ยวอร่อย ๆ พลังงานน้อยเวอร์ +ข้าวได้ครับจะได้อยู่ท้อง ข้อควรระวังในเมนูนี้ก็คือ "แกงสมชะอมทอดไข่" 5555 ไข่ทอดเนียตัวดีเลยครับตัวมันเองอมน้ำมันมากกกกก ถ้าเป็นแกงส้มผักธรรมดากับกุ้งเนียครับดีสุดพลังงานต่ำครับผมจัดปายยยย
ที่มา:โด-D-โด้
http://m.pantip.com/topic/34137389?

ขอบคุณภาพจากเว็บ : http://eat.edtguide.com/403495_homplapao-restaurant

ขอบคุณภาพจากเว็บ : http://my.dek-d.com/newchao/funnyquiz/?id=265855

ขอบคุณภาพจากเว็บ : http://www.สถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย.com/article_detail.php?id=35
ขอบคุณภาพจากเว็บ : https://www.wongnai.com/restaurants/156317SS-เฮียน้อย-เนื้อตุ๋น-หมูตุ๋น/photos/62e553260bce43ad81e9c6f64ab48e08
ขอบคุณภาพจากเว็บ : http://www.google.co.th/imgres?imgurl=http://i.ytimg.com/vi/aLlJKkBeKnc/maxresdefault.jpg&imgrefurl=http://www.youtube.com/watch?v=aLlJKkBeKnc&h=1063&w=1600&tbnid=D9yrQFzR7AYVSM:&docid=I6DoFpajB6RbsM&ei=Mj7pVaTxOcyj0gTRj7boBw&tbm=isch&ved=0CB0QMygCMAJqFQoTCKTS04rk3McCFcyRlAod0YcNfQ&biw=1366&bih=634

ขอบคุณภาพจากเว็บ : http://www.foodspotting.com/places/86821-%B
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Saisiamasia, หล่อลงเบื่อย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!สงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงครามทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงคราม5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศรู้หรือไม่? 3-Body-Problem เคยย้ายฉาก "การประท้วง"ไปซ่อนไว้!
ตั้งกระทู้ใหม่