หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูวิธีป้องกันจักรยานหายกัน

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ เนื้อหาโดย pathong

มาดูวิธีป้องกันจักรยานหายกัน


ยิ่งมีผู้ใช้จักรยานมากขึ้นเท่าไร โจรขโมยจักรยานก็มีมากขึ้นตามตัว แต่เราให้ความสนใจกับการล็อคจักรยานมากพอหรือยัง? สำหรับคนที่ต้องใช้จักรยานเดินทางไปทำงานหรือจำเป็นต้องจอดเป็นเวลานานในสถานที่ๆ หนึ่ง การล็อคจักรยานคือเรื่องสำคัญที่สุดที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรก ถึงแม้ว่าสถานที่เหล่านั้นจะมียามรักษาความปลอดภัยก็ตาม

สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนล็อคจักรยาน

1.ใช้ล็อคคุณภาพดี: ถ้าเราจำเป็นต้องจอดจักรยานข้างๆ จักรยานคันอื่น จักรยานที่ล็อคแน่นหนากว่ามักจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายของโจรขโมยจักรยาน เพราะล็อคที่แน่นหนาจะใช้เวลาในการสะเดาะหรือทำลายนานกว่า ต้องเข้าใจว่าไม่มีล็อคจักรยานชิ้นไหนที่จะป้องกันโจรได้ 100% แต่ล็อคที่คุณภาพดีกว่าย่อมถ่วงเวลาได้นานกว่าครับ

2. อย่าใช้ล็อคจักรยานแค่ประเภทเดียว: หลายคนเลือกใช้ล็อคแค่แบบเดียว เช่นอาจจะเป็นแบบสายสลิง หรือแบบ U-Lock แต่การล็อคด้วยอุปกรณ์แค่ประเภทเดียวทำให้ง่ายต่อการขโมย สายสลิงตัดขาดได้ง่าย ในขณะที่ U-lock คุณภาพต่ำก็ทำลายได้ไม่ยาก การใช้ล็อคหลายๆ แบบร่วมกันจะได้ผลแน่นหนาและปลอดภัยที่สุด เช่นใช้ U-Lock คล้องสายสลิงร่วมกันเพื่อที่จะได้ป้องกันชิ้นส่วนจักรยานได้มากกว่าระยะของ U-Lock เพียงอย่างเดียว หรือจะใช้ U-Lock สองชิ้นก็ช่วยประวิงเวลาโจรได้ดีไม่แพ้กัน

3. U-Lock ขนาดเล็ก ขโมยยาก: U-Lock ขนาดเล็กนอกจากเบาและพกพาง่ายแล้วยังมีพื้นที่ให้โจรแงะได้น้อยต่างกับ U-Lock ขนาดยาว

4. อย่าใช้จักรยานแพงถ้าต้องจอดบ่อยและจอดนาน: จักรยานที่ใช้เป็นยานพาหนะโดยสาร หรือใช้ปั่นไปทำงานไม่ควรจะมีราคาแพงมาก เพราะจะเป็นที่ล่อตาล่อใจโจรขโมยจักรยานได้ง่าย โดยเฉพาะเมื่อจอดแยกไว้คันเดียว หรือจอดรวมกับจักรยานคันอื่นๆ ที่ราคาถูกกว่า โจรจักรยานมักจะรู้จักประเภทและยี่ห้อของจักรยานดีและรู้ว่ารุ่นไหนจะขโมยไปขายได้ราคาสูงกว่า ยิ่งจักรยานราคาสูงยิ่งทำให้โจรอยากขโมยมากขึ้นซึ่งถึงแม้เราจะพยายามล็อคหลายชั้นก็อาจจะไม่คุ้มความเสี่ยงครับ

5. อย่าลืมถ่ายรูปจักรยานเก็บไว้: ในกรณีที่โชคไม่ดีจักรยานโดนขโมยจริงๆ เราควรจะมีรูปจักรยานเราเก็บไว้เพื่อใช้หาเบาะแสหรือแจ้งความ และง่ายต่อการสอบถามคนในพื้นที่ว่าเห็นจักรยานของเราถูกขโมยไปบ้างหรือเปล่า ง่ายกว่าพยายามอธิบายรูปร่างหน้าตาจักรยานของเรา

6. วิธีล็อคที่ได้ผล: วิธีที่ง่ายที่สุดคือใช้ U-Lock ขนาดเล็ก สอดล็อคล้อหลังเข้ากับเสาเหล็กหรือราวที่หนาแน่น ไม่จำเป็นต้องคล้องเฟรมเข้าไปด้วย เพราะว่าการล็อคล้อหลัง ตัวล็อคจะขวางตัวเฟรมอยู่แล้ว วิธีล็อคนี้จะทำให้โจรดึงล้อออกจากเฟรมไม่ได้ถึงแม้ U-Lock จะไม่ได้คล้องตัวเฟรมก็ตาม ถ้าอยากให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น ใช้สายสลิงสำหรับล๊อคจักรยานคล้องล้อหน้าแล้วล็อคไว้กับตัว U-Lock ก็จะทำให้เราล็อคจักรยานได้แน่นหนาทั้งคัน ยากที่จะขโมย

เนื้อหาโดย: pathong
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
pathong's profile


โพสท์โดย: pathong
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โบนัสเพื่อนร่วมงาน AREA 1-5 เดือนอย่าลาออกตามโค้ช ทำงานประจำก็รวยได้คิด วิเคราะห์ แยกแยะ อย่าเป็นไดโนเสาร์หนุ่มดร.โสภณ ประชุมมูลนิธิประเมินค่า-นายหน้าแห่งประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่