หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาทำความเข้าใจคำว่า"โลกสวย"จริงๆกันเถอะก่อนจะใช้กันมั่วไปกว่านี้

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย เฟิสศรี มณีเด้ง

รู้สึกว่าวัยรุ่น คนสมัยนี้ใช้คำว่าโลกสวย แบบไม่เข้าใจกัน  จนมันมันกลายเป็นแค่คำด่าคำนึงไป

1.คำว่า" โลกสวย"  มันก็คือคำว่า"โลกสวยงาม"  ซึ่งคนพูดบอกมีความหมายว่า "โลกเป็นสิ่งที่สวยงาม" 

แต่คำด่าว่าโลกสวย ในสมัยแรกๆหรือสมัยก่อน  มันมาจากคำว่า เห็นโลกสวยงามไปหมด  ใช้กล่าวถึง คนนั้นคือ คนที่เห็นแต่ด้านที่ดีของโลก ไม่เคยเห็นด้านที่แย่หรือเลวร้ายของโลก  หรือ เห็นแต่ด้านที่ดีของสังคม ไม่เคยเห็นด้านเลวร้ายของสังคม   มักใช้ว่าคนที่เป็นออกแนวลูกคุณหนู คนรวย ซะมากเพราะคนเหล่านี้ไม่เคยลำบาก เลยไม่รู้ว่า คนที่เขาลำบากเป็นไง และ สังคมที่เลวร้ายมันเป็นไง  เอาง่ายๆเห็นด้านบวก มากกว่าด้านลบ  

2.ใช้เพื่อยกยอตัวเอง  [ในสังคมบางทีเราก็ไม่อยากให้คนอื่นมองเราว่าเป็นพวกโลกสวย ไร้ประสบการณ์ โดยเฉพาะผู้ชายถ้าเป็นคนโลกสวยจะกลายเป็นติ๋มในทันที] 
แต่มาวันนึงก็มีพวกใช้คำว่า "โลกสวย" ด่าอีกฝ่ายเพื่อให้คนอื่นมองตัวเองว่าเป็นคนผ่านเรื่องนั้นๆมาแล้ว มีประสบการณ์มาก่อน ส่วนคนที่ถูกด่าคือโง่อยู่ในกะลา ทั้งๆที่อีกฝ่าย ไม่ไช่คนโลกสวยเลย 

3. คำว่าโลกสวยในยุคปัจจุบัน วัยรุ่นมักเข้าใจ"คำว่าโลกสวย" กับพวกที่อยากให้โลกสวยงาม  ดู 2 คำนี้ดีๆ  "เห็นแต่โลกสวย" กับ "อยากให้โลกสวย"นั้นต่างกันอย่างสิ้นเชิง 
สรุป คนที่ด่าคนอื่นว่าโลกสวย ในปัจจุบัน มักใช้กับคนที่อยากให้โลกสวย  ทั้งๆที่คนที่อยากให้โลกสวย อยากให้สังคมดีขึ้น มันเป็นสิ่งที่ทุกคนควรคิดไม่ไช่หรอ    แต่เมื่อเราไปคอมเม้น โพส อะไรในทำนองที่ว่า ทำแบบนี้ไม่ดีนะ  ทำแบบนี้คนอื่นเดือดร้อนนะ  ทำแบบนี้สังคมโลกเราจะได้ดีขึ้นนะ  ก็จะมีคนจำพวกนึงมาด่าว่า พวกโลกสวย  ซึ่งจริงๆเราไม่ไช่พวกเห็นโลกสวย  แต่เป็นพวกเห็นความจริงของโลก และ อยากให้โลกสวยจริงๆซะทีต่างหาก 
                                    *******************************************************************
สรุปคำว่าโลกสวย มันเป็นแค่คำย่อ อยู่ที่ว่าจะใช้กับคนประเภทไหน   ประเภท เห็นแต่โลกสวย หรือ อยากให้โลกสวย   ฉนั้นจะดูว่าคนที่คอมเม้นนั้นโดนด่าหรือโดนชม ต้องดูคำพูดของคนเม้นประกอบ  เช่น 1.A.เม้นว่า "คนหน้าตาแบบนี้ไม่ไช่คนร้ายหรอก"  อีกฝ่ายB.ตอบว่า "พวกโลกสวยอีกและ"
                                             2.A.พูดว่า "แค่บีบแตรใส่ มันจะมีอะไรแค่นี้เอง"    ฝ่ายB.ตอบว่า"โลกสวยไปไหนไม่เคยดูข่าวฆ่ากันเพราะบีแตรหรอ  นี่คือการใช้คำว่าโลกสวยที่ถูก 
กับอีกแบบซึ่งมันเป็นลักษณะด่าด้วยคำชมว่า พวกอยากให้โลกสวย หรือใช้มั่วๆ เช่น   
                                         1.ผมเม้นว่า "ไม่ควรตีกันนะ แค่มองหน้ากัน"  อีกฝ่ายบอกว่า "ไอ้พวกโลกสวย" 
                                             (จากข้อความด้านบน ผมผิดหรอที่ไม่อยากให้คนตีกัน  )  
                                         2.ผมพูดว่า "รายการนี้ไปนั่งกลางถนนจะทำให้รถติดและเกิดอุบัติเหตุได้นะ"  ติ่งรายการบอก "ไอ้พวกโลกสวยพี่เขาไปส้รางความฮา ไม่ชอบก็ไปไกลๆ"   (ผมผิดไช่ไหมที่เตือนถึงผลกระทบ)
                                        *****************************************************
ถ้าเราไม่เข้าใจความหมายมัน และไม่เข้าใจอีกฝ่ายที่เราจะด่า ก็ใช้คำอื่นเถอะครับ  ไม่งั้นจะกลายเป็นตั้งใจมาด่า แต่กลับกลายเป็นชมอีกฝ่ายหรือโชว์โง่แทน

ปล. ไม่ใช่ใครคิดต่าง ก็เที่ยวบล็อคคนนั้นคนนี้นะ คนคิดต่างมีอีกเยอะ อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง บางที ตัวเองอาจจะโลกสวยอยู่คนเดียว อย่าใช้เยอะนักเลย 

มาทำความเข้าใจคำว่า"โลกสวย"จริงๆกันเถอะก่อนจะใช้กันมั่วไปกว่านี้มาทำความเข้าใจคำว่า"โลกสวย"จริงๆกันเถอะก่อนจะใช้กันมั่วไปกว่านี้มาทำความเข้าใจคำว่า"โลกสวย"จริงๆกันเถอะก่อนจะใช้กันมั่วไปกว่านี้

 

ปล.ไม่ได้ว่าใครเลยจริงจร้ิงงงงงงงงมาทำความเข้าใจคำว่า"โลกสวย"จริงๆกันเถอะก่อนจะใช้กันมั่วไปกว่านี้มาทำความเข้าใจคำว่า"โลกสวย"จริงๆกันเถอะก่อนจะใช้กันมั่วไปกว่านี้

มาทำความเข้าใจคำว่า"โลกสวย"จริงๆกันเถอะก่อนจะใช้กันมั่วไปกว่านี้

แหล่งที่มา: คุณสมาชิกหมายเลข 2381696 http://pantip.com/topic/34083951
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เฟิสศรี มณีเด้ง's profile


โพสท์โดย: เฟิสศรี มณีเด้ง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: PRP, โก๊ะทอง, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, ปุ้ม, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าOK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่