หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"หนุ่มม.6" ยอดกตัญญู!ทิ้งฝันเรียนต่อ ทุ่มชีวิตดูแลแม่ป่วยอัมพาต

โพสท์โดย กิตตินันท์

 

ยอดกตัญญู! "หนุ่มม.6" จ.มหาสารคาม ยอมทิ้งความฝันเรียนต่อ ทุ่มเทชีวิตดูแลแม่ป่วยเป็นอัมพาต หลังผู้เป็นพ่อทอดทิ้งไปแต่งงานใหม่ สู่ชีวิตความยากลำบาก !

 


วันที่ 2 ก.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีหญิงสาวป่วยเป็นอัมพาต มานานกว่า 11 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 7 บ้านหนองแหน ต.นาโพธิ์ อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อีกทั้งทางสามีได้แยกทางจึงต้องอยู่กับลูก 3 คนด้วยความลำบาก จึงเข้าตรวจสอบ

 


จากการตรวจสอบพบ นางคำพันธ์ แทนกลาง อายุ 46 ปี เล่าว่าตน มีอาการป่วยเป็นอัมพาตด้วยโรคเส้นเลือดไขสันหลังแตก ทำให้มีสภาพแขนขาลีบเล็ก ลำบากอย่างมากในการใช้ชีวิต และตนเองนั้นมีบุตร 3 คน โดยคนที่ 1 เป็นบุตรชายอายุ 23ปี หลังจากเรียนจบก็ได้ไปทำงานในกรุงเทพเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว คนที่ 2 เป็นบุตรชายอายุ 19 ปี เรียนอยู่ชั้นม.6 ส่วนคนที่ 3 นั้นเป็นบุตรสาวอายุ 11 ปี


 

 

นางคำพันธ์ เล่าต่อว่าก่อนหน้าที่ตนเองป่วยนั้นได้ตั้งท้องลูกสาวคนสุดท้อง หมอได้ผ่าตัวเอาเด็กออก แต่โชคร้ายผลข้างเคียงทำให้ตนพิการเป็นอัมพาตเดินไม่ได้ และต่อมาทางสามีได้ขอแยกทางจากตนไปแต่งงานใหม่ ทำให้ตนต้องพาลูกทั้ง 3 คนกลับบ้าน อย่างลำบากโดยอาศัยกั้นห้องเล็กๆ ใต้ถุนบ้านแม่


 

 

นางคำพันธ์ กล่าวอีกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาตนทำงานหาเลี้ยงตนเอง และลูกไม่ได้ เพียงแต่ได้รับเงินเบี้ยพิการจากอบต. เดือนละ 800 บาท รวมกับเบี้ยผู้สูงอายุของแม่อีกประมาณ 500 บาท เท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิต จึงต้องตัดสินใจนำลูกสาวคนเล็ก ไปฝากพี่สาวเลี้ยง ทุกวันนี้ลูกชายคนที่ 2 จึงเป็นกำลังหลัก และดูแลตนมาตั้งแต่อยู่ ป.3 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลารวมเกือบ 11 ปี และยอมทิ้งการเรียนไม่ไปศึกษาต่อ เพื่ออยู่ดูแลตน ซึ่งตนเองดีใจที่มีลูกที่รักไม่เคยทอดทิ้งแม่ แต่ก็รู้สึกเสียใจที่ลูกต้องหยุดความฝันที่จะเรียนต่อเพราะขาดทุนทรัพย์ จึงอยากขอให้มีผู้เมตตาโปรดเห็นใจช่วยเหลือครอบครัว

 


อย่างไรก็ตาม  หากผู้ใดมีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 093-543-5701

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Noina stupid, amzabzaa, Chawap, ณ เหนือ, PalmStick, Ployza, ปุ้ม, คนทะเล, AugustVinth, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตสาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้ดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ประกันชีวิตบำนาญ: การเตรียมความพร้อมในวัยทองการลงทะเบียนประกันสุขภาพของพนักงาน: ขั้นตอนและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดชาวบ้านพบชายแก้ผ้ากลางแจ้ง ยืนเหลาจู๋อย่างเหงาๆผู้นำเกาหลีเหนือถูกแฉ สร้างกลุ่มสาวซิง ไว้คอยปรนนิบัติ
ตั้งกระทู้ใหม่