หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ในแต่ละปีชาวอเมริกันใช้เวลาคลำหาปลายสก็อตช์เทปราว 2,000,000 ชั่วโมง!!

โพสท์โดย AdamS JaideE
คุณผู้อ่านทุกคนต้องเคยประสบเหตุการณ์ในการเสียเวลาไปโดยใช่เหตุเพื่อหา ปลายสกอตเทปในเวลาที่จะแกะมาใช้งานอยู่ใช่มั้ยหล่ะ มันเป็นเรื่องนี่ทำให้ชวนหงุดหงิดไม่ใช่น้อยเลยเนอะ แต่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เค้ามีการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นเรื่องเป็นราวเลย

scothtape

งานวิจัยฉบับใหม่ โดยนักวิจัยของเมือง Bloominton รัฐอินเดียน่า สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ประชาชนชาวอเมริกัน (ประชากร 300 ล้านคน) เสียเวลาไปกับการหาปลายสกอตเทปเฉลี่ยรวมแล้ว 2,000,000 ชั่วโมงต่อปี

roll tape 2

Bethany Cohen ผู้ร่วมวิจัย กล่าวว่า “จากข้อมูลงานวิจัยของเรา พบว่าเป็นเวลากว่าหลายพันชั่วโมงต่อวัน ที่คนอเมริกันใช้ไปกับการหาปลายม้วนเทปว่ามันอยู่ตรงไหน…..จนเจอในที่สุด” เขาชี้ให้เห็นว่า จำนวนระยะเวลาที่คนอเมริกันใช้นิ้วคลำหาปลายม้วนเทป โดยค่อยๆ ลูบคลำมันอย่างช้าๆ นั้น ถ้าคิดเป็นเชิงมูลค่าแล้วหล่ะก็ จะเกิดการสูญเสียเชิงการผลิตเทียบเท่ากับ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 500,000,000 บาท) ต่อปีเลยทีเดียว

Bethany ยังกล่าวเสริมอีกว่า “เราได้พบว่า เมื่อชาวอเมริกันเจอปลายเทปแล้ว และระยะเวลาที่ใช้ในการดึงเทปออกมาใช้ตรงความต้องการของคนๆ นั้น จะสูญเสียเวลาเพิ่มขึ้นอีก 4 ล้าน ชั่วโมงต่อปี เลยทีเดียว” รายงานการวิจัยชิ้นนี้ยังพบอีกว่า เทปที่ใกล้จะหมดม้วนจะถูกทิ้งไป ซึ่งคิดเป็นจำนวนความสูญเสียแล้ว ประมาณ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 23,600,000,000 บาท) โดยการคำนวณจากการวัดความยาวที่เหลืออยู่ของเทปกาว

คาดไม่ถึงเลยจริงๆ นะเนี่ยว่าเพียแค่การคลำหาปลายเทปกับการดึงเทปกาวมาใช้งานจะทำให้เกิดความสูญเสียมากมายขนาดนี้ นี่คือวิจัยแบบแหวกแนวแต่มีสาระจริงๆ

ที่มา : theonion

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, จอมยุทธอินดี้, Thorsten, พระเจ้ามายา, AdamS JaideE, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่