หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

USA ผุดโปรเจคต์หุ่นยนต์ยักษ์สุดเจ๋งเตรียมพร้อมรบสงครามหุ่นยนต์จาก Japan

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหลายคนคงเห็นข่าวว่ามีทีมหุ่นยนต์ KURATAS จากประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการอัดคลิปเพื่อตอบรับสาส์นท้ารบจากประเทศอเมริกาว่าให้สร้างหุ่นยนต์มาเพื่อที่จะเอามาสู้กับพวกเขา สร้างความสนุกสนานฮือฮาให้หลายๆ สื่อเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเว็บชื่อดังหลายเว็บของสื่อนอกก็นำข่าวนี้มาเล่นกันให้ทั่ว เรียกได้ว่าข่าวนี้สร้างความบันเทิงให้กับโลกที่เต็มไปด้วยเรื่องเคร่งเครียดให้ผ่อนคลายอุณหภูมิลงได้บ้างไม่มากก็น้อย

megabots_1

และล่าสุด หลังจากรับคำท้าแล้ว มาถึงตอนนี้หุ่นยนต์รบของทางฝั่ง USA ก็ได้เดินทางมาถึงขั้นตอนของการผลิตแล้ว โดยได้บริษัทที่เกี่ยวข้องกับทางด้านนี้โดยตรงอย่าง Megabots Inc มาช่วยนั่งแท่นเป็นผู้พัฒนาเสียด้วย โดยปัจจุบันหุ่นยนต์รบของฝั่ง USA ก็ก้าวหน้าไปได้ไกลแล้ว และล่าสุด ยังผุดไอเดียเจ๋ง สร้างสินค้าอย่างสติ๊กเกอร์ โปสเตอร์ หรือแม้แต่บัตรเข้าชมทั้งแบบปกติ และวีไอพี ให้คนซื้อเพื่อเป็นการ Donation งบในการสร้างหุ่นยนต์สุดเจ๋งที่สูงกว่า 6 ล้านดอลลาห์สหรัฐ มาดูกันดีกว่าว่าเขาเอาเงินมากมายขนาดนั้นไปทำอะไรบ้าง

a0e3336b75899b50dd3e02540c076bf9_original

 

$500,000: Melee Combat Capability, High Performance Track Base

สำหรับเงินจำนวนนี้ ทางบริษัทจะนำไปพัฒนาระบบไฮโดรลิกของหุ่นยนต์ เพื่อให้พร้อมสำหรับการรองรับน้ำหนักตัวและอาวุธของหุ่นยนต์ โดยจากการพัฒนาระบบที่ว่า จะทำให้หุ่นยนต์สามารถเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น และจะมีสามารถเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าหุ่นยนต์ KURATAS ถึง 2 เท่า

 

$750,000: Modular Melee & Ranged Weapon Options

เงินจำนวนนี้จะถูกนำไปพัฒนาเกี่ยวกับระบบอาวุธของหุ่นยนต์ ไม่ว่าจะเป็น โล่ห์ออโตเมติก, หมัดออโตเมติก, เครื่องบด,  ปืนใหญ่ และอื่นๆ

 

$1,000,000: Dynamic Balancing Algorithm

เงินจำนวนนี้จะถูกเอาไปใช้ในการสร้างระบบบาลานซ์ให้กับหุ่นยนต์ โดย ณ ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ KURATAS เอง หรือหุ่นยนต์ของทางฝั่ง USA หากขึ้นสังเวียนแล้วถูกต่อยเข้ามากๆก็ต่างมีปัญหาเรื่องระบบของการบาลานซ์ในหุ่นยนต์ทั้งสิ้น ด้วยเงินจำนวนนี้จะทำให้ทางทีมสามารถนำไปใช้จ้างทีมงาน DARPA Humanoid Robotics Challenge ที่เป็นทีมงานชื่อดังทางด้านนี้ให้ช่วยพัฒนาระบบขึ้นได้

 

$1,250,000: Life Safety Systems

ด้วยเงินจำนวนนี้ทางทีมผู้พัฒนาจะเอาไปจ้างทีมงานของ NASA ให้ช่วยสร้างระบบความปลอดภัยในตัวหุ่นยนต์ในรูปแบบเดียวกับที่นาซ่าสร้างยานอวกาศเลยทีเดียว

 

$1,500,000: Hollywood-Grade Paint Job

ด้วยเงินจำนวนนี้ ทางทีมจะเอาไปจ้างศิลปินที่เป็นผู้รังสรรค์ผลงานด้านการตกแต่งพร็อพต่างๆ ของฮอลลีวู้ดอย่าง  FonCo Creative Services เพื่อให้ตกแต่งให้หุ่นยนต์มีลวดลายรูปลักษณ์ในเกรดฮอลลีวู้ดเลยทีเดียว

 

ไม่รู้ว่าเอาฮาหรือเอาจริงนะครับแบบนี้ เชื่อว่าถ้าเป็นเรื่องล้อเล่นก็คงเรียกเสียงหัวเราะได้ไม่น้อย เพราะไม่น่าเชื่อว่าการสร้างหุ่นยนต์แค่ตัวเดียวต้องใช้งบประมาณมากขนาดนั้นเลยทีเดียว เห็นทีถ้าเจ้าหุ่นยนต์ KURATAS สามารถอ่านข่าวนี้ได้ก็คงจะทำให้มันหนาวขึ้นมาบ้างล่ะครับกับสังเวียนที่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ

ที่มา: http://www.unlockmen.com/megabots/
Source : kickstarter.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: WhiteJester, kraitong, บังไค, ซาอิ, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครดวงเฮงสุดๆ!! สาวอเมริกันถูกรางวัลลอตเตอรี 35 ล้านถึง 2 ครั้งภายในเวลา 10 สัปดาห์😉 มีมาให้ดูอีก! ภาพพิศวงลวงตาชวนงง จนต้องดูซ้ำ 😆"ท่านเรวัช" ฟาดเดือด "โน้ส อุดม" ปมพอเพียง ลั่น! เล่นของสูง"สนธิ ลิ้มฯ" ซัด "บิ๊กป้อม" สารตั้งต้น สร้างเวรกรรม ความพินาศ ฉิบหาย ระบบยุติธรรม ในบ้านเราเลขเด็ดลุงแป้น งวด 16 พฤษภาคม 2567"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดินภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!ประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ธันวา" แนะ "โน้ส อุดม" อย่าเหมารวมว่าคน เทียบรุ่นเก่ารุ่นใหม่มันไม่จริง เป็นเรื่องพฤติกรรมบุคคลมากกว่าวัยปรากฏการณ์ "กิ้งกือ" อพยพในไต้หวัน..ทำเอาชาวเน็ตขนลุก หวั่นเกิดภัยพิบัติ"สนธิ ลิ้มฯ" ซัด "บิ๊กป้อม" สารตั้งต้น สร้างเวรกรรม ความพินาศ ฉิบหาย ระบบยุติธรรม ในบ้านเรา"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน
ตั้งกระทู้ใหม่