หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮาทั่วโลก สื่อนอกทุกสำนักตีข่าวตำรวจไทยมอบเงินให้ตัวเอง

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ผู้กองบอล

ฮาทั่วโลก สื่อนอกทุกสำนักตีข่าวตำรวจไทยมอบเงินให้ตัวเอง

ฮาทั่วโลก สื่อนอกทุกสำนักตีข่าวตำรวจไทยมอบเงินให้ตัวเอง

เป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลกเมื่อ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงมอบเงินรางวัลนำจับคนร้ายในคดีระเบิดที่แยกราชประสงค์จำนวน 3ล้านบาท ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมสืบสวนสอบสวน โดยข่าวนี้ตกเป็นพาดหัวของสำนักข่าวดังทั่วโลกด้วยอารมณ์จิกกัดเช่น

ฮาทั่วโลก สื่อนอกทุกสำนักตีข่าวตำรวจไทยมอบเงินให้ตัวเอง

สำนักข่าวอังกฤษ The Independent พาดหัวว่า “ตำรวจไทยมอบเงินรางวัลให้กับตนเองหลังจากจับกุมคนร้ายได้โดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากที่ใดเลย” พร้อมทั้งให้รายละเอียดว่า พล.ต.อ.สมยศ ปฎิเสธว่าได้รับการช่วยแจ้งเบาะแสจากสาธารณะใดๆและนี่เป็นผลงานตำรวจล้วนๆ

ฮาทั่วโลก สื่อนอกทุกสำนักตีข่าวตำรวจไทยมอบเงินให้ตัวเอง

สำนักข่าว The Mirror พาดหัวว่า “ตำรวจไทยมอบเงินจำนวน55,000 ปอนด์ให้กับตัวเองเป็นรางวัลในการจับคนร้าย” และเล่าถึงรายละเอียดว่า พล.ต.อ.สมยศ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวก่อนแถลงข่าวว่านี่เป็นข่าวดี และนี่เป็นผลมาจากฝีมือของตำรวจโดยไม่ได้ใช้คำชี้แนะจากภายนอกใดๆ

 

ฮาทั่วโลก สื่อนอกทุกสำนักตีข่าวตำรวจไทยมอบเงินให้ตัวเอง

 

ด้านBBC พาดหัวว่า “ตำรวจกรุงเทพ รับรางวัลจากการจับกุมคนร้ายในคดีระเบิดที่เอราวัณ” พร้อมให้รายละเอียดว่า ตำรวจได้บอกเองว่าคนที่ถูกจับไปล่าสุดนั้นยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเป็นคนที่อยู่ในภาพจากกล้องวงจรปิดจริง เพียงแค่บอกว่าเขาเป็นชาวต่างชาติที่มีวัตถุระเบิดอยู่ที่ห้องพัก

ฮาทั่วโลก สื่อนอกทุกสำนักตีข่าวตำรวจไทยมอบเงินให้ตัวเอง

 

สำนักข่าว The Guardian ก็ขึ้นพาดหัวคล้ายกันว่า “ตำรวจไทยได้จ่ายเงินให้กับตัวเองที่จับมือระเบิดได้” และระบุว่าทางการไทยถูกวิจารณ์หลายครั้งจากการให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกันเอง และเงินรางวัลนี้ก็เป็นการรีบมอบทั้งที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเบื้องหลังของผู้ต้องสงสัยคนนี้เลยว่ามีแรงจูงใจใดๆหรือกระทั่งเป็นคนเดียวกับในกล้องวงจรปิดหรือปล่าว

ฮาทั่วโลก สื่อนอกทุกสำนักตีข่าวตำรวจไทยมอบเงินให้ตัวเอง

ด้านสำนักข่าว The New York Times ของสหรัฐอเมริกาพาดหัวว่า “ตำรวจไทยมอบเงินให้ตัวเองเป็นเงิน 84,000 ดอลล่าร์จากการจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด” และระบุว่า ตำรวจได้เข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถึงอย่างนั้นก็ตามชายคนนี้ก็ยังไม่ได้ถูกตั้งข้อหาใดๆ และเขาก็อาจจะไม่ใช่ผู้ต้องสงสัยหลักด้วยซ้ำ แต่ว่าก็เพียงพอแล้วที่ พล.ต.อ.สมยศ ผบตร จะมอบเงินรางวัล 3 ล้านบาทเพื่อเป็นค่าตอบแทนให้กับตำรวจที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสำนักข่าวที่รายงานข่าวนี้อย่างแข็งขันจนเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก เช่น Times, ibtimes, Reuters, Asiacorrespondent ฯลฯ โดยหลายสำนักต่างก็ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมยังไม่มีการแถลงถึงความเกี่ยวโยงระหว่างผู้ต้องสงสัยและการระเบิดเสียที แต่ก็มีการรีบมอบรางวัลนี้เสียแล้ว และแถมยังเป็นการมอบให้กับตัวเองอีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผู้กองบอล's profile


โพสท์โดย: ผู้กองบอล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: เฉินป๋อ, PRP, Ployza, บังไค, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, llHackll, กอกระดุม, จอมยุทธอินดี้, WhiteJester, ผู้กองบอล, kraitong, หล่อลงเบื่อย, AugustVinth, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รวมเลขเด็ด อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร งวด 1 เมษายน 2567วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่