หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนหัวล้านเฮ!! หยุดล้านไม่พึ่งยา เทคโนโลยีใหม่ ใช้แขนกลปลูกผม

โพสท์โดย NenaeNaeblog

เชื่อหรือไม่ว่า 1 ใน 3 ของผู้ชายไทยมีปัญหาผมร่วงจนถึงขั้น “หัวล้าน”...

ขณะที่อาการแบบเดียวกันในผู้หญิงมีสัดส่วนเพียงแค่ 1 ใน 10 เท่านั้น

ปัจจัยที่ทำให้ผู้ชาย“หัวล้าน” มีด้วยกันหลายอย่าง มากที่สุดคือ กรรมพันธุ์ ที่มีอยู่ถึง 90% ที่พบว่าการเกิดหัวล้านสามารถถ่ายทอดได้ทางยีน

รองลงมา คือ โรคบางชนิด เช่น เชื้อราหนังศีรษะ โลหิตจาง หรือแม้แต่การคลอดบุตรในผู้หญิง ภาวะฮอร์โมนทำงานผิดปกติ ซึ่งเมื่อรักษาโรคที่เป็นสาเหตุหายแล้ว อาการผมหลุดร่วงก็จะหมดไปด้วย อีกปัจจัยหนึ่งคือ การที่เซลล์เส้นผมเสื่อม เมื่ออายุมากขึ้น หรือมีความเครียด ก็อาจทำให้ผมหลุดร่วงจนเกิดภาวะศีรษะล้านได้เช่นเดียวกัน

การแก้ไขปัญหาศีรษะล้าน นอกจากแก้ไขตามสาเหตุของปัญหา เช่น หากเกิดจากฮอร์โมนเพศชายชนิดหนึ่งที่แปร สภาพเป็นฮอร์โมนที่มีชื่อว่า Dihydrotestosterone หรือ DHT ซึ่งมีฤทธิ์ไปยับยั้งการงอกใหม่ของเส้นผม ก็อาจจะต้องมีการกินหรือทายาที่เข้าไปยับยั้งไม่ให้ฮอร์– โมนเพศชายแปรสภาพเป็นฮอร์โมน DHT ทำให้ผมหลุดร่วงน้อยลง วิธีนี้ต้องมีวินัยในการกินหรือทายาพอสมควร เพราะต้องใช้ยาอย่างต่อเนื่องนานกว่า 6 เดือน หรืออาจต้องกินยาตลอดชีวิต  ขณะเดียวกันก็ใช้วิธีปลูกผมควบคู่ไปด้วย

แต่วิธีนี้ก็มีปัญหาที่ใหญ่กว่าตามมา นั่นก็คือ ยากินเพื่อยับยั้งฮอร์โมนไม่ให้แปรสภาพเป็นฮอร์โมน DHT นั้น มีผลข้างเคียงคือ ทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง เนื่อง จากมีฤทธิ์เข้าไปลดระดับของฮอร์โมนเพศชาย ผู้ชายส่วนใหญ่ที่กินยารักษาอาการหัวล้าน จึงรู้สึกว่าการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายลดลง ส่วนในผู้หญิงถ้ามีอาการศีรษะล้าน มักใช้วิธีทามากกว่ากินยา เพราะสาเหตุการหลุดร่วงของเส้นผมจนศีรษะล้านไม่ได้เกิดจากฮอร์โมนเพศชาย แต่ก็มีผลข้างเคียงเช่นเดียวกัน คือ การทายานานๆอาจทำให้ภาวะฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล ทำให้ป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวข้องกับเนื้องอก หรือมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งรังไข่ได้

นอกจากยาแล้ว ยังมีวิธีรักษาโดยการทำทรีตเม้นต์บำรุงผม โดยการใช้เครื่องมือช่วยในการผลักยาและวิตามินเข้าไปบำรุงหนังศีรษะ กระตุ้นให้ผมใหม่งอกขึ้นได้ บำรุงให้รากผมแข็งแรงขึ้น วิธีนี้อาจทำให้ผมร่วงน้อยลงช่วยลดปัญหาภาวะศีรษะล้านได้ระดับหนึ่ง หรืออาจใช้วิธีปลูกผมแบบผ่าตัดย้ายรากผม  (Follicular Unit  Hair Transplantation or Strip Method) วิธีนี้ช่วยได้มากแต่ก็ต้องเจ็บตัว เพราะ เป็นการผ่าตัดที่ต้องกรีดหนังศีรษะในส่วนที่ผมดกออกมา ผ่าแบ่งเป็นกอ จากนั้น ผ่าหนังศีรษะเป็นรูเล็ก ใส่กอผมลงในบริเวณที่ต้องการ คล้ายการดำนา ข้อเสียคือ หนังศีรษะบริเวณที่กรีดเอาผมออกมาจะเป็นรอยแผลเย็บที่สังเกตได้ชัดเจน และผมบริเวณที่ปลูกใหม่ดูไม่เป็นธรรมชาติ

 

แพทย์หญิงนันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและเส้นผม บอกว่า หลากหลายวิธีที่ใช้แก้ปัญหาผมร่วง ศีรษะล้าน ล้วนแล้วแต่มีข้อดี ข้อเสียต่างกัน แต่ล่าสุดมีการนำนวัตกรรมการปลูกผมใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า Robot Hair Transplant ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากฝรั่งเศส ให้ความแม่นยำสูง ปลูกผมโดยการย้ายเซลล์ (Hair Transplantation) ทีละกอ โดยไม่ต้องผ่าตัด

วิธีการคือ ใช้แขนกลที่มีความละเอียด แม่นยำสูง ย้ายกลุ่มเซลล์รอบๆ กอรากผมในบริเวณท้ายทอยทีละกอ จากนั้นนำไปปลูกใหม่ในบริเวณที่มีปัญหาผมบาง หรือล้าน โดยไม่ทำให้เซลล์รากผมบอบช้ำ สามารถสร้างแนวผมใหม่ ได้ตามต้องการ ผมที่ปลูกใหม่จึงมีคุณภาพ สมบูรณ์แข็งแรง ได้ผมถาวรแบบเดียวกับผมที่เกิดเองตามธรรมชาติ ไม่มีแผลเป็นแนวยาว ไม่ต้องพักฟื้น สามารถปลูกตามจำนวนที่ต้องการ แล้วเสร็จเป็นกอผมจริงให้เห็นได้ในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง

 

“วิธีนี้ดีกว่าวิธีเก่าๆ คือ ไม่มีผลข้างเคียง ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผลเป็น ผลสำเร็จของการปลูกผม ได้ผลดีเกินกว่า 95% ปลูกแล้วเส้นผมอยู่ได้ถาวรแบบเส้นผมปกตินานตลอดชีวิต นอกจากนี้ยังสามารถเลือกปลูกมากปลูกน้อยตามงบประมาณได้ และกลับมาปลูกเพิ่มได้ตลอด ปลูกผมเสร็จก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ”

สำหรับการปลูกผมด้วยหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่นี้ คุณหมอนันทภัทร์ กล่าวว่า ต้องมีการฉีดยาชาก่อน แต่ไม่มีการผ่า กรีด หรือเย็บเหมือนเทคนิคการปลูกผมสมัยก่อน แพทย์จะใช้แขนหุ่นยนต์ถอนรากผมซึ่งเล็กเพียง 0.5-0.8 มิลลิเมตร ออกจากบริเวณผมดก แล้วค่อยนำไปใส่ในบริเวณที่ต้องการ หลังจากปลูกผมเสร็จ สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เลย โดยหลังการปลูกผม 24-48 ชั่วโมง สามารถสระผมได้ตามปกติ ผมใหม่จะค่อยๆเติบโตเหมือนเส้นผมปกติ สนใจข้อมูลหุ่นยนต์ปลูกผม ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกความงามชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ เพื่อคำปรึกษาและการรักษาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด  

เนื้อหาโดย: MkPღ™ParAmouR oF heaRT x Apex Profound Beauty
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NenaeNaeblog's profile


โพสท์โดย: NenaeNaeblog
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Lay, MkPღ™ParAmouR oF heaRT
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
นอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งนิตยสารแฟชั่นโซเวียตเกิดในปีที่เกิดเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เชอร์โนบิลโรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัว
ตั้งกระทู้ใหม่