หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหมืองเพชรสาธารณะแห่งเดียวในโลก เจอหนักสุด40กะรัต ใครขุดหาอะไรได้ เอาไปได้เลย

โพสท์โดย กิตตินันท์

2808m2

เว็บไซต์ Oddity Central ได้เปิดเผยเรื่องราวเหมืองเพชร Crater of Diamonds State Park รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเพชรจำนวนมหาศาลได้ถือกำเนินดที่ใต้พื้นโลกบริเวณนี้ ลึกลงไปประมาณ 95-160 กิโลโมตร ถูกค้นพบในปี 2449 โดยเกษตรกร จอห์น ฮัดเดิลสตัน ซึ่งฟาร์มของเขาตั้งอยู่บริเวณใจกลางเหมืองเพชรพอดิบพอดี อยู่มาวันหนึ่ง จอห์นพบกับหินสีขาวแวววาวจำนวน 2 ชิ้น ในขณะที่กำลังทุบก้อนเกลือหินสำหรับเลี้ยงหมู และเขามั่นใจในทันทีว่าหินสีขาวนี้ต้องเป็นเพชรอย่างแน่นอน เรื่องราวการค้นพบเพชรของจอห์นถูกลือกันอย่างรวดเร็วเหมือนไฟลามทุ่ง หลังจากนั้นชาวเมืองต่างพากันมาเยี่ยมชมฟาร์มบนเหมืองเพชรด้วยตาตัวเอง

2808m4

จอห์นไม่ค่อยสนใจเรื่องทำเหมืองด้วยตัวเองสักเท่าไรนัก เขาจึงขายที่ดินให้กับนักลงทุนในราคา 36,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (1.2 ล้านบาท) หลังจากนั้นนักลงทุนพยายามขุดเหมืองแห่งนี้เพื่อทำกำไรจากเพชร แต่ภายหลังก็ล้มเลิกกิจการในที่สุด กระทั่งในปี 2495 ที่ดินแห่งนี้ถูกทำพิธีชำระล้างมลทินตามความเชื่อของชาวคริสต์ และถูกเปิดตัวใหม่ในฐานะเหมืองสาธารณะ ที่นักท่องเที่ยวต้องเสียเงินเข้าเยี่ยมชมเพื่อขุดหาเพชรได้ตามใจชอบ แต่หลังจากนั้น 20 ปีให้หลัง ทางการรัฐอาร์คันซอก็ได้เข้าซื้อที่ดินแห่งนี้และเปิดเป็นสวนสาธารณะของรัฐแทน

ปัจจุบัน มีนักขุดเหมืองมือสมัครเล่นเข้าเยี่ยมชมสวนสาธารณะแห่งนี้เป็นจำนวนมากกว่า 100,000 รายต่อปี บางรายก็ใช้มือเปล่าขุดหาเพชรในดิน สำหรับรายที่มือฉมังกว่าสักหน่อยก็มีการใช้เครื่องไม้เครื่องมือ ที่นิยมที่สุดคือตะแกรงแบบพิเศษที่เรียกว่า Seruca มีลักษณะเหมือนตะแกรงทรงกลมสำหรับใช้ร่อนแยกเพชรออกจากดิน

2808m3

มีเพชรขนาดใหญ่จำนวนมากถูกพบที่สวนสาธารณะแห่งนี้ ได้แก่ Uncle Sam เพชรขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกาที่มีน้ำหนักกว่า 40 กะรัต Star Murfreesboro น้ำหนัก 34 กะรัต Star of Arkansas น้ำหนัก 15 กะรัต และ Star of Shreveport น้ำหนัก 8 กะรัต ส่วนเพชรขนาดใหญ่ที่สุดที่นักท่องเที่ยวเคยค้นพบคือ Amarillo Starlight น้ำหนัก 16 กะรัต ถูกค้นพบในปี 2518 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สถานที่แห่งนี้จึงคลาคล่ำไปด้วยนักล่าเพชรจำนวนมาก ที่มุ่งหวังจะขุดเอาเพชรน้ำหนักอย่างน้อย 3 ถึง 5 กะรัตติดมือกลับไปบ้าน แต่น่าเสียดายที่เพชรส่วนใหญ่ในเหมืองสาธารณะ มีขนาดเท่าหัวไม้ขีดไฟเท่านั้น ซึ่งเล็กเกินไปที่จะนำไปเจียระไนอีกต่างหาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ม่านฟ้า จิวเวลรี่, kleoland, บังไค, Betatia, MAX MARS, lLuCiFeR, เต้ยนะค๊าบบบบ, potte, โยนี, บูเก้จัง, โบกไม่ทัน รถเมล์เลย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชียังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำ
ตั้งกระทู้ใหม่