หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อันนี้สิ ที่เรียกว่า การตั้งคำถามอย่าง "สร้างสรรค์" คิดสักนิดก่อนถามนะ นักข่าวนะ

อันนี้สิ ที่เรียกว่า การตั้งคำถามอย่าง "สร้างสรรค์" คิดสักนิดก่อนถามนะ นักข่าวนะ

 

ผมก็สงสัยเรื่องจับแพะนะครับ แต่ผมมีข้อสังเกตดังต่อไปนี้
.
๑. ผู้แจ้งเบาะแส คือเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ ถ้าจะมีการเตี๊ยม ตำรวจก็ต้องเตี๊ยมกับเจ้าของอพาร์ทเม้นท์
.
๒. นักข่าวเดินไปถามประชาชนบริเวณนั้นสดๆ ว่าเคยเห็นผู้ต้องสงสัยคนนี้หรือไม่ เจ๊ร้านข้าวบอกว่าเคยเห็น บังอีกคนบอกว่าไม่เคยเห็น (หมายความว่าประชาชนมีลักษณะให้การอย่างธรรมชาติ และตกอยู่ในภาวะตื่นตระหนก)
.
ถ้าจะมีการเตี๊ยม ตำรวจก็ต้องเตี๊ยมกับนักข่าว TNews รวมถึงชาวบ้านที่ให้สัมภาษณ์ด้วย
.
๓. กรณีพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดอยู่ในห้องพักนั้น จากข้อเท็จจริง ตำรวจเข้าไปตรวจสอบช่วงเช้า-สาย และเริ่มค้นช่วงเที่ยง-บ่าย หมายความว่า อุปกรณ์ประกอบระเบิดไม่ใช่ยาบ้า ที่จะมุบมิบยัดใส่กระเป๋าผู้ต้องสงสัยได้ง่ายๆ
.
กรณีนี้ ถ้าตำรวจเตรียมการจับแพะ อุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนมากพวกนี้ จะต้องมีการเตรียมกรขนมาไว้ที่ห้องพักของผู้ต้องสงสัยนานแล้ว และจะต้องทยอยขนเป็นกองทัพมดอีกด้วย
.
หากเป็นการยัดหลักฐานเท็จ ด้วยวิธีการที่ตำรวจขนอุปกรณ์มาไว้บนห้องก่อนหน้านี้ ก็ต้องเป็นการกระทำที่เนียนมากๆ
.
และข้อเท็จจริงคือ ชุมชนหนองจอกเป็นชุมชนมุสลิม ที่มีความเป็นพี่น้องเหนียวแน่น หากมีคนแปลกหน้ามาป้วนเปี้ยน ชาวบ้านก็ต้องรู้ (ในลักษณะที่ชาวบ้านให้สัมภาษณ์กับนักข่าวนั่นหละ)
.
หากเป็นการจับแพะขึ้นมาจริงๆ ผมก็คิดว่าอาจเป็นแพะในความหมายที่ผู้บงการวางตัวเอาไว้แล้วว่าตัวนี้ต้องเป็นเบี้ยผู้เสียสละ
.
แต่ถ้าจะเป็นแพะในความหมายที่ว่าตำรวจสร้างขึ้น ผมว่าระดับคนวางแผน ก็คงมันสมองระดับเดียวกับ Frank Abagnale นั่นหล่ะฮะ !!!!! อีโมติคอน colonthree

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: WhiteJester, ด๊วกกระซวกดาก, นางเบิร์ด, ยายละอองคำ, AdamS JaideE, วันนี้ทำดีหรือยัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่