หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทะเลสาบ 9 แห่งทั่วโลกที่มีสีสันไม่เหมือนทะเลสาบที่ไหนในโลก แต่ละที่จะแปลก และ สวยแค่ไหน มาดูกันเลย

โพสท์โดย กิตตินันท์

20150830134736.jpeg

เว็บไซต์สุดโปรดของนักดำน้ำอย่าง Scuba Diver Life ได้เปิดเผยทะเลสาบ 9 แห่ง ทั่วโลกที่มีสีสันไม่เหมือนทะเลสาบที่ไหนในโลก แต่ละที่จะแปลก และ สวยแค่ไหน มาดูกันเลยค่ะ

ทะเลสาบสีชมพู เร็ทบา (Lake Retba  หรือ Lac Rose) ในประเทศเซเนกัล

   เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ถือเป็นมรดกโลก UNESCO World Heritage site ทะเลสาบเร็ทบาอยู่ที่บริเวณคาบสมุทร Cap Vert มีระดับความเค็มมากเกือบเท่าๆกับ Dead Sea (มากที่สุดถึง 40% ในบางพื้นที่) แต่เชื่อไหมคะว่า ยังมีปลาบางพันธุ์ที่อาศัยในนำ้ที่มีความเค็มขนาดนี้ แม้ว่าจะโตได้ไม่เท่ากับปลาพันธุ์เดียวันที่อาศัยอยู่ในแหล่งนำ้อื่นที่มีความเค็มน้อยกว่า ผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ใช้ประโยชน์จากเกลือที่พวกเขาตักได้จากก้นทะเลสาบและริมฝั่งเพื่อเก็บรักษาอาหาร

ทะเลสาบสีฟ้าเขียว บลูลากูน (Blue Lagoon) ประเทศไอซ์แลนด์

     แม้ที่นี่จะไม่ใช่ทะเลสาบตามธรรมชาติ แต่ก็ยังเป็นสถานที่ที่น่าไปท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง  นำ้พุร้อนที่บลูลากูนนี้มีอุณหภูมิมากถึง 38 องศาเซลเซียส สีฟ้าเขียวอมขาวแบบนำ้นมก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้เป็นอย่างดีถึงแร่ธาตุจำพวกซิลิก้า และ ซัลเฟอร์ ที่สามารถช่วยรักษาโรคผัวหนังจำพวกโรคสำเก็ดเงิน หรือ psoriasis ได้
 

ทะเลสาบสีแดง ลากูนา โคโลราดา ประเทศ โบลิเวีย

        ทะเลสาบแห่งนี้อยู่ใกล้กับเขตแดนระหว่างประเทศโบลิเวีย และ ประเทศชิลี ภายในอุทยาแห่งชาติ Eduardo Avoroa Andean Faun National Reserve สีแดงอมชมพูที่เห็นอยู่นี้ เกิดขึ้นจากตะกอนสีแดง และ สาหร่าย ส่วนสีขาวที่เห็นอยู่นี้ คือตะกอนบอแรกซ์ ที่จะเผยโฉมให้เห็นเฉพาะตอนที่นำ้ลดระดับลงเท่านั้น
 

ทะเลสาบสีนมเย็น Hillier ประเทศออสเตรเลีย

     คล้ายๆกับทะเลสาบเร็ทบา ในประเทศเซเนกัล ทะเลสาบHillier มีสีชมพูเนื่องจากสาหร่ายสีชมพูที่อยู่ในนำ้ แต่ที่ไม่เหมือนกับทะเลสาบเร็ทบาคือ ที่นี่ไม่มีปลาชนิดใดอาศัยอยู่เลย ทะเลสาบ Hillier ตั้งอยู่บนเกาะกลาง ของหมู่เกาะ Recherche ทางตอนใต้ ของประเทศออสเตรเลียฝั่งตะวันตก โดยนักท่องเที่ยวสามารถลงไปเล่นนำ้ในทะเลสาบได้ แต่สำหรับการเยี่ยมชมโดยทั่วๆไป การมองลงมาจากเครื่องบินจะทำให้ได้มุมที่ดีที่สุด

ทะเลสาบสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ อัลเบอร์ต้า (Alberta) ประเทศแคนาดา


สีที่เห็นอยู่นี้เป็นผลมาจากนำ้แข็งที่ละลายภายในอุทยานแห่งชาติ Banff  เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง จึงมักมีนักท่องเที่ยวต่อคิวรอเพื่อถ่ายภาพ โดยจุดชมวิวที่ดีที่สุดจะอยู่ที่บริเวณ Bow Summit 

 


 

 

ทะเลสาบสีเขียวมรกต Laguna Verde ประเทศ โบลิเวีย

    ด้านล่างของภูเขาไฟ Licancabur ทะเลสาบแห่งนี้เป็นผลมาจากแร่ธาตุมากมายที่ไหลลงมารวมกันที่นี่ โดยสีของทะเลสาบจะแตกต่างกันไป บางครั้งจะเป็นสีเขียวเทอร์ควอยซ์ บางครั้งก็สีเขียวมรกต ขึ้นอยู่กับสาร และ ตะกอนต่างๆที่ไหลมารวมกัน อุณหภูมิของน้ำ ในบางเวลา อาจลดลงได้มากถึง -56  องศาสเซลเซียส แต่ทะเลสาบแห่งนี้ก็ไม่เคยกลายเป็นนำ้แข็ง เนื่องจากมีเกลือและแร่ธาตุต่างๆอยู่เป็นจำนวนมาก

ทะเลสาบ Pukaki ประเทศ นิวซีแลนด์

ทะเลสาบแห่งนี้เกิดขึ้นจากนำ้ที่เกิดจากนำ้แข็งละลาย ที่ไหลมารวมกันเป็นปริมาณมหาศาล เป็นสถานที่ที่มีความสวยงามอย่างมากในตอนกลางวัน และสวยยิ่งขึ้นในเวลากลางคืน เพราะสามารถสังเกตดวงดาวต่างๆได้อย่างเด่นชัด

อุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว ประเทศจีน

 หุบเขาจิ่วจ้าโกวถือเป็น Unesco World Heritage Site อีกแห่งหนึ่งที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนในโลก  ภายในตัวอุทยานมีทะเลสาบหลายแห่ง โดยมีสีสันมากมาย ทั้งสีเขียว สีฟ้า และ สีเขียวเทอร์ควอยส์ ทั้งหมดเป็นผลมาจากนำ้แข็งบนยอดเขาสูงที่ละลายลงมาสู่เบื้องล่าง และรูปภาพที่เอามาให้ชมกันอยู่นี้ คือ ทพเลสาบ Five Flower ที่ถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญด้วยนำ้ที่ใสสุดๆกับต้นไม้มากมายที่หักโค่นลง และกองอยู่ที่ก้นทะเลสาบ เป็นสถานที่ที่อยู่ไม่ไกลจากประเทศไทย น่าไปเที่ยวสุดๆ

 

ทะเลสาบ Yamdrok Tso ในทิเบต

    ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ความสูง 4,267 เมตร เหนือระดับนำ้ทะเล ถือเป็นทะเลสาบอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวทิเบตที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยมีผู้เดินทางไปแสวงบุญในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก แม้แต่ท่านดาไล ลามะ เองก็ได้เดินทางมาแสวงบุญที่นี่แล้วเช่นกัน โดยมีสำนักสงฆ์ ซามดิง (Samding Monastery) ตั้งอยู่บนยอดเขาใกล้ๆ ถือเป็นจุดชมวิวทะเลสาบที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ในบริเวณนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: J'Joy, เต้ยนะค๊าบบบบ, Thorsten, ซาอิ, Lay
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อโรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์เมื่อคนตาดี แต่ " ใจบอด "กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิป
ตั้งกระทู้ใหม่