หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณเคยรู้มั้ยว่าการดื่มน้ำเย็นหลังกินข้าว จะเป็นอันตรายได้ขนาดนี้!!

อวัยวะเท่ากำปั้นตรงหน้าอกด้านซ้ายกลัวอะไีรที่สุด? อาการเครื่องดื่มเย็นๆ ! อย่าดื่มน้ำเย็น! อย่ากินน้ำแข็ง! พยายามกินอะไรอุ่นๆ ถ้าคุณอยากสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ก็ต้องรู้วิธีทำให้หัวใจแข็งแรง

คุณเคยรู้มั้ยว่าการดื่มน้ำเย็นหลังกินข้าว จะเป็นอันตรายได้ขนาดนี้!!

ชอบกินน้ำเย็นเวลากินข้าวหรือหลังกินข้าวใช่มั้ย? ทำอย่างนี้จะรู้สึกฟิน สบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลากินสุกี้ ก๋วยเตี๋ยว แกงจืดร้อนๆ แล้วตบท้ายด้วยโค้กเย็นๆสักแก้ว มันจะฟินแบบไม่ต้องถาม 

ถ้าคุณเคยชินกับการทำแบบนี้ คุณต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองนับจากวันนี้ มาดูวิธีที่เราแนะนำกัน : คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจกล่าวไว้ว่า บทลงโทษที่รุนแรงสำหรับคนที่ดื่มน้ำเย็นหลังกินข้าวก็คือ อันตรายอย่างใหญ่หลวงต่อหัวใจของคุณ

เป็นที่รู้กันกว่าการดื่มเครื่องดื่มเย็นๆหลังกินข้าวมันสบายอย่างบอกไม่ถูก แต่การดื่มน้ำเย็นๆหลังกินข้าวจะทำให้ไขมันที่คุณเพิ่งรับประทานไปในอาหารจับตัวเป็นก้อนในกระเพาะ

ทำให้การย่อยอาหารทำงานได้ช้าลง เมื่อไขมันก้อนพวกนี้โดนน้ำย่อยก็จะกระจายตัว และถูกดูดซึมโดยลำไส้ และในขณะเดียวกันก็เกาะติดอยู่ตามผนังลำไส้ด้วย

คุณเคยรู้มั้ยว่าการดื่มน้ำเย็นหลังกินข้าว จะเป็นอันตรายได้ขนาดนี้!!

ต่อมามันก็จะกลายเป็นไขมันไปเกาะตามอวัยวะต่างๆ โดยเฉพาะอวัยวะสำคัญอย่างหัวใจด้วย และการเพิ่มขึ้นของ “ไขมันในอวัยวะภายใน” จะนำไปสู่การเป็นมะเร็งได้ เพราะฉะนั้นหลังกินข้าว ควรกินน้ำอุ่น ถึงจะลดโอกาสการเกิดโรคมะเร็งได้

สัญญาณของอาการหัวใจวายที่ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ:

1. ไม่ใช่ผู้มีอาการโรคหัวใจวายทุกคนจะต้องปวดแขนซ้าย อาการปวดคอก็เป็นอาการของคนที่กำลังจะหัวใจวายได้

2. เวลาเกิดอาการหัวใจวายไม่จำเป็นต้องเจ็บหน้าอก อาการคลื่นไส้และเหงื่อออกอย่างรุนแรงถึงจะเป็นอาการของหัวใจวายจริงๆ

3. 60% ของอาการหัวใจวายเกิดขึ้นขณะนอนหลับ โดยที่ผู้ป่วยจะปลุกไม่ตื่นอีกเลย

เพราะฉะนั้นต้องระวังเป็นพิเศษ เมื่อมีความรู้มาก ใส่ใจอาหารการกินในชีวิตประจำวันมากขึ้น ถึงจะมีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนนาน

 

โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

ซึ่งก็มีอีกกระแสที่บอกว่าการดื่มน้ำเย็นไม่ได้เป็นอันตรายเหมือนในบทความนี้ ซึ่งจะขอคัดเอาบางส่วนมาให้รับชมกับ

ไม่มีงานวิจัยฉบับไหนเลย ที่บอกว่าดื่มน้ำเย็นแล้วจะเป็นมะเร็ง?อีเมล์ในลักษณะนี้มีการส่งต่อกันไป ทั่ว แม้แต่ในต่างประเทศ ดูเหมือนจะเป็นวิชาการ แต่กลับไม่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์มารับรอง ทำให้คนกลัวกันมาก ดังนั้นคนที่ได้รับอีเมล์จะต้องใช้วิจารณญาณให้ดี

การดื่มน้ำเย็นเป็นผลดีด้วยซ้ำ เพราะจะช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย เนื่องจากร่างกายต้องใช้พลังงานในการทำให้น้ำอุ่นขึ้น โดยน้ำ 1 แก้ว จะช่วยเผาผลาญไขมันประมาณ 9 กิโลแคลอรี? ถ้าเราดื่มน้ำ 8 แก้วก็จะเผาผลาญไขมันได้ถึง 70 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว นั่นก็หมายความว่า ยิ่งดื่มน้ำมาก ก็จะยิ่งช่วยลดความอ้วน แต่ในคนที่กำลังลดความอ้วน ลดปริมาณอาหารแต่ลืมดื่มน้ำ ต้องระวัง เพราะน้ำหนักจะไม่ลง เพราะน้ำคือตัวช่วยทำให้ไขมันสลายเร็วขึ้นนั่นเอง

ส่วนที่หลายคนสงสัยว่า การดื่มน้ำมากๆ ไตจะทำงานหนักไปหรือไม่ ก็ต้องบอกว่า น้ำจะเป็นพิษต่อร่างกายนั้น ต้องดื่มมากเป็น 10 ลิตร อย่างเช่น กรณีการรับน้องแบบพิเรนทร์ๆ ที่เราเห็นข่าวกัน ส่วนคนทั่วไปดื่มน้ำอย่างเก่งสัก 5 ลิตรก็ไม่เป็นอะไร

ดังนั้นไม่ว่าจะดื่มน้ำเย็น น้ำร้อน หรือน้ำอุณหภูมิปกติ ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร หลักการง่ายๆ คือ น้ำเย็น ควรดื่มเวลาออกกำลังกาย จะดูดซึมเร็ว แต่มีข้อห้ามในผู้หญิงที่มีประจำเดือน ไม่ควรดื่มน้ำเย็น เพราะจะยิ่งทำให้ปวดท้องมากขึ้น ส่วนน้ำอุ่น ควรดื่มเพื่อกระตุ้นลำไส้ ทำให้ลำไส้บีบตัวดี เช่น เวลาท้องเสีย เจ็บคอ เป็นหวัด

ข้อมูลจาก http://www.vcharkarn.com/varticle/39905

คุณเคยรู้มั้ยว่าการดื่มน้ำเย็นหลังกินข้าว จะเป็นอันตรายได้ขนาดนี้!!
ที่มา: http://www.patjaa.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
1661 VOTES (4.8/5 จาก 346 คน)
VOTED: Ping Pong, โยเกิร์ตคึกคัก, บัน, cutiebarbie, Ployza, GIN, Lowell, โคโมรินค่ะ, เรียกที่รักก็ได้ครับ, เทย์เลอร์ สวิฟต์, Lowbatt, MAX MARS, Plooto, iamCAKE, หล่อลงเบื่อย, Nd, PRP, Nok Coffee, Noches, Tabebuia, Lay, น้ำตาลเผ็ด, ชาติเชื้อไทย, ชิวชิว, จอมยุทธอินดี้, เหอๆๆๆ, amzabzaa, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินอ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซี
ตั้งกระทู้ใหม่