หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 โรคที่แปลกประหลาดที่สุด ที่คุณอาจไม่เชื่อว่ามีอยู่จริง

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
โรคที่เรารู้จักคุ้นชินกันตั้งแต่เด็ก จะมีแค่โรคที่เกิดกับตัวเราและรอบตัวเรา เช่น หวัด โรคหัวใจ มะเร็ง หรือไม่ก็พวกโรคระบาดร้ายแรงระดับโลกอย่าง อีโบล่า หรือ เมอร์ส ที่กำลังระบาดอยู่ในบางประเภทในขณะนี้

แต่บนโลกใบนี้ ยังมีโรคแปลกๆ อีกมากมาย เราลองมาดู 10 โรคที่แปลกประหลาดที่สุด ที่คุณคิดไม่ถึงแน่นอนว่ามันจะมีอยู่บนโลกใบนี้ด้วย

1. โรคแวมไพร์ (Vampire Syndrome)

wierd-conditions-01

เป็นโรคที่ทำให้ผิวหนังของผู้ป่วยมีความไวต่อแสง UV มาก พวกเขาจะต้องได้รับการปกปิดร่างกายอย่างมิดชิด เพื่อไม่ได้โดดแดดโดยเด็ดขาด เพราะอาจถูกแผิดเผาด้วยแสงอาทิตย์ได้

2. อาร์จีเรีย (Argyria)

wierd-conditions-02

พอล คาราสัน เริ่มมีอาการของโรคผิวหนัง เขาจึงปรุงยาเอง ซึ่งตัวยาสำคัญคือ Colloidal Silver (คือ ธาตุเงินที่แขวนลอยอยู่ในของเหลว ในเคสนี้ ของเหลวคือน้ำ) และแร่เงินได้มีการสะสมในผิว และร่างกายของเขาและไม่สามารถขับออกมาได้ จนทำให้เขามีผิวสีน้ำเงินไปตลอดชีวิต

3. โรคนิ้วขาด (Oligodactyly)

wierd-conditions-03

เราคงเคยเห็นเพื่อนที่มีนิ้วมือหรือนิ้วเท้าเกิน 5 นิ้ว แต่โรคนี้ จะทำให้ผู้ป่วย มีนิ้วมือหรือนิ้วเท้าน้อยกว่า 5 นิ้ว

4. โรคมือเอเลี่ยน (Alien Hand Syndrome)

wierd-conditions-04

อย่าคิดว่าการบังคับมือตัวเองไม่ได้มีแต่ในภาพยนตร์ เพราะโรคนี้มีอยู่จริง เพราะผู้ป่วยจะไม่สามารถบังคับมือตัวเองได้ตามใจชอบ หรืออาจไปในทิศทางตรงกันข้ามกับที่ตัวเองคิด

5. โรคกลิ่นตัวเหม็น (Fish Odor Syndrome)

wierd-conditions-05

ไม่ใช่แค่เหม็นแบบคนธรรมดา แต่คนที่เป็นโรคสุดซวยนี้ จะมีกลิ่นตัวที่เหม็นคล้ายกับปลาเน่า คนที่เป็นโรคนี้คือมีความผิดปกติในเรื่องของการเผาผลาญอาหารที่เกิดจากการขาดเอ็นไซม์ เป็นผลให้มีกลิ่นคาวในลมหายใจ เหงื่อ และปัสสาวะ และโรคนี้โชคร้ายที่ไม่มีทางรักษาได้

6. โรคย้อนวัย (Highlander Syndrome)

wierd-conditions-06

โรคที่จะทำให้พัฒนาการทางร่างกายของผู้ป่วยช้าลง ส่งผลให้ใบหน้า น้ำเสียง ร่างกาย จะเด็กกว่าวัยมาก ถึงแม้ผู้ป่วยจะมีอายุ 30 แต่เราอาจเห็นใบหน้าพวกเขายังเหมือนเด็กประถมอยู่เลย

7. โรคนางเงือก (Mermaid Syndrome)

wierd-conditions-07

เกิดการความผิดปกติทางร่างกายตอนแรกเกิด ซึ่งหาได้ยากมากๆ ผลของผู้ป่วยโรคนี้เกิดมามีขา 2 ข้างติดกัน แยกออกจากกันไม่ได้ จนทำให้พวกเขาเหมือนกับเป็นนางเงือกจริงๆ

8. โรคไม่เคยลืม (Hyperthymesia)

jill-price-04

เป็นโรคที่มีอยู่ไม่กี่คนบนโลกนี้ ซึ่งทำให้ผู้ป่วยจดจำรายละเอียดต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเองได้ทั้งหมด คือ ไม่เคยลืมสิ่งที่เกิดขึ้นมาในชีวิตเลย หรือพูดอย่างก็คือ พวกเขาเหล่านี้ไม่สามารถลืมสิ่งที่เกิดขึ้นได้นั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: Tikker, จอมยุทธอินดี้, lilu, Thaksin Gla Bamrungt, เทย์เลอร์ สวิฟต์, pacific, amzabzaa, Enli, PRP
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสารสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดสายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอาม.ดังปฏิเสธหนุ่มหัวกระทิเข้าเรียน หลังเคยทๅรุณกรรมแมวมาก่อน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หมู่บ้านที่ไม่มีประตูของใช้ส่วนตัวควรซักหรือเปลี่ยนเมื่อไหร่กันดีสายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอาหากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ของใช้ส่วนตัวควรซักหรือเปลี่ยนเมื่อไหร่กันดี5 ต้นไม้รูปร่างแปลกประหลาดนกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซีburden: ภาระ
ตั้งกระทู้ใหม่