หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมล็ดมะละกอของดีที่เรามองข้าม น่าเสียดายที่ทิ้งไปตั้งเยอะหลังจากได้รู้ประโยชน์ของมัน....

โพสท์โดย WhiteJester

เวลาที่ทุกคนทานมะละกอนั้นก็มักจะชอบเขี่ยเมล็ดของมันทิ้งใช่มั้ยล่ะ น่าเสียดายจริงๆที่เมล็ดของมันมีประโยชน์มากมาย  วันนี้เราก็เลยจะพาไปดูถึงประโยชน์ของมันกันค่ะ

 

ประโยชน์ของเมล็ดมะละกอ

1.ป้องกันมะเร็ง – เพราะเมล็ดมะละกอนั้นอุดมไปด้วยกรด Palmitic & Oleic ที่เชื่อกันว่าสามารถป้องกันโรคมะเร็งได้

2.ตำราแพทย์แผนจีนและญี่ปุ่น ใช้เมล็ดมะละกอเป็นยาขับของเสียออกจากตับและบำรุงตับให้แข็งแรง

3. ป้องกันไตเสื่อม – เมล็ดมะละกออุดมไปด้วย Flavonoids ที่สามารถป้องกันเชื้อโรคได้

4. การบริโภคเมล็ดมะละกอเป็นประจำ จะช่วยถ่ายพยาธิในลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

วิธีทานเมล็ดมะละกอ

1. เลือกมะละกอลูกเล็ก

การเลือกมะละกอลูกเล็กนั้น เนื่องจากว่าเมล็ดของมันมักจะมีรสชาติค่อนข้างดีกว่า เมล็ดของมะละกอลูกใหญ่ๆซึ่งจะมีรสชาติที่ขมมาก  และเมื่อคุณคุ้นเคยกับรสชาติของมันแล้ว ก็ค่อยไปเลือกมะละกอลูกใหญ่ก็ได้

 

2. คุณสามารถเคี้ยวเมล็ดของมะละกอได้โดยตรง เมล็ดของมะละกอนั้นสามารถทานได้ทั้งหมด ในสัปดาห์แรกๆนั้นขอแนะนำให้ทานวันละหนึ่งถึงสองเมล็ดก็พอ เพราะถ้าคุณทานเยอะเกินไปมันอาจจะทำให้ร่างกายและระบบทางเดินอาหารของคุณผิดปกติก็ได้

 

3.ในการทานครั้งแรกนั้น รสชาติอาจจะทั้งขมและคล้ายพริกไทผสมมัสตาดซึ่งอาจจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด และถ้าคุณทานเร็วเกินไปหรือมากเกินไปรสชาติที่ค่อนข้างแย่นั้นอาจทำให้คุณไม่อยากจะทานมันอีกเลย  และถึงแม้ว่าเมล็ดของมะละกอจะทานได้ก็ตาม  แต่ถ้ากระเพาะอาหารของเรายังไม่คุ้นเคยกับสิ่งที่ทานเข้าไป มันอาจจะทำให้เกิดอาการอาหารไม่ย่อยก็ได้ ดังนั้นจึงต้องค่อยๆทานทีละนิดเพื่อให้ร่างกายคุ้นเคย

หลังจากที่รับประทานเมล็ดของมะละกอได้สองสัปดาห์แล้ว ก็ให้เพิ่มปริมาณให้มากขึ้นเป็น1/4ช้อนโต๊ะ แล้วค่อยๆเพิ่มเป็น1/2ช้อนโต๊ะ จนถึง1 ช้อนโต๊ะในที่สุด

4. นอกจากนี้คุณยังสามารถนำเมล็ดมะละกอมาทานคู่กับน้ำผึ้งได้ด้วย  ถ้าหากคุณยังรับรสขมของเมล็ดมะละกอไม่ได้  คุณก็สามารถนำเมล็ดมะละกอมาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะแล้วค่อยทานก็ได้

การรับประทานเมล็ดมะละกอผสมน้ำผึ้งนั้น ถือว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการขับถ่ายพยาธิ  ดังนั้นหากนำเมล็ดมะละกอผสมน้ำผึ้งแล้วทานก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพเช่นกัน

 

5. คุณสามารถนำเมล็ดมะละกอที่สะอาดและแห้งแล้วมาคั่วบดให้เป็นผง

เพื่อให้ได้ประสิทธิผลที่ดีนั้น  เราควรจะเลือกเมล็ดมะละกอสดๆมาตากให้แห้งแล้วจึงนำมาคั่วบดเป็นผง  เพราะถ้าเป็นเมล็ดมะละกอที่เก็บไว้นานแล้วจะไม่ค่อยดีนัก 

 

6. ลองใช้เมล็ดมะละกอมาปรุงอาหาร  ก่อนที่จะทำอาหารคุณสามารถนำเมล็ดมะละกอที่บดแล้วมาหมักให้กับสเต็กไก่หรือเนื้อหมูก็ได้เช่นกันเพื่อทำให้เนื้อเหล่านั้นนุ่มขึ้น

ยกตัวอย่างเช่น นำเมล็ดมะละกอ1/2 ช้อนโต๊ะมาคั่วบดเป็นผง แล้วนำมาหมักให้กับ

สเต็กที่เตรียมไว้ ทิ้งไว้หนึ่งชั่วโมง  จากนั้นก็นำสเต็กไปทอดด้วยน้ำมันมะกอกในกระทะ

เมล็ดมะละกอที่อุดมไปด้วยปาเปนนั้นจะช่วยทำให้เนื้อนุ่มขึ้น และหลังจากที่ทานเข้าไปแล้วยังสามารถช่วยให้กระเพาะอาหาร  ย่อยอาหารได้ดีขึ้นด้วย

 

7.เมล็ดมะละกอผสมน้ำสลัด : วิธีการรับประทานเมล็ดมะละกออีกอย่างหนึ่งก็คือ นำผงของมันมาผสมกับน้ำสลัด แล้วทานคู่กับสลัด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: MAX MARS, amzabzaa, PRP
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้ออดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โทษ-ประโยชน์ของการช่วยตัวเอง ผู้ชายควรรู้Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธี
ตั้งกระทู้ใหม่