หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับการซื้อผักเหล่านี้ที่คนขายไม่เคยบอกคุณ!

โพสท์โดย กิตตินันท์

ทุกคนน่าจะเคยมีประสบการณ์การไปซื้อกับข้าวที่ตลาดใช่มั้ย? จริงๆแล้วเราต้องเลือกผักยังไง น่าจะเป็นเรื่องที่หลายๆคนเคยสงสัย เคล็ดลับที่คุณจะได้รู้ต่อไปนี้ จะทำให้คุณเป็นมืออาชีพเลยทีเดียว
กะหล่ำปลี

 วิธีการเลือกกะหล่ำปลี อย่างแรกเลยดูด้วยตาเปล่าว่าด้านนอกมีสีเขียวปกติมั้ย ตรวจดูว่ามีใบเปลี่ยนสีหรือไม่ ดูขนาดว่าสมมาตรดีมั้ย ลองเขย่าด้วยมือดูว่ามีเสียงแปลกๆหรือเปล่า

มันฝรั่ง

 ต้องเลือกมันฝรั่งที่เปลือกสมบูรณ์ พยายามเลือกลูกที่กลมมน ยิ่งกลมยิ่งปอกง่าย มันที่เปลือกหนาจะหวาน เหมาะสำหรับนำมาต้มมาตุ๋น มันฝรั่งที่เปลือกเงาเรียบลื่นจะเนื้อแน่น กรอบ เหมาะสำหรับนำมาผัด มันฝรั่งที่ผลใหญ่เกินไปอาจจะมีอายุมาก เส้นใยมากจะทำให้เนื่อหยาบ

ผักกาดหอม

 เวลาเลือกผักกาดหอม นอกจากจะต้องดูว่าใบสีเขียวสดแล้ว ยังต้องดูตรงโคนด้วย โคนต้นต้องขาวๆถึงจะสด ผักกาดหอมที่ใบยิ่งเปราะจะยิ่งดี พิสูจน์ได้ด้วยการหยิกเบาๆก็รู้แล้ว แล้วบนใบต้องเป็นเงางาม ถ้าเอาน้ำหยดลงไป น้ำต้องไม่แยกตัวออก

บร็อกโคลี่

 เวลาเลือกบล็อกโคลี่ ยิ่งส่วนดอกสีเข้มเท่าไหร่ ยิ่งแสดงว่าได้รับแดดเพียงพอ สารอาหารก็จะยิ่งสูง ดอกต้องละเอียดและไม่มีจุดเหลืองหรือจุดดำ บ่งบอกว่าสดดี

ฟัก

 ฟักต้องเลือกผลที่เปลือกเขียวเข้ม มีลายเป็นแพทเทิร์น ผิวด้านนอกมีผงสีขาวโดยทั่ว ลักษณะเต็ม บ่งบอกว่าเนื้อหนา จะอร่อย
ฟักที่ลูกใหญ่ ครอบครัวทั่วไปอาจจะซื้อไม่เต็มลูก สามารถลองใช้นิ้วกดเนื้อฟักดู ฟักที่ดีจะมีเนื้อแน่น ฉ่ำน้ำ เนื้อหนา

บวบ

 ต้องเลือกบวบที่สดใหม่ ผิวลื่น เปลือกเป็นสีเขียวสด เนื่อเต็มผล ไม่บวม ถ้าเปลือกมีสีเหลืองหรือเหี่ยว หรือตัวบวบพองมีจุดหรือยุบลงไป แบบว่าบวบลูกนี้สุกเกินไปกินไม่ได้

 ถั่วแขก

 เวลาเลือกถั่วแขก ถั่วทั่วไปจะมีความหนา เลือกที่สีเขียวสด เป็นเงา มีเม็ดเต็ม ถ้าถั่วเปลือกแตก เปลือกย่น บางๆไม่มีเม็ด บนเปลือกมีร่องรอยหนอนก็อย่าไปเลือกซื้อ

พริกหยวก

 พริกหยวกที่สุกดีแล้วจะมีเนื้อหนา เป็นเงา  ก้านก็เป็นสีเขียว พริกที่ยังอ่อนอยู่จะนิ่มกว่า เนื้อบาง ก้านเป็นสีเขียวอ่อน
พริกหยวกสดๆถ้ากดเบาๆรูปร่างก็จะเปลี่ยนไป แต่พอเอามือออก ก็จะกลับมาลักษณะเดิม

แครอท

อยากได้แครอทหวานๆต้องเลือกที่ผิวเป็นเงา ไม่มีรอยแผล พวกที่ยังมีก้านสีเขียวถือว่าดีที่สุด วางบนฝ่ามือแล้วรู้สึกได้ถึงน้ำหนัก ลักษณะผลแข็งแรง ขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป แครอทที่มีขนาดสม่ำเสมอเป็นทรงท่อจะหวานกว่า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Dont sweat it, MuayMuaythai, Tabebuia, jarasporn, โบกไม่ทัน รถเมล์เลย, ginger bread, A Survive
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลก"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่อง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้างอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรมเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่