หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไขข้อข้องใจ ทำไมหยุดยาหมอแล้วหน้าพัง ??

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย zachary

สิว หยุดยาหมอ รักษาสิว

เราจะมาไขความจริงเกี่ยวกับปัญหาหน้าพังหลังใช้หยุดยาจากคลินิกกันดีกว่า หลายคนเป็นปลื้มกับการใช้บริการคลินิกเสริมความงาม เพราะทำให้หน้าขาวใส จากที่เคยหน้าพังสิวขึ้นแทบไม่มีที่ว่างก็กลับมาค่อยๆเนียนใสเหมือนปกติ แต่หลังจากที่พึงพอใจกับใบหน้างามๆของตัวเองก็เริ่มรู้สึกขึ้นมาว่าฉันโอเคละ ไม่อยากเสียเงินค่ายาหมออีกแล้ว เพราะแน่นอนอย่างที่รู้กันว่าค่อนข้างจะแพงพอยาหมด ก็เลยหยุดใช้  หยุดพบแพทย์ในทันใด หลังจากนั้นประมาณ 2-3 เดือน หน้ากลับเริ่มมีอาการไม่น่าพึงพอใจเกิดขึ้น สิวเริ่มขึ้น หน้าเริ่มกลับสู่สภาพเดิมกลายเป็นคำพูดที่ว่า พอเลิกใช้ยาหมอแล้วหน้าก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม หมอเลี้ยงยา นู่นนี่นั่น สารพัดจะโทษปี่โทษกลอง

สิว รักษาสิว

รู้มั้ยล่ะ ว่าครีมหมอมีอะไรอยู่ ??

ขึ้นชื่อว่าหมอก็ต้องรักษา คนไข้หน้าพังมาหมอย่อมทราบว่ามันเป็นปัญหาที่ทุกข์ใจ ก็จำเป็นต้องรักษาให้เป็นปกติโดยที่แน่นอนว่า ครีมของหมอหรอกที่จะเป็นสมุนไพร100% สารสกัดจากธรรมชาติ ยาหมอจะอารมณ์คล้ายพวกเคมีบำบัดคือใช้ตัวยาในการรักษาทางการแพทย์ เค้าถึงบอกว่ายาบางตัวต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถามว่าสารที่เรามักกลัว เช่น สารสเตรียรอย สารไฮโดรควิโนน หมอใช้มั้ย ตอบเลยว่าใช้แน่นอน ไม่งั้นไม่สามารถหายไวได้แต่เค้าก็จะมีการควบคุมหรือใส่สารในตัวยาให้เหมาะกับอาการของเรานั่นเอง

เราเองต้องเรียนรู้เบื้องต้นก่อนว่าสารเหล่านี้ เป็นอันตรายในระยะยาว และเมื่อใช้แล้วไม่สามารถหยุดใช้ได้ทันทีการที่เราไปหยุดใช้ยาหมอในทันที มันจึงมีเอฟเฟ็คกลับมานั่นเอง เพราะเราไม่ได้อยู่ในการดูแลของแพทย์ถามว่าราคาของครีมและตัวยาพวกนี้แพงมั้ย ก็ไม่ได้แพงแต่ที่เราต้องเสียเงินให้กับคลินิกจำนวนมากกว่าการซื้อครีมรักษาด้วยตัวเองเพราะ เป็นค่าวิชาชัพของแพทย์นั่นเอง ซึ่งสารพวกนี้สามารถหยุดใช้ได้ แต่จะมีวิธีในการหยุด ซึ่งแพทย์จะทำการค่อยๆลดสารในตัวยาหรือครีมลง แต่ก็แล้วแต่บางคลินิก บางทีก็เลี้ยงไข้ แต่เพื่อเป็นการเซฟตัวเองเราก็ควรเรียนรู้ที่จะหยุดยาหมอด้วยตัวเอง เป็นวิธีที่เซฟเงินในกระเป๋าและป้องกันการใช้สารต่อเนื่องนานๆ

หยุดยาหมอแล้วหน้าพัง

วิธีทำให้หน้าไม่พังหลังคิดจะหยุดยาจากคลินิก

หลังจากที่เราเริ่มพึงพอใจกับใบหน้าที่เริ่มดีขึ้น แล้วเกิดอยากจะหยุดขึ้นมา ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าไม่สามารถหยุดได้ทันทีเราจึงต้องค่อยๆหยุดเอง(ในกรณีที่คลินิกเลี้ยงไข้ และแพทย์ไม่ลดสารในตัวยาหรือครีมลง

เริ่มจาก Step1: เริ่มจากการค่อยๆหยุดโดย 2 อาทิตย์แรกให้ทาครีมจากคลินิก วันเว้นวัน

Step2: อาทิตย์ที่ 3-4 ทาครีมจากคลินิกวันเว้นสองวัน พร้อมทั้งทาครีมอาโลเวล่าหรือครีมว่านห่างจระเข้แท้ 100%ทั้งเช้าและเย็น (ครีมว่านห่างจระเข้จะช่วยลดอาการผื่นแดง อาการแพ้ ให้ควมชุ่มชื่น) สามารถทาครีมกันแดดได้ตามปกติแต่ให้ใช้ spf ไม่สูงมาก เลือกที่เนื้อบางเบาหลังจากนั้นก็ค่อยๆลดการใช้ลงมาเรื่อยๆจนหยุดใช้ไปในที่สุด แต่ถ้าหากในระหว่างอาทิตย์ที่ทำ

ไขข้อข้องใจ ทำไมหยุดยาหมอแล้วหน้าพัง ??

Step 2 อยู่หน้าเริ่มมีสิวหรือผื่นขึ้น ให้ไปเริ่มทำ Step ที่ 1 ใหม่ แต่อย่าลืมว่าต้องทาเจลว่านห่างจระเข้ตลอดเพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื่นและแข็งแรง และอย่าลืมทำวิธีเบสิคๆที่ชอบมองข้าม นั่นคือการรักษาความสะอาดผิวหน้า ออกกำลังกาย  รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะๆ และพักผ่อนให้เพียงพอการใช้บริการคลินิกเสริมความงาม ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ ถ้าหน้าเราเข้าขั้นวิกฤตจริงๆก็เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องให้หมอรักษาแต่เราก็ควรเรียนรู้วิธีการใช้ยา และหยุดยาที่ถูกต้องด้วย ถึงจะสวยแบบแบบไม่ต้องกลัวเสีย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
zachary's profile


โพสท์โดย: zachary
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Betatia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วมอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่