หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิศวกรสาวถ่ายแบบให้บริษัท แต่เธอกลับถูกวิจารณ์อย่างหนักเพราะ "สวยเกินไป"

โพสท์โดย AdamS JaideE
วิศวกรสาวถ่ายแบบให้บริษัท แต่เธอกลับถูกวิจารณ์อย่างหนักเพราะ “สวยเกินไป”

เธอคนนี้ตัดสินใจยอมถ่ายภาพโปสเตอร์ให้กับบริษัทเพื่อโปรโมตการรับสมัครวิศวกรหน้าใหม่ แต่คาดไม่ถึงว่าเพียงแค่รูปถ่ายรูปเดียวจะทำให้เกิดเรื่องราวการถกเถียงที่ใหญ่โต!

Isis Wenger คือวิศวกรซอฟต์แวร์ในบริษัท OneLogin ที่ติดสินใจเข้าร่วมการถ่ายภาพของบริษัทเพื่อติดประกาศในสถานที่ต่างๆ สำหรับโครงการรับสมัครวิศวกรเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม

นี่คือภาพของ Isis ที่แปะอยู่ตามสถานที่ต่างๆ

female-engineer-photo04

แต่เมื่อการโปรโมตได้เริ่มต้นขึ้น ภาพของเธอก็กลายเป็นหัวข้อถกเถียงด่าทอในโลกอินเทอร์เน็ต

female-engineer-photo05

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ความสวยของเธอกลายเป็นประเด็น ในเมื่อคำพูดที่ใช้ก็ดูสุภาพเรียบร้อย ท่าทางการโพสก็ไม่ได้ผิดปกติ

และนี่คือความคิดเห็นเผ็ดร้อนบางส่วนจากอินเทอร์เน็ต

“ถ้าความต้องการของพวกเขา(บริษัท)คือการชักชวนผู้หญิงให้เข้ามาร่วมงาน ทำไมไม่เลือกภาพของคนที่ดูอบอุ่น เป็นมิตร ยิ้มอย่างสดใส ไม่ใช่ผู้หญิงเซ็กซี่ที่มีรอยยิ้มเยาะมุมปาก”

“นี่เป็นการโปรโมตที่ประหลาดสุดๆ ฉันคิดว่าพวกเขาอยากเชิญชวนให้ผู้หญิงสนใจ แต่ภาพของเธอน่ะเชิญชวนผู้ชายซะมากกว่า ฉันสงสัยว่าจะมีคนที่มีสมองคนไหนที่เห็นภาพโฆษณานี้แล้วเชื่อคำพูดของเธอ หรือจะมีผู้หญิงคนไหนซื้อภาพของเธอเพราะคิดว่าดูเหมือนวิศวกรซอฟต์แวร์จริงๆ”

เหตุผลที่พวกเขาไม่พอใจก็เพราะ Isis เป็น “ผู้หญิง” เธอ ‘สวย’ ในมาตรฐานของนางแบบ และเธอถ่ายรูปขึ้น นั่นทำให้เธอดูไม่เหมือน “วิศวกร”

ภาพของเธอทำให้รู้สึกว่านี่คือความสวยของผู้หญิงในสายตาของผู้ชาย และมันดูเหมือนมาจากมุมมองของบริษัทที่มีแต่วิศวกรชาย ความสวยและเสน่ห์ดึงดูดของเธอทำให้เธอดูไม่เหมือนวิศวกรที่ปกติแล้วผู้คนอาจจะคิดว่าต้องเป็นผู้ชาย เป็นเด็กเนิร์ด หรือเป็นผู้หญิงเคร่งขรึม

แต่ทำไมคนเราถึงได้ตัดสินอาชีพของคนจากรูปร่างหน้าตา เธอไม่ใช่วิศวกรเพราะเธอดูไม่เหมือนวิศวกรงั้นหรือ? เปล่าเลย เธอเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ที่ทำงานให้กับบริษัทนี้จริงๆ

ในที่สุด Isis ก็ทนไม่ไหว เธอออกมาโพสรูปภาพพร้อมข้อความว่า “ฉันดูเหมือนวิศวกร“

female-engineer-photo02

Isis ต้องการจะบอกกับสังคมว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เชื่อชาติไหน ผิวสีอะไร รูปร่างยังไง หรือเป็นเพศใด ถ้าคุณมีความสามารถ คุณก็เป็นวิศวกรได้ และจากนั้นกระแสแฮชแท็ก #ILookLikeAnEngineer ก็แพร่กระจายไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ตโดยผู้คนมากมายที่สนับสนุนเธอ

หญิงสาวหน้าตาสะสวยมากมายออกมาโพสต์รูปภาพพร้อมติดแฮชแท็กที่ยืนยันว่า “พวกเธอเป็นวิศวกร”

ตอนนี้ดูเหมือนว่าโครงการ #ILookLikeAnEngineer จะได้รับความนิยมและการสนับสนุนมากพอที่จะจัดทำบิลบอร์ดเพื่อแสดงจุดยืนของพวกเธอ

ผู้คนมากมายให้ความสนใจและสนับสนุนความคิดนี้ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาจากไหน คุณไม่ควรถูกตัดสินเพียงเพราะรูปร่างหน้าตาหรือลักษณะภายนอก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจิตใจและความสามารถภายในที่จะบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณอย่างแท้จริง

ที่มา: upworthy

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: babymagic, บังไค, Ployza, AdamS JaideE, ยองยองซอย, ginger bread, ซาอิ, Thorsten, เทียร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"อีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่