หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิศวกรสาวถ่ายแบบให้บริษัท แต่เธอกลับถูกวิจารณ์อย่างหนักเพราะ "สวยเกินไป"

โพสท์โดย AdamS JaideE
วิศวกรสาวถ่ายแบบให้บริษัท แต่เธอกลับถูกวิจารณ์อย่างหนักเพราะ “สวยเกินไป”

เธอคนนี้ตัดสินใจยอมถ่ายภาพโปสเตอร์ให้กับบริษัทเพื่อโปรโมตการรับสมัครวิศวกรหน้าใหม่ แต่คาดไม่ถึงว่าเพียงแค่รูปถ่ายรูปเดียวจะทำให้เกิดเรื่องราวการถกเถียงที่ใหญ่โต!

Isis Wenger คือวิศวกรซอฟต์แวร์ในบริษัท OneLogin ที่ติดสินใจเข้าร่วมการถ่ายภาพของบริษัทเพื่อติดประกาศในสถานที่ต่างๆ สำหรับโครงการรับสมัครวิศวกรเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม

นี่คือภาพของ Isis ที่แปะอยู่ตามสถานที่ต่างๆ

female-engineer-photo04

แต่เมื่อการโปรโมตได้เริ่มต้นขึ้น ภาพของเธอก็กลายเป็นหัวข้อถกเถียงด่าทอในโลกอินเทอร์เน็ต

female-engineer-photo05

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ความสวยของเธอกลายเป็นประเด็น ในเมื่อคำพูดที่ใช้ก็ดูสุภาพเรียบร้อย ท่าทางการโพสก็ไม่ได้ผิดปกติ

และนี่คือความคิดเห็นเผ็ดร้อนบางส่วนจากอินเทอร์เน็ต

“ถ้าความต้องการของพวกเขา(บริษัท)คือการชักชวนผู้หญิงให้เข้ามาร่วมงาน ทำไมไม่เลือกภาพของคนที่ดูอบอุ่น เป็นมิตร ยิ้มอย่างสดใส ไม่ใช่ผู้หญิงเซ็กซี่ที่มีรอยยิ้มเยาะมุมปาก”

“นี่เป็นการโปรโมตที่ประหลาดสุดๆ ฉันคิดว่าพวกเขาอยากเชิญชวนให้ผู้หญิงสนใจ แต่ภาพของเธอน่ะเชิญชวนผู้ชายซะมากกว่า ฉันสงสัยว่าจะมีคนที่มีสมองคนไหนที่เห็นภาพโฆษณานี้แล้วเชื่อคำพูดของเธอ หรือจะมีผู้หญิงคนไหนซื้อภาพของเธอเพราะคิดว่าดูเหมือนวิศวกรซอฟต์แวร์จริงๆ”

เหตุผลที่พวกเขาไม่พอใจก็เพราะ Isis เป็น “ผู้หญิง” เธอ ‘สวย’ ในมาตรฐานของนางแบบ และเธอถ่ายรูปขึ้น นั่นทำให้เธอดูไม่เหมือน “วิศวกร”

ภาพของเธอทำให้รู้สึกว่านี่คือความสวยของผู้หญิงในสายตาของผู้ชาย และมันดูเหมือนมาจากมุมมองของบริษัทที่มีแต่วิศวกรชาย ความสวยและเสน่ห์ดึงดูดของเธอทำให้เธอดูไม่เหมือนวิศวกรที่ปกติแล้วผู้คนอาจจะคิดว่าต้องเป็นผู้ชาย เป็นเด็กเนิร์ด หรือเป็นผู้หญิงเคร่งขรึม

แต่ทำไมคนเราถึงได้ตัดสินอาชีพของคนจากรูปร่างหน้าตา เธอไม่ใช่วิศวกรเพราะเธอดูไม่เหมือนวิศวกรงั้นหรือ? เปล่าเลย เธอเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ที่ทำงานให้กับบริษัทนี้จริงๆ

ในที่สุด Isis ก็ทนไม่ไหว เธอออกมาโพสรูปภาพพร้อมข้อความว่า “ฉันดูเหมือนวิศวกร“

female-engineer-photo02

Isis ต้องการจะบอกกับสังคมว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เชื่อชาติไหน ผิวสีอะไร รูปร่างยังไง หรือเป็นเพศใด ถ้าคุณมีความสามารถ คุณก็เป็นวิศวกรได้ และจากนั้นกระแสแฮชแท็ก #ILookLikeAnEngineer ก็แพร่กระจายไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ตโดยผู้คนมากมายที่สนับสนุนเธอ

หญิงสาวหน้าตาสะสวยมากมายออกมาโพสต์รูปภาพพร้อมติดแฮชแท็กที่ยืนยันว่า “พวกเธอเป็นวิศวกร”

ตอนนี้ดูเหมือนว่าโครงการ #ILookLikeAnEngineer จะได้รับความนิยมและการสนับสนุนมากพอที่จะจัดทำบิลบอร์ดเพื่อแสดงจุดยืนของพวกเธอ

ผู้คนมากมายให้ความสนใจและสนับสนุนความคิดนี้ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาจากไหน คุณไม่ควรถูกตัดสินเพียงเพราะรูปร่างหน้าตาหรือลักษณะภายนอก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจิตใจและความสามารถภายในที่จะบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณอย่างแท้จริง

ที่มา: upworthy

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: babymagic, บังไค, Ployza, AdamS JaideE, ยองยองซอย, ginger bread, ซาอิ, Thorsten, เทียร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?รวมเลขมงคลและเลขวันสำคัญ 2 พฤษภาคม 2567ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืนสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
ตั้งกระทู้ใหม่