หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง คุณแม่ยังสาวขอน้ำเปล่าให้ลูกน้อย แต่ถูกพนักงานปฏิเสธ ทำให้เกิดเรื่องที่คาดไม่ถึง

โพสท์โดย กิตตินันท์

ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่งขายดีมาก  วันหนึ่งมีคุณแม่ยังสาวอุ้มลูกน้อยเข้าไปเพื่อที่จะสั่งเครื่องดื่มให้ลูกของเธอ แต่ภายในร้านมีแต่โค้ก สไปร์ท และเครื่องดื่มที่เป็นน้ำอัดลม ซึ่งคงไม่เหมาะที่จะให้เด็กทารกดื่ม แต่เธอก็เหลือบไปเห็นตู้กดน้ำเปล่าภายในร้านซึ่งเด็กทารกสามารถดื่มได้

1328421440401056

เธอจึงเข้าไปถามพนักงานว่า:สวัสดีค่ะ ขอน้ำเปล่าแก้วนึงได้ไหมคะ

พนักงานคนนั้นหันมามองเธอแว๊บนึงแล้วพูดว่า:ไปเอาแก้วมาสิ

เธอตอบว่า:ขอโทษค่ะ ไม่มีแก้วค่ะ

 

“งั้นก็ไม่ได้” พนักงานคนนั้นตอบด้วยน้ำเสียงเย็นชา

“ขอร้องนะคะ ฉันขอซื้อแก้วได้ไหมคะ ฉันจ่ายเงินได้ค่ะ” เธอขอร้องพนักงานคนนั้น

แต่พนักงานได้ตอบกลับมาอย่างไม่แคร์ว่า “ไม่มีแก้วขาย เธอต้องซื้อเครื่องดื่ม”

“แต่ว่าลูกน้อยของฉันไม่สามารถดื่มน้ำอัดลมได้ ได้โปรดให้น้ำฉันแก้วนึงเถอะนะคะ” เธอพูดด้วยเสียงอันสั่นเครือ พนักงานคนนั้นไม่แม้แต่จะสนใจเธอ และหันไปสนใจกับลูกค้าอื่นที่กำลังจะสั่งอาหาร…….

1040601440401056

คุณแม่ยังสาวคนนี้ได้พาลูกน้อยกลับบ้านและได้เล่าให้เพื่อนบ้านฟัง เพื่อนบ้านของเธอโมโหมาก:ร้านนี้แย่มาก ฉันจะไม่เข้าร้านนี้อีก

“ใช่ ฉันก็จะไม่เข้าร้านนี้อย่างแน่นอน”

เพื่อนบ้านคนนี้เป็นอาจารย์มัธยม โรงเรียนอยู่ข้างๆร้านอาหารแห่งนั้น วันต่อมาหลังเลิกงานเพื่อนบ้านได้เล่าเรื่องของคุณแม่ยังสาวให้เพื่อนร่วมงานฟัง ทุกคนฟังแล้วก็ต่างมีความคิดตรงกันว่าร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดนั้นทำเกินไป แค่น้ำแก้วเดียวก็ไม่เต็มใจให้ “ร้านแบบนี้น่าจะเจ๊งนะ” “ใช่ๆ”

เมื่อเข้าคลาสเรียนพวกอาจารย์ได้เล่าเรื่องนี้ให้นักเรียนฟัง “พวกเธอก้ไม่น่าจะไปร้านนั้นบ่อยๆนะ” พอพวกนักเรียนกลับบ้านก็ไปเล่าให้คนที่บ้านฟังต่อ และได้บอกไม่ให้ไปร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งนั้นอีก

1583811440401057

หลังจากนั้นธุรกิจของร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งนี้ก็เริ่มไม่ค่อยดี จากที่มีลูกค้าเข้าร้านแน่นทุกวัน ตอนนี้ลูกค้าเริ่มบางตาลง

 

เพื่อที่จะปรับปรุงแก้ไขสถานการณ์ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดได้จัดกิจกรรมใหม่ๆเช่น ส่วนลด แจกของขวัญฟรี…… แต่ธุรกิจยังคงไม่ดีขึ้น รวมทั้งบริเวณใกล้เคียงมีร้านอาหารใหม่ๆเยอะมาก ในที่สุดวันหนึ่งร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งนี้ก็ได้ปิดตัวลง พนักงานเก็บของเพื่อที่จะจากไป ไม่มีใครคิดเลยว่า สาเหตุจะมาจากการที่เฉยเมยกับน้ำแก้วนั้น

น้ำเพียงหนึ่งแก้ว ทำให้ธุรกิจที่กำลังเฟื่องฟูต้องปิดร้านไป มนุษย์ทุกคนควรที่จะมีความเคารพซึ่งกันและกัน มีน้ำใจและเห็นใจซึ่งกันและกัน ความเย็นชาจะทำให้สังคมที่เราอยู่เปลี่ยนไปทีละนิดๆ แชร์กันออกไป ให้ทุกคนเห็นเรื่องราวที่มีความหมายเรื่องนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: ยายละอองคำ, บังเอิญผ่านมา, เต้ยนะค๊าบบบบ, ชิวชิว, หล่อลงเบื่อย, จอมยุทธอินดี้, พ่อดอกไม้, PalmStick, กุ้งฝอย, คนทะเล, นางเบิร์ด, มาดอนน่าในตำนาน, John thongpoon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดแอบรักในรอยใจiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัว6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้าพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้ายุงชอบกัดคนแบบไหนFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่