หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องจริง! สิบโท Wotjek “หมีทหาร” รับใช้ชาติต่อสู้กับนาซี (แล้วคุณจะรักมัน)

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ในปี ค.ศ. 1942 อยู่ในยุคสงครามโลกครั้งที่2 กองทัพโปแลนด์ได้มีคำสั่งให้นำหมีมาร่วมรบในกองทัพด้วย โดยหมีตัวนี้สังกัดอยู่ใน กองทหารปืนใหญ่สนับสนุนที่ 22 แห่งกองทัพโปแลนด์ (เท่ปะหล่ะ)

ที่มา – catdumb , lifebuzz

ซึ่งเจ้าหมีตัวนี้มีชื่อว่า Wotjek หมีสีน้ำตาล ในตอนเข้ามาค่ายทหารครั้งแรกมันตัวเล็กน่ารักและคล้ายกับเด็กที่ชอบเล่นซนอยู่เสมอ ทำให้ทุกคนในค่ายต่างรักและเอ็นดู ทุกคนดูแลมันอย่างดี พอทหารคนไหนว่างก็จะมาเล่นกับมัน เล่นมวยปล้ำบ้างซึ่งเจ้าหมีตัวนี้ชอบมาก

และเมื่อมันโตขึ้น ทางกองทัพโปแลนด์ก็ได้แต่งตั้งมันเป็นพลทหารอย่างเป็นทางการ มันมีหน้าที่แบกลูกปืนใหญ่ที่มีน้ำหนักถึง (100ปอนด์ ประมาณน้ำหนักของคนๆหนึ่ง) เพื่อลำเลียงไปให้ทัพหน้า ซึ่งเสี่ยงเอาการ

หลังจากสงครามได้จบลง ทางกองทัพโปแลนด์จึงได้เปลี่ยนสัญลักษณ์ของหน่วยปืนใหญ่สนับสนุนที่ 22 เป็นรูปหมี Wotjek แบกกระสุนปืนใหญ่นั่นเอง และมันก็ได้เลื่อนยศเป็นสิบโท ในตอนนั้นทุกคนต่างดีใจกันมาก เพราะทุกคนรักหมีตัวนี้


เนื่องจากสงครามจบลงมันจึงถูกส่งตัวไปอยู่ที่สวนสัตว์ Edinburgh ประเทศ สก๊อตแลนด์ แต่เพื่อนทหารแต่ละคนของมันก็ถูกย้ายไปที่ต่างๆทำให้มันต้องเหงาอยู่ที่สวนสัตว์ แต่ก็ใช่ว่าจะเหงาตลอดไป เหล่าเพื่อนทหารก็ยังแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนมันบ้างเป็นครั้งคราว บางคนทนความคิดถึงไม่ไหว ต้องปีนรั้วข้ามมาเล่นมวยปล้ำกับมันเลยทีเดียว

และสุดท้ายมันก็เสียชีวิตในขณะอายุ 22 ปี ใน ค.ศ. 1963

รูปปั้นของมันถูกทำขึ้นและตั้งไว้ที่พิพิฒพันธ์ Sikorski ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นการละลึกถึงความดีและความรักชาติของ สิบโท Wotjek หมีสีน้ำตาลผู้เป็นกำลังใจสำคัญของหน่วยปืนใหญ่สนับสนุนที่ 22

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: บูเก้จัง, Ployza, นาคา, บังไค, แอนตี้ โลกาภิวัตน์, llHackll, Rising Gear
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอีอะพอลโล 16 การลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งที่ 5 ที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของมนุษย์cozy: น่าสบาย อบอุ่นสบายเอเชียครองแชมป์ "ทวีปแห่งวิบัติภัย" สภาพอากาศรุนแรง มากสุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่