หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ค่อยเห็นกันมั้ย!!..ตามฝาบ้านตอนแรกนึกว่าเป็นแค่ ฝุ่น ไม่คิดว่าผุ่นจะขยับ และยังเพิ่มจำนวนเยอะขึ้นเรื่อยๆ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
หลายๆคนนึกว่าแมลงแบบนี้เป็นแค่ แต่จริงแล้วมันคือ "ผีเสื้อหนอนเจาะผ้า" ลักษณะแบนๆ บนตัวของมันมีขนสีเทาปลกคลุม ส่วนมากจะพบในตู้เสื้อผ้า มุมของห้องหรืออาบน้ำ และถ้าคุณพบว่าเสื้อผ้าเป็นรูๆ สัตว์ชนิดนี้อาจจะเป็นสาเหตุก็เป็นได้…

จากรูปแรก งั้นเราค่อยๆซูมเข้าไปใกล้กว่านี้กันเถอะ

นี่เป็นลักษณะภายนอกของผีเสื้อหนอนเจาะผ้าที่กินเสื้อผ้าของเรา และในย่อหน้าข้างล่างจะบอกวิธีในการป้องกันแมลงชนิดนี้ให้ทุกคนฟัง!

ตัวของมันค่อนข้างโปร่งแสง เปลือกนอกของมันมีขนหุ้มอยู่และเมื่อมันโตขึ้นจะกลายเป็นสีเหลืองอ่อน

ถ้าคุณเบื่อมากก็ลองกดตัวมันให้แบน แล้วจะเห็นว่าจริงๆแล้วเป็นแมลงที่มีสองหัว!

จริงๆแล้วมันก็คือตัวอ่อนของผีเสื้อนั่นเอง!

วิธีการขจัดผีเสื้อหนอนเจาะผ้า

ทำให้บ้านคุณแห้งและสะอาดอยู่เสมอ ถ้าคุณเห็นแมลงในบ้านบ่อยๆ แปลว่าบ้านของคุณชื้นเกินไปแล้ว!

ปกติแล้วควรจะรักษาสภาพแวดล้อมให้สะอาดอยู่เสมอ ไม่เก็บหนังสือพิมพ์ไว้แล้วส่งไปรีไซเคิลแทน เสื้อผ้าที่ไม่ใส่แล้วก็อบให้แห้งแล้วเก็บให้เรียบร้อยจะสามารถทำให้โอกาสที่ผีเสื้อหนอนเจาะผ้าลดลงได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Ployza, บังไค, Carrrot, ยองยองซอย, กุ้งฝอย, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, ซาอิ, ป้าสั่งมา, sexevil, I AM THOR, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนด่วน ! ผู้ก่อการร้ายอำมหิต ยิงประชาชน เสียชีวิตอีก 2 ราย ขณะมาร่วมแข่งขันกีฬา ประจำปีตัวตึงประจำค่าย “ผมเป็นทหารที่นี่ ผมไม่ขออะไรมาก ขอแค่อย่าสบู่ตกใกล้ๆผม”ข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวโปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายตร.เครียดจบชีวิตตัวเอง ในรถเก๋งจอดที่หน้าแฟลต !เจ้าชายแฮรี่เสด็จกลับอังกฤษ แต่ไม่ได้พบพระบิดาเอ๊ะยังไง! พอแฟนใส่ชุดพยาบาล..แล้วไม่ยอมให้โดนตัวเปิดสุดยอดคำคมหนังจีนจากไตรภาค "มังกรหยก" ที่ใครก็ต้องเคยได้ยิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพยนตร์ชุดจากประเทศไทย ที่ทำเงินสูงมากที่สุดตลอดกาลยอดเขาในประเทศไทย ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 2 กิโลเมตรบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาวุธ รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้วเจ้าชายแฮรี่เสด็จกลับอังกฤษ แต่ไม่ได้พบพระบิดา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ยอดเขาในประเทศไทย ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 2 กิโลเมตรรถยนต์รุ่นแรกในประวัติศาสตร์โลก ที่ทำยอดขายได้มากถึงหนึ่งล้านคันบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาวุธ รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยภาพวาดโดยฝีมือมนุษย์ที่เก่าแก่มากที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนโลก
ตั้งกระทู้ใหม่