หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 จระเข้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก เคยเห็นกันหรือยัง

Share แชร์บอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ โพสท์โดย WhiteJester

จระเข้ เป็นสัตวดึกดำบรรพ์ที่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้มานานกว่า 240 ล้านปี และถือว่าเป็นสัตว์กินเนื้อที่มีความดุร้ายไม่แพ้ปลาฉลาม, เสือ หรือสิงโต บ่อยครั้งที่เราจะเห็นข่าวจระเข้หลุดจากฟาร์มและทำลายคนหรือสัตว์เลี้ยง แต่ส่วนใหญ่จะมีขนาดธรรมดา วันนี้เราจึงมาจัดอันดับสถิติ "จระเข้ยักษ์" ที่สุดในโลก 5 อันดับ มาดูกันเลยว่าพวกมันอาศัยอยู่ที่ประเทศไหนบ้างบนโลกใบนี้ 

5 จระเข้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก เคยเห็นกันหรือยัง

 

อันดับที่ 5 Gustave (17 feet)

5 จระเข้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก เคยเห็นกันหรือยัง

กุสตาฟ จระเข้ชื่อดังแห่งแม่น้ำไนล์ ในประเทศบุรุนดี มันมีชีวิตมานานหลายทศวรรษ ขนาดตัวที่แท้จริงของมันยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด มีเสียงกล่าวขวัญว่ามันยาวถึง 25 ฟุต แต่ผู้เชี่ยวชาญที่ศึกษาเกี่ยวกับกุสตาฟมีความเห็นว่ามันน่าจะยาว 17 ฟุต หรือราว 5.2 เมตร

อันดับที่ 4 Puento Noire Crocodile (17.8 feet)

5 จระเข้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก เคยเห็นกันหรือยัง

จระเข้ตัวนี้ไม่มีชื่อ แต่มันถูกค้นพบที่ Puento Noire ประเทศคองโก และถูกฆ่าเพื่อความปลอดภัยของชาวเมืองในบริเวณนั้น ความยาวของเจ้าตัวนี้อยู่ที่ 17.8 ฟุต หรือราว 5.4 เมตร

 

อันดับที่ 3 Cassius (17.11 feet)

5 จระเข้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก เคยเห็นกันหรือยัง

Cassius เป็นจระเข้น้ำเค็มที่ถูกค้นพบในออสเตรเลีย นับว่าเป็นจระเข้ยักษ์ที่ถูกจับได้เป็นตัวล่าสุดของโลก มันมีความยาว 17 ฟุต 11 นิ้ว หรือประมาณ 5.48 เมตร เชื่อกันว่ามันอาจมีอายุถึง 110 ปี 

อันดับที่ 2 Brutus (18.4 feet)

5 จระเข้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก เคยเห็นกันหรือยัง

บรูคตัสเป็นจระเข้ชื่อดังที่หลายคนรู้จักดี เพราะมันมี 3 ขา เชื่อกันว่าเหตุที่เป็นแบบนี้เพราะมันสู้กับฉลามจนขาหน้าข้างขวาขาดไป บรูคตัสอาศัยอยู่ในแม่น้ำสายหนึ่งของเมือง Adelaide ซึ่งยู่ทางเหนือของออสเตรเลีย ความยาวของบรูคตัสอยู่ที่ 18.4 ฟุต หรือ 5.6 เมตร

 

อันดับที่ 1 Lolong (20.25 feet)

5 จระเข้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก เคยเห็นกันหรือยังLolong ได้รับการบันทึกในกินเนสส์บุ๊คว่าเป็นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้รับการค้นพบ (ที่ประเทศฟิลลิปปินส์) มันตัวใหญ่มากถึง 20.25 ฟุต หรือ 6.17 เมตร และต้องใช้ชาวเมืองนับร้อยในการลากตัวมันขึ้นมาบนบก Lolong ถูกจับไปไว้ในสวนท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งหนึ่ง แต่เสียดายที่มันเพิ่งจะตายไปด้วยโรคปอดบวมและโรคหัวใจเมื่อ กุมภาพันธ์ 2013

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: llHackll, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Flori, เทย์เลอร์ สวิฟต์, แม่หมูอุ๊, Waren
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashion10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
มารู้จักศาสตร์บ่งชี้การตัดสินใจ5 ราศี ที่มีแนวโน้มนอกใจหลังจากแต่งงานมากที่สุด5 ราศีรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาราศีที่มีเสน่ห์ คนเมตตา โชคลาภโดดเด่น ในช่วงนี้
ตั้งกระทู้ใหม่