หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ชม้อย” ตำนานคดีดัง… ผู้ที่จริงๆต้องติดคุก 154,005 ปี!!

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย jcnx

collage

“นางชม้อย ทิพย์โส” เจ้าแม่แชร์ 8,000 ล้าน หลอกคนนับหมื่นโดยหลอกเงินคนจำนวนมากกว่า 4,000 ล้านบาท จนตำรวจจับกุมตัวได้ เธอหลอกว่าว่าให้มาร่วมทุนบริษัทนํ้ามัน โดยจะให้ผลตอบแทนอย่างดีเป็นรายเดือน โดยที่ไม่มีธุรกิจนี้อยู่จริงๆ แค่มโนขึ้นมา

 

เนื่องจากนางชม้อยทำงานอยู่บริษัทเชื้อเพลง จึงมีความน่าเชื่อถือ เธอได้เปิดบริษัทใหม่อีกเพื่อระดมทุนมาจ่ายเงินให้เหยื่อบริษัทเก่าที่หลอกเงินมา ต่อมาสรรพากรตรวจสอบพบว่าธุรกิจนี้ไม่ได้มีอยู่จริง นางชม้อยเอาเงินไปฝากธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อเอาดอกเบี้ยไปจ่ายเหยื่อเท่านั้น สุดท้ายนางชม้อยถูกจับเพราะความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 ให้จำคุกเป็นเวลา 117,595 ปี ฐานฉ้อโกงประชาชนตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 อีก 36,410 ปี รวมจำคุก 154,005 ปี!!!

คำพูดสุดท้ายของนางชม้อยคือ “เรื่อง ความจำนี่ก็ต้องยกให้ฉัน ฉันเป็นคนจำได้แม่นยำมาก พูดอะไรหรือตอบคำถามอะไรที่กะทันหันนี่ ฉันสามารถตอบซ้ำๆ ได้อีกไม่ว่ากี่ครั้งกี่หนก็จะไม่มีวันผิดไปจากเดิมเลย”

สุดท้ายประมวลกฎหมายอาญาให้จำคุกไม่เกิน 20 ปี และให้นางชม้อย กับพวกร่วมกันคืนเงินที่ฉ้อโกงด้วย นางชม้อย จึงจำคุกอยู่ในเรือนจำเพียง 7 ปี 11 เดือน 5 วัน เพราะได้รับการลดลงโทษ 2 ครั้ง และพ้นโทษเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2536

203085

 

203084

203083

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
jcnx's profile


โพสท์โดย: jcnx
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: Ployza, บังไค, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, จอมยุทธอินดี้, กุ้งฝอย, บูเก้จัง, bgs, แย้มศรี, โยนี, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วชาวอาเซียนต้องเลิกสงสัย! เมื่อ "กรุงเทพฯ" คว้าเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย 2024ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานีลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
ตั้งกระทู้ใหม่