หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจรจาหยุดวิกฤตจบสวย เกาหลีเหนือ ยอมขอโทษ- เกาหลีใต้ระงับกระจายเสียง

โพสท์โดย ผู้กองบอล

เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้บรรลุข้อตกลงลดอุณภูมิเดือดปลดชนวนวิกฤตในช่วงเช้า มืดวันอังคาร(25ส.ค.) ตามหลังการเจรจามาราธอนยาวนานกว่า 2 วัน เพื่อยุติการเผชิญหน้าอันเกี่ยวเนื่องกับเหตุยิงปืนใหญ่เข้าใส่กัน ซึ่งผลักให้คาบสมุทรเข้าสู่ภาวะความตึงเครียดทางทหารขั้นสูงสุด

ภายใต้ข้อตกลงที่เห็นพ้องกันหลังผ่านเที่ยงคืนวันจันทร์(ตามเวลาท้องถิ่น) ทั้งสองฝ่ายบอกในถ้อยแถลงร่วมว่าเกาหลีเหนือแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ เมื่อเร็วๆนี้ที่มีทหารเกาหลีใต้ได้รับบาดเจ็บจากกับระเบิด ส่วนโซลก็ยินยอมระงับแพร่กระจายเสียงโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านเปียงยาง

นอกจากนี้แล้วในถ้อยแถลงร่วมระบุด้วยว่าเกาหลีเหนือตอบตกลงที่จะยกเลิกคำ สั่งที่ดูเหมือนเป็นการประกาศภาวะสงคราม โดยจากนี้ไปทั้งสองฝ่ายจะได้มีการพูดคุยหารือกันในประเด็นต่างๆอีกหลายครั้ง เพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์

"มันมีความสำคัญอย่างยิ่งจากที่ประชุมนี้ที่เกาหลีเหนือได้ขอโทษสำหรับเหตุ ยั่วยุกับระเบิดและให้สัญญาจะดำเนินการเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะ นี้เกิดขึ้นซ้ำอีกและดำเนินการต่างๆเพื่อคลี่คลายความตึงเครียด" คิม ควาน-จิน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีพัค กึน-ฮเย แห่งเกาหลีใต้ แถลงสั้นๆผ่านสถานีโทรทัศน์

ก่อนหน้านี้เปียงยางย้ำมาตลอดว่าไม่ได้เป็นคนวางกับระเบิด และในถ้อยแถลงก็ไม่ได้โยนความรับผิดชอบใส่พวกเขาอย่างชัดเจน

การเจรจาอย่างมาราธอนที่หมู่บ้านปันมุนจอม ซึ่งอยู่ภายในเขตปลอดทหาร (DMZ)คั่นระหว่าง 2 ชาติเกาหลี เริ่มต้นมาตั้งแต่วันเสาร์(22ส.ค.) ไม่นานหลังจากผ่านเส้่นตายที่เปียงยางขีดให้โซลระงับกระจายเสียงโฆษณาชวน เชื่อ ไม่อย่างนั้นก็จะเจอมาตรการทางทหาร

ในทางเทคนิคแล้ว เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ยังคงอยู่ในสถานะสงคราม เนื่องจากสงครามเกาหลีระหว่างปี 1950 - 1953 ยุติลงจากข้อตกลงหยุดยิง แต่ไม่มีการทำสนธิสัญญาสันติภาพกัน

เหตุตึงเครียดที่ลุกลามล่าสุดนี้เริ่มต้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังทหารเกาหลีใต้เหยียบกับระเบิดในเขตปลอดทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ซึ่งโซลกล่าวโทษว่าเป็นฝีมือของเปียงยาง จากนั้นไม่กี่วันต่อมา เกาหลีใต้ ก็เริ่มกลับมาออกมากระจายเสียงโฆษณาชวนเชื่อผ่านลำโพงตามแนวชายแดนอีกครั้ง

การเผชิญหน้าเข้าสู่จุดวิกฤตเมื่อวันพฤหัสบดี(20ส.ค.) หลังเกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่เข้าใส่เกาหลีใต้ 4 ลูก ส่วนโซลก็ยิงตอบโต้กลับอย่างดุเดือด อย่างไรก็ตามไม่มีฝ่ายไหนได้รับความสูญเสีย

จากนั้นเปียงยางก็ยื่นคำขาดให้โซลระงับการแพร่กระจายเสียงภายในช่วงบ่ายวัน เสาร์ (22ส.ค.) ไม่อย่างนั้นก็จะเจอปฏิบัติการทางทหาร แต่ในวันเดียวกันนั้นเองทั้งสองฝ่ายก็เห็นพ้องเปิดเจรจาด้วยผู้แทนระดับสูง ของทั้งสองประเทศ

ภาพประกอบ คือ คิม ควาน-จิน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีพัค กึน-ฮเย แห่งเกาหลีใต้(ที่2จากซ้าย) และคิม ยองกอน เลขาธิการพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ(ขวาสุด) กับ ฮวาง เปียง โซ นายพลนักการเมืองที่ถูกมองว่าเป็นผู้นำอันดับสองรองจากนายคิม จองอึน(ที่2จากขวา) เจรจากันอย่างมาราธอนที่หมู่บ้านปันมุนจอม ก่อนบรรลุข้อตกลงในเช้ามืดวันอังคาร

ที่มา : รอยเตอร์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผู้กองบอล's profile


โพสท์โดย: ผู้กองบอล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, ปุ้ม, bgs, ม่านฟ้า จิวเวลรี่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้ออดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เมื่อคนตาดี แต่ " ใจบอด "กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!
ตั้งกระทู้ใหม่