หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขับรถในหน้าฝนให้ปลอดภัยด้วยทริคเหล่านี้

โพสท์โดย WhiteJester

เพื่อนๆที่ขับรถหลายๆคน คงจะเคยเจอเหตุการณ์ฝนตกหนักจนเปิดที่ปัดน้ำฝนเร็วที่สุดแล้วแต่ก็ยังมองไม่เห็นทางข้างหน้าอยู่ดี สถานการณ์แบบนี้เราจะเจอมันในทุกๆหน้าฝนอยู่แล้ว แน่นอนว่ามันอันตรายและอาจจะนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้ง่ายๆ

 

6 ข้อเพื่อความปลอดภัยขณะขับรถในหน้าฝน

"อย่าเบรกกะทันหันในที่น้ำขัง"

พยายามอย่าเบรกกะทันหันหรือค่อยๆแตะเบรกแทน หากเบรกตอนล้อไม่ตรงนั้นมีโอกาสสูงที่ล้อจะลื่นและเกิดการไถลที่เราไม่สามารถควบคุมทิศทางได้

"น้ำขังเท่าไหนที่สามารถขับผ่านได้"

ถนนในบางช่วงอาจมีหลุมบ่อ เมื่อพบก็ควรที่จะขับให้ช้าลงเพื่อสังเกตว่าหลุมมันลึกขนาดไหนเพราะหากขับกระแทกบ่อยๆนอกจากจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายแล้วยังอาจทำให้เครื่องยนต์หรือชิ้นส่วนในรถพังเร็วด้วยนะ

"ทักษะการเลี้ยว"

ในขณะที่ฝนตก แน่นอนว่าการเลี้ยวรถก็อาจทำให้รถลื่นไถลได้ สิ่งที่ควรทำคือจับพวงมาลัยไว้ให้มั่นด้วยสองมือ แตะเบรคช่วงก่อนที่จะเข้าโค้งเพื่อลดความเร็วในขณะเข้าโค้งเพื่อความปลอดภัย

"ระมัดระวังขณะเปลี่ยนเลน"

ขณะที่ฝนตก สิ่งแรกที่ควรทำในการเปลี่ยนเลนไม่ใช่การเปิดไฟเลี้ยวแต่ควรชะลอความเร็วของรถลงก่อนเพื่อทัศนวิสัยที่ชัดเจน หลังจากชัวร์แล้วว่าปลอดภัยจึงค่อยเปิดไฟเลี้ยวเพื่อส่งสัญญาณ ดูกระจกมองหลังแล้วค่อยเปลี่ยนเลน 

"รักษาระดับการมองเห็นให้ชัดเจน"

เปิดที่ปัดน้ำฝน ไฟหน้าและตัดฝ้าทันทีเมื่อท้องฟ้าเริ่มครึ้ม หากมีฝ้าเกิดขึ้นที่กระจกก็ควรที่จะเพิ่มอุณหภูมิของแอร์ให้สูงขึ้นเพื่อให้มองเห็นด้านนอกรถได้ชัดเจน

"ใช้เกียร์ต่ำ"

ในขณะที่ฝนตก ควรขับรถให้ช้ากว่าปกติและรักษาระยะห่างที่เหมาะสมกับรถด้านหน้า ขณะแซงก็ควรเว้นระยะห่างจากรถคันอื่นและขอบถนนด้วย

ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอถ้าเราประมาทนะจ๊ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)นกอันตรายที่สุดในโลกเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
3 ช่วงเวลา "ต้องห้าม" สำหรับการมีเwสัมพันธ์กิจการของคุณมีค่าเท่าไหร่ ตีค่าอย่างไรเซ็นทรัลเปิดห้างที่นครปฐมได้อย่างไรจุดไหว้เจ้า เจริญกรุง-เยาวราช
ตั้งกระทู้ใหม่