หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

14 ภาพเสียดสีกระแทกฟีลลิ่ง ที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าโลกไม่สวย!!

โพสท์โดย WhiteJester

ภาพหนึ่งภาพแทนคำได้หลายความหมาย ความจริงในข้อนี้ได้ผลักดันให้ศิลปินหลายคนถ่ายทอดเรื่องราวของสังคมออกมาในสไตล์ของตน จนเกิดเป็นภาพกระแทกจิตใจที่ทำให้เราตระหนักว่าโลกไม่สวยอีกต่อไปแล้ว!!

 

หลุยส์ กีเลสจากสเปน,พาเวล คุชซินสกี้จากโปแลนด์,เซีย เชงหลินจากจีน และเท็ตซึยะ อิชิดะจากญี่ปุ่นถือเป็นศิลปินที่ถ่ายทอดความจริงของสังคมออกมาได้อย่างลึกซึ้ง หมีขาวว่าแต่ละภาพของพวกเขาได้ตีแผ่ให้เห็นหลายแง่มุมที่หลายคนพยายามเบื้อนหน้าหนี เพราะมันเป็นความจริงที่ไม่อาจรับไหว แต่ละภาพจะเป็นอย่างไร ลองมาลิ้มรสชาติแห่งความจริง

เรากำลังอยู่ในโลกที่กระหายไลค์ เราต่างต้องการการยอมรับ

satire1
เราอยู่ท่ามกลางโลกที่เหมือนมีอิสรภาพ มีสิทธิ์จะพูดในสิ่งที่คิด แต่แท้จริงแล้วเราไม่ได้มีอิสรภาพนั้น

satire9
เราอยู่ในโลกที่โซเชียลมีเดียกำลังครองโลก

satire11

 


เราอยู่ในโลกสารพัดยา สารพัดอาหารเสริม และเรายินดีที่จะกินมัน ลิ้มลองกัน เปลี่ยนยี่ห้อไม่รู้หน่าย

 

satire10
เราอยู่ในโลกที่ไม่ยุติธรรม มันคือความจริงที่หลายครั้งลูกจ้างเป็นดั่งทาสที่มีหน้าที่ทำให้เจ้านายรวย (แต่สำหรับที่ทำงานไหนที่มีเจ้านายดี ต้องขอชื่นชมมาก และถ้าใครอยากหลุดพ้นวงจรนี้ก็ต้องทุ่มเทสู้ชีวิต แล้วเมื่อไหร่ที่ตั้งตัวได้ ก็โปรดอย่ากดขี่ใครเกินพอดี ไม่งั้นวงจรอุบาทว์ก็จะหวนกลับมาตามเดิม)

satire13
เราอยู่ในโลกที่บางคนแอ๊บแบ๊วหน้าใส แต่ภายในใจซ่อนสิ่งน่ากลัวเอาไว้

 

satire8
เด็กหลายคนในเขตสงคราม กำลังอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยการค้าบริการทางเพศ,การเหยียบกับระเบิด,การถูกล่วงละเมิดทางเพศ และความตาย

satire2
เราอยู่ในโลกที่เด็กหลายคนไม่อาจมีอนาคตสดใส พวกเขาหลายคนถูกควบคุมด้วยผู้ใหญ่ใจร้าย หลายคนถูกบังคับให้ค้าบริการ หลายคนถูกกดขี่เป็นแรงงานเด็ก และหลายคนถูกฝึกให้เป็นผู้ก่อการร้าย

satire7
เราอยู่ในโลกที่ปากไม่ตรงกับใจ ปากบอกว่าสงสารสัตว์เวลาเห็นมันถูกเชือด แต่ตอนกินเนื้อสัตว์นี่อย่างฟิน อร่อย

satire5
นี่เป็นภาพที่หลุยส์ กีเลสวาดขึ้น โดยมันสื่อถึงกลุ่ม ‘Pussy Riot’ ซึ่งเป็นนักประท้วงหญิงในกรุงมอสโคว์ ปรเทศรัสเซีย โดยพวกเธอสู้เพื่อสิทธิสตรีและจะสวมหน้ากากเสมอ

satire12
เราอยู่ในโลกที่การเซลฟี่ สำคัญกว่าการช่วยชีวิตคน

satire14
เราอยู่ในโลกที่เงินคือพระเจ้า และมันสามารถซื้อได้ทุกอย่าง

satire23
เราอยู่ในโลกกล่องสี่เหลี่ยมแคบๆ นี่คือสภาพชีวิตที่หลายคนกำลังเป็น…

satire15

แต่ถึงแม้โลกจะโหดร้าย ก็โปรดอย่าลืมว่า ‘ความงดงามในชีวิต’ ยังหลงเหลืออยู่ และนี่คือภาพของศิลปินชาวไทยวิศุทธิ์ พรนิมิตร ที่จะช่วยให้คุณหวนนึกถึงความอบอุ่นในหัวใจ

satire24

เรียบเรียงโดย : ทีมงานหมีขาว มีข่าวมาเล่าให้ฟัง

อ้างอิงภาพจาก : Luis Quiles Artworks,capu,Min Alxe,theartjunkie,Wisut Ponnimit

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Asuka, หล่อลงเบื่อย, จอมยุทธอินดี้, Ryuzuke, เหี่ยวศรี มณีเด้ง, นางเบิร์ด, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, B NuttiCha, เฟิสศรีมณีเด้ง อันใหม่, ณ เหนือ, Madisonz, OMG SiamThai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพ้ไข่ (Egg Allergy)ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัดประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปี“จงเป็นเธอในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”
ตั้งกระทู้ใหม่