หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขอบคุณแพทย์ พยาบาล ทีมงานโรงพยาบาลจุฬาฯ ทุกคนครับ ที่ช่วยให้เหตุการณ์วันระเบิดนั้นผ่านไปได้ด้วยดี

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่
Rattaplee Pak-art แชร์เรื่องจริงที่เกิดขึ้นหลังจากระเบิดราชประสงค์

ภาพนี้บันทึกนาทีที่แพทย์พยาบาลกำลังช่วยชีวิตเหยื่อระเบิดรายหนึ่งซึ่งบาดเจ็บรุนแรงมาก เสียเลือดไปมาก อวัยวะสำคัญเสียหายไปไม่น้อย เส้นเลือดใหญ่ทั้งแดงและดำในช่องท้องฉีกขาด ในรูปมีหมอผ่าตัดอยู่ 6 คน เป็นอาจารย์หมอ 3 คน หัวเตียงมีอาจารย์วิสัญญีแพทย์ 3 คน มีพยาบาลผ่าตัดเข้าเคสด้วย 2 คน ที่คอยช่วยให้เลือดให้ยาจัดหาเครื่องมืออีกหลายคน และช่วยอยู่นอกห้องอีกไม่น้อย

คืนแรกเรากังวลกันมากว่า คนไข้รายนี้จะไหวมั้ย จะรอดมั้ย ในไม่กี่ชั่วโมงเลือดสิบกว่าถุงถูกให้ไปพร้อมๆกับพลาสม่าอีกสิบกว่าถุง เลือดที่ออกมายังซึมอยู่ เลยตัดสินใจให้ยาตัวนึงที่ราคาค่อนข้างสูง ฉีดให้ครั้งนึงเกือบสามแสนบาท ระดมทรัพยากรที่มีอยู่เอามาช่วยให้หมด ตอนนั้นทุกคนที่มาช่วยกันไม่ได้คิดอะไรแล้ว นอกจากว่าจะทำยังไงให้คนไข้คนนี้รอดให้ได้ ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่าคนไข้เป็นใคร มัวแต่ตั้งใจจะรักษากันแบบไม่มีข้อแม้ใดใด ทางโรงพยาบาลเองก็บอกมาว่าให้ทำเต็มที่ อันไหนว่าดีให้จัดเต็มไปเลย

มาถึงวันนี้ คนไข้อาการดีขึ้นมาก แม้จะหนักอยู่ แต่ก็วางใจได้ระดับนึงเลย อีกไม่กี่วันเค้าคงจะกลับประเทศเค้าได้ หมอ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยกันถึงตอนนี้ภูมิใจกันมาก ยิ้มได้แบบชื่นใจ ความพยายามและทุ่มเทตั้งแต่วันแรกส่งผลออกมางดงามเหลือเกิน

ดีใจและปลื้มใจมากครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เต้ยนะค๊าบบบบ, ประกาย, BekkyPlai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!ชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่เปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่