หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เห้ย...มีจริงดิ!! 12 ภาพสุดฮา กับสถานที่ชื่อแปลกในเมืองไทย เห็นแล้วก็อดขำไม่ได้

โพสท์โดย กิตตินันท์

จะว่าไปแล้วบ้านเราก็มีอะไรแปลกๆให้ดูเยอะเหมือนกันเนาะ ไมว่าจะเป็นถ้ำ น้ำตก ภูเขา แต่ที่แปลกและฮาถึงกับอดหัวเราะคิกคิกไม่ได้ก็คือ ชื่อสถานที่แปลกๆที่มีอยู่จริงในเมืองไทยของเรานี่แหละ
โอ๊ย!! บางแห่งก็นะ อ่านแล้วออกแนวทะลึ่งไปหน่อย แต่ต้องอ่านให้ดีๆหละไม่อย่างนั้นจะได้ขำกลิ้งไปสุดซอยแน่ๆ นี่แหละที่เขาเรียกว่าThailand only มุมเล็กๆน่ารักๆที่ทำให้ทุกคนอมยิ้มได้เมี๊ยว

1.อำเภอสร้างคอม จ.อุดรธาณี
สร้างคอม
จริงๆแล้ว สร้างคอม เป็นชื่อที่เพี้ยนมาจาก “บ้านส่างคอม” “ส่าง” หมายถึงบ่อน้ำ ส่วน “คอม” คือชื่อต้นไม้ชนิดหนึ่ง ในปี พ.ศ. 2441 ที่เริ่มสร้างหมู่บ้าน มีการขุดบ่อน้ำและต้นคอมจะขึ้นอยู่ริมน้ำ พูดไปพูดมาก็เพี้ยนกันหล่ะสิทีนี้ จากส่างคอมเป็นสร้างคอม จนกลายมาเป็นอำเภอในที่สุด

2. โรงเรียนบ้านหนองขาหยั่ง จ.นครปฐม

ขาหยั่ง
โรงเรียนชื่อสุดฮาแห่งนี้ ไม่ได้ฮาแค่เดี่ยวๆ แต่ยังมีโรงเรียนชื่อเดียวกันนี้อยู่อีกแห่งหนึ่ง ที่อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา อีกด้วยนะเหมียว

3. ผาหำหด จ.ชัยภูมิ

หำหด
ผาหำหด ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง ที่ขึ้นเลื่องชื่อด้วยทุ่งดอกกระเจียว นั่นเอง จริงๆแล้วชื่อนี้มันไม่ได้เพี้ยนนะเพื่อนๆ แต่เพราะมันถูกตั้งจากความหวาดเสียวของหน้าผา ที่ถึงขั้นหดกันเลยทีเดียว ลองไปพิสูจน์สิ จะได้รู้ว่าหดจริงมั้ย

4. บ้านปี้ จ.เชียงราย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ต๊ายตาย!! แค่ชื่อก็คิดไปไกลแล้ว ใครหนอชั่งคิดได้ ที่จริงอาจเป็นเพราะสำเนียงภาษาเหนือที่แปลว่า “พี่” แต่ก็ทำให้ผู้ที่ผ่านไปมาอดอมยิ้มไม่ได้เลย แต่รู้ไหมว่า? มีชุมชนบ้านปี้ ในจังหวัดพะเยาอีกด้วยนะเมี๊ยว

5. บ้านโดนเอาว์ จ.ศรีษะเกษ

โดนเอาว์
โอ๊ยตาย!! แค่คิดก็ล่อแหลมแล้ว แต่เรื่องของเรื่องคือ ยายอาวกับตาเข็ม สองสามีภรรยาชาวเขมร ได้อพยพมาตั้งถิ่นฐาน ตามถ้ำ บริเวณ พลาญจำปา และพลาญโดนเตีย จากนั้นตาเข็ม-ยายอาว ก็ได้พาพวกของตนมาตั้งหมู่บ้าน เรียกว่า บ้านโดนอาว และเพี้ยนมาเป็นบ้านโดนเอาว์ ในปัจจุบันนี่แหละ

6. ถนนเลียบนที จ.สมุทรสงคราม

เลียบนที
สถานที่แห่งนี้ถือเป็นที่สำคัญของตลาดน้ำอัมพวา ด้วยตัวอักษรที่สามารถอ่านได้สองแบบ ทำเอาใครหลายคนอดขำในความทะลึ่งไม่ได้ อย่าเผลออ่านผิดนะ จริงๆต้องอ่านว่า “เลียบ นที” นะเหมียว

7. บ้านท่าจะแห้ว จ.ประจวบคีรีขันธ์

ท่าจะแห้ว
หมู่บ้านนี้ถ้าเข้าไปอยู่แล้วจะแห้วจริงๆปะเนี่ย เข้าไปแล้วมีแห้วกิน หรือว่าจะไม่สมหวังอะไรอีกเลยอิอิ (เหมียวล้อเล่นน่า ขำๆ)

8. ซอยแพร่พันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
เกิดอะไรขึ้นกับซอยนี้เนี่ย มีโรคระบาดหรือมีซอมบี้หรือเปล่านะ แต่จริงๆแล้ว ซอยนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอหัวหิน และชื่อก็ไปดันพ้องเสียงกับคำว่า “พันธุ์” เฉยๆ ต้องสังเกตดีๆน้าเหมียว

9. บ้านน้ำออกรู จ.ตาก

ออกรู
ไม่รู้ว่าชื่อนี้จะเอาฮาไปไหน แถมยังทะลึ่งอีกต่างหาก แต่อาจตั้งขึ้นตามลักษณะภูมิประเทศที่เป็นทางน้ำไหลก็เป็นได้ เพราะที่จังหวัดตาก เต็มไปด้วยเทือกเขา หน้าผา และน้ำตก แต่ยังไงก็สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่ผ่านไปมาอยู่ดีแหละเมี๊ยว

10. แก่งคับพวง จ.นครพนม

คับพวง
อุ๊ย!! สงสัยแก่งนี้จะมีแต่ผู้ชายนะตัวเธอ ก็เล่นคับพวงซะขนาดนั้น อิอิ จริงๆแล้วมันหมายถึงพวงผลไม้น่ะ อย่าคิดลึกสิ่ ฮ่าๆ

11. บ้านดงบัง จ.ปราจีนบุรี

ดงบัง
กรี๊ดดดดด ดงบังชินกิ มาอาศัยอยู่ในไทยหรอ เห้ยไม่ใช่!! จริงๆแล้วเดิมทีเดิมบ้านดงบังเป็นผืนป่าใหญ่ อาชีพประชาชนตอนนั้นส่วนใหญ่จะเน้นการทำนา ต่อมาได้เปลี่ยนอาชีพมาเป็นชาวสวนไม้ดอกไม้ประดับ จากนั้นได้มีการจัดตั้งกลุ่มเกษตรกร จนชุมจนเริ่มเข้มแข็ง “บ้านดงบัง” จึงได้รับคัดเลือกเป็น หมู่บ้าน OTOP ต้นแบบ พร้อมกับพัฒนาเป็น “หมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP” ของจังหวัดปราจีนบุรี ด้วยนะ ธรรมดาที่ไหนล่ะเมี๊ยว

12. ตำบลท้อแท้ จ.พิษณุโลก

ท้อแท้
อะไรมันจะท้อแท้ขนาดน้านค้าบพี่ ใครตั้งนะอยากรู้จริงๆ หรือเพราะว่ากว่าจะสร้างตำบลนี้ได้ คงจะลำบากน่าดู ฮ่าๆ ขำนิฮะ เหมียวมิได้มีเจตนาล้อเลียนแต่อย่างใด
จบกันไปสำหรับป้ายสถานที่แปลกๆ แปลกแต่จริงนะ อย่างไรก็ตามสถานที่แห่งนี้ก็สามารถเรียกเสียงหัวเราะให้ใครหลายๆคนได้เลยหล่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: บังไค, แม่หญิงทอรุ้ง, Lovethailand, เต้ยนะค๊าบบบบ, แย้มศรี, ด๊วกกระซวกดาก, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉอยากให้หมาที่บ้านมาดู..จะได้รู้ "หมาที่ดี" ต้องทำอย่างไร ?ล็อบสเตอร์ จากอาหารราคาถูก สู่สุดยอดอาหารหรู"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวโหนกอูฐมีไว้ทำไม ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ภาพสถิติการออกของเลขท้ายลอตเตอรี่ 2 ตัวหลังกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่