หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พ่อน้องคาร์เมน โพสท์กรณี ถูกร้องขอให้หยุดโพสต์ภาพลูก

 

พ่อน้องคาร์เมน โพสท์กรณี ถูกร้องขอให้หยุดโพสต์ภาพลูก

 

เฟซบุ๊คแฟนเพจ Bringcarmenhome ได้โพสต์ภาพและข้อความ

 

เรียน คุณที่ปรึกษาทางกฏหมาย

เราได้รับจดหมายจากหน่วยงานรัฐ ที่ได้ขอร้องเราอย่างสุภาพให้หยุดโพสต์ภาพของคาร์เมนบนโซเชียลมีเดีย เพราะคุณและผู้หญิงที่อุ้มบุญได้ไปร้องเรียนกับหน่วยงานรัฐ ดังนั้นเราจึงอยากที่จะอธิบายกับคุณตรงนี้บนเพจของคาร์เมน เพราะคุณเองเป็นคนที่เริ่มกล่าวหาเราก่อนบนเฟซบุ๊คในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่าน มา แน่นอนว่าเราจะให้คำตอบกับทางหน่วยงานรัฐ เพื่อตอบโต้ข้อความเท็จและข้อกล่าวหาของคุณ และยังรวมถึงคำร้องทุกข์ต่างๆ ที่พวกคุณได้ร้องเรียนไปเกี่ยวกับเรา

ตั้งแต่ลูกสาวของเราได้เกิดมาในเดือนมกราคม คนที่โพสต์รูปของคาร์เมนในสื่อสาธารณะก็มีเพียงคุณและปทิตตา โดยปทิตตาได้โพสต์วีดีโอและรูปของคาร์เมนในเฟซบุ๊คส่วนตัวของเธอเป็นโหมด สาธารณะ ซึ่งทุกคนสามารถมองเห็นได้ ในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนคุณวีรุทัยได้โพสต์รูปลูกสาวของเราลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวของคุณในโหมด สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเรา และไม่ได้ทำการเบลอภาพที่ตาของคาร์เมน อีกทั้งคุณวีรุทัยได้นำจดหมายของเรา ที่ส่งไปให้ปทิตตาออกสื่อสาธารณะทุกรายการที่คุณไป ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และคุณทั้งสองยังได้หมิ่นประมาทเรา คุณเรียกเราว่าขบวนการค้ามนุษย์ นอกจากนี้ในประเทศของคุณ ในภาษาของคุณ คุณยังพูดจาเหยียดหยามที่เราเป็นคนที่รักร่วมเพศ

จนถึงกลางเดือนพฤษภาคม พวกเราเพียงได้แต่รับฟังโดยที่ไม่ได้มีโอกาสปกป้องลูกของพวกเรา พวกเราต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆ ย้ายที่พักไปเรื่อยๆ เพราะพวกเรากลัวว่าอาจจะมีคนที่ได้รับฟังสิ่งที่คุณพูดทางโทรทัศน์เข้าใจเรา ผิด และอาจจะเข้าจู่โจมทำร้ายพวกเราบนถนน หรือที่แย่ไปกว่านั้น อาจจะพยายามเอาตัวคาร์เมนไปจากพวกเรา

หลังจากหลายเดือนที่พวกคุณหมิ่นประมาทและใส่ร้ายพวกเราฝ่ายเดียวมาโดยตลอด เราได้ตัดสินใจที่จะเปิดเพจในเฟซบุ๊คเพื่อให้คนไทยและคนทั่วโลก ได้เห็นว่าพวกเราเป็นเพียงคนธรรมดา และตอนนั้นเรากำลังรอกฎหมายใหม่ให้บังคับใช้ และนั่นก็เป็นทางเดียวที่เราจะสามารถแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าสิ่งต่างๆที่คุณ กล่าวหาเรามาโดยตลอดนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

และมันก็สำเร็จ เพราะรูปภาพและวิดีโอของเรา ทำให้ผู้คนสามารถเห็นความจริงว่าลูกของพวกเรา(เรามีลูกแค่2คน ไม่ใช่ 3 คนอย่างที่คุณกล่าวหา) มีความสุขและมีสุขภาพแข็งแรง และยังได้ทำให้ทุกคนเห็นว่าเราเป็นครอบครัวธรรมดาไม่ใช่พวกค้ามนุษย์อย่าง ที่คุณกล่าวหาเรา และไม่ว่าจะเป็นผู้ชายสองคน ผู้ชายคนเดียว ผู้หญิงสองคน หรือผู้หญิงคนเดียว ก็สามารถที่จะเลี้ยงดูเด็กได้ เพราะสิ่งที่เด็กต้องการ ก็คือความรักและความสุข

ในประเทศบ้านเกิดของเรา เราเป็นครอบครัวที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในประเทศไทยเราไม่ใช่ และเราก็เคารพในความแตกต่างทางวัฒธรรม และเหนือสิ่งอื่นใดคือเราเคารพความเป็นคน

เราไม่มีอะไรที่ต้องปิดบัง เราต้องการที่จะเปิดเผยครอบครัวของเรา และสถานการณ์ความเป็นไปของเรา เพราะเราต้องการความช่วยเหลือจากทุกคน เราเป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆ ที่ต้องออกมาสู้กับคนอย่างคุณ การแสดงให้เห็นถึงความรักไม่ใช่เรื่องผิด การแสดงให้เห็นรอยยิ้มก็ไม่ใช่เรื่องผิด และการที่เราแสดงให้เห็นเด็กทารกที่ใส่แค่ผ้าอ้อมก็ไม่ใช่เรื่องผิด ถ้ามันไม่มีอะไรผิดปกติในทัศนคติของคุณ
ในรูปภาพและวีดีโอของเรา คนอื่นๆเค้าได้เห็นในสิ่งที่คุณมองไม่เห็น นั่นคือความรักและความห่วงใยที่เรามีให้กับคาร์เมน ซึ่งเราแค่ต้องการให้คาร์เมนและอัลบาโร่มีความสุข
คุณมัวแต่หมกมุ่นที่จะทำลายชีวิตของพวกเรา แต่พวกเราจะเอาชนะมันเพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด สิ่งที่เราได้ทำทั้งหมดก็คือการแสดงความรัก ความรักที่เรามีต่อครอบครัวของเรา และความรักที่เรามีต่อลูกๆของเรา และทั้งโลกได้เห็นความรักนั้น คนไทยทั้งหลายก็ได้เห็นความรักนั้น โดยที่เราไม่เคยอ้อนวอนขอ เพราะมันคือความรักบริสุทธิ์ที่คนผู้มีใจบริสุทธิ์จะเห็นมันโดยไม่มีข้อแม้ ใดๆ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงได้สนับสนุนเรา ความรักและความจริงเท่านั้นที่จะชนะ ไม่ใช่ความคิดในแง่ลบของคุณ ไม่ใช่ความเกลียดชังของคุณ ไม่ใช่คำโกหกและการหลอกลวงสื่อ หลอกลวงหน่วยงานรัฐ และ หนักที่สุดคือการหลอกลวงคนไทย คุณได้รับการยกย่องจากสาธารณะชน ไม่ใช่เพียงเพราะว่าคุณเป็นตัวแทนของวุฒิสภา แต่คุณยังเป็นตัวแทนในการต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมและศักดิ์ศรีของสตรี ซึ่งสองสิ่งนี้ควรเป็นสิ่งที่คุณรักและเทิดทูน ไม่ใช่การกล่าวเท็จ รวมทั้งการใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น สักวันหนึ่งคุณจะตระหนักว่าคุณสามารถหยุดมันได้ก่อนที่มันจะสายเกินไป

ผมเสียใจเป็นอย่างยิ่งครับ คุณที่ปรึกษาทางกฎหมาย ที่คุณไม่ชอบที่จะเห็นรูปของเรา ชีวิตของเรา การเจริญเติบโต และพัฒนาการในด่านต่างๆของคาร์เมน รวมถึงความสุขของครอบครัวเรา และไม่ชอบที่จะเห็นลูกๆของเรานำเรามาสู่โซเชียลมีเดีย แต่มันเป็นทางเดียวที่เราจะสามารถสู้ กับคำโกหกและการหมิ่นประมาทของคุณไปจนกว่าจะถึงวันที่เราจะเจอกันที่ศาลครับ

‪#‎ทีมคาร์เมนครับ‬ ได้โปรดช่วยบอกเราด้วยว่าคุณคิดเห็นอย่างไรกับการที่เราได้รับการร้องขอ ให้หยุดโพสต์รูปภาพและวีดีโอของคาร์เมน และทำไมเราควรต้องหยุด รูปภาพในแต่ละวันของเรามีความหมายกับพวกคุณอย่างไรครับ?

***สุดท้ายนี้ ผมขอแนบรูปภาพจากสื่อต่างๆที่ผมได้กล่าวถึงในด้านต้น เกี่ยวกับกรณีที่คุณที่ปรึกษาทางกฎหมายและคุณปทิตตา ได้นำมาเผยแพร่ต่อโซเชียลมีเดียแบบสาธารณะ ก่อนหน้าที่เราจะเผยแพร่รูปในอิริยาบทต่างๆของลูกสาวเรา ด้วยตัวเราเอง

Dear Legal Advisor:

The government sent us a letter asking in a very polite and respectful way to stop posting Carmen’s photos in social media. Since you and our surrogate went to them to ask for this we would like to answer you here, on Facebook, where you started to speak about us in the first place last February. We will of course formally answer the Ministry, presenting all your lies and contradictions, as we have with many of the other complaints that you have submitted against us.

Since our daughter was born in January, the only two people who posted public photos of Carmen were you and Patidta. Patidta posted public videos and photos of Carmen on her public Facebook page that everyone could see. In February you posted a photo of my daughter without my consent and without blurring her eyes in your Facebook account which is open to the public. You show our personal and private letters to Patidta in all the television programs you attended. Both of you are accusing us of defamation since March. You called us human traffickers, and you said very mean and homophobic things about us. In your country. In your own language.

Until the middle of May we were listening (not saying anything to try to protect our children), hiding ourselves, changing apartments because we were scared that someone who listen your words on the television would attack us on the street, or even worse, try to take carmen from us.

So after months of lying and defamation from your side, we decided to open a Facebook page where people from Thailand and around the world could see that we were normal people. We were waiting for the new law to go into effect, so it was the only way we had to show the people that you were lying.

And it worked. Thanks to our photos and videos people could see the truth, that our kids (we only have TWO not three as you claim) were really happy and healthy, that we were a normal family - not human traffickers. That two men, one man, two women, one woman, etc. can raise children because what children need is love and happiness.

In our home country we are a legal family. Here we are not, and we fully respect that cultural difference, but above all is the respect of the people.

We don't have anything to hide. We need to give visibility to our situation, to our family, because we need to help other people. We are a minority, and as a minority we have to fight against people like you. Showing love is not bad, show smiles is not bad, show babies in diapers is not bad, if everything is ok in your head.

People have seen in our photos and videos something you have not. That we love and care about Carmen, that we only want to make Carmen and Alvaro happy.

You are obsessed with destroying our lives but we will be triumphant. Because we have done nothing wrong. All we have done has shown love. The love we have to have a family and the love we have for our children. And the world sees that love - the Thai people have seen that love and that is why they support us. And love and truth will win. Not your negativity, not your hatefulness, not your lies and manipulation of the media, the Thai government and worst of all the Thai people. As a public figure representing the Senate of Thailand and a public defender of women truth and honor are two qualities that should be very dear to you - not lies and defamation. Someday you will realize that you could have stopped this before it was too late.

I am very sorry, Miss. Legal Advisor, if you don't like to see our love, our life and the happiness that our children bring us on social media, but is our only way to fight your lies and defamation until we see each other in Court.

‪#‎Teamcarmen‬, please let us know what you think about the request not to post photos and videos of Carmen, and why we shouldn’t stop! What means for you our everyday pics?

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: บังไค, ป้ามานี, ซาอิ, พูดไปก็เท่านั้น, คนทะเล, เต้ยนะค๊าบบบบ, หวั่นใจ๋
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่