หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มันใหญ่มาก !! นี่คือ ต้นกล้วยยักษ์ใบใหญ่ที่สุดในโลก

โพสท์โดย MuayMuaythai
          กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงสืบเสาะค้นหาเอาข้อมูลความรู้และเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาฝากกันเช่นเคย สำหรับวันนี้เราจะพาไปชมความอัศจรรย์ของธรรมชาติกับพืชพรรณใกล้ตัวเราอย่างกล้วย ที่มันมีขนาดใหญ่ยักษ์จนไม่น่าเชื่อว่ามันจะใหญ่ได้ขนาดนี้
 
         ถึงแม้ว่าาข้อมูลที่ผมนำมาฝากทุกคนในวันนี้จะยังไม่ได้รับการยืนยัน ไม่มีการบันทึกสถิติ และไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับต้นกล้วยที่เห็นในภาพนี้ก็ตามที แต่ก็น่าจะฟันธงได้ว่านี่คือ ต้นกล้วยที่มีใบใหญ่ที่สุดในโลก และน่าจะเป็นต้นกล้วยที่สูงที่สุดในโลก ด้วยครับ  จากขนาดที่เราดูจากภาพแล้วใบของกล้วยชนิดนี้น่าจะมีความยาวไม่ต่ำกว่า 2.5-3 เมตรแน่นอนครับ ส่วนลำต้นนั้นไม่ต้องพูดถึงต้องถึงกับตอกลิ่มขึ้นไปตัดก้านใบกันเลยทีเดียว
 
 ใหญ่แค่ไหนดูกันเองเลย (Image credit : : Blake Everson)
 
           ต้นกล้วยชนิดนี้ขึ้นอยู่ท่ามกลางป่าบริเวณภูเขาไฟ Bosavi  ประเทศปาปัวนิวกินี ซึ่งเป็นถิ่นที่อาศัยของชนเผ่าพื้นเมืองชื่อว่า Danseurs Kalu ซึ่งอาศัยอยู่ในแถบนี้ โดยเผ่าพื้นเมืองนั้นจะนำเอาใบกล้วยหรือใบตองยักษ์นี้ไปมุงหลังคาที่พัก หรือพื้นที่สำหรับพักแรมล่าสัตว์ ซึ่งหลังคาใบกล้วยที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้สามารถอยู่นาน 4-5 วัน และน่าจะมีการตัดมาเปลี่ยนหากขอเดิมหมดสภาพครับ
 
ใช้มุงเป็นหลังคา (Image credit : : Blake Everson)
 
            จากข้อมูลที่ได้มากนั้น ป่าในพื้นที่ของภูเขาไฟ Bosavi  ประเทศปาปัวนิวกินี แห่งนี้มีระบบนิเวศวิทยาเฉพาะพื้นที่ ซึ่งเป็นเขตป่าที่ตั้งอยู่ลึกเข้าไปบริเวณปล่องภูเขาไฟ เป็นป่าเก่าแก่ ที่เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตหลังจากการระเบิดเมื่อ 200,000 ปี ที่แล้วของภูเขาไฟแห่งนี้ นอกจากนี้บนพื้นที่ดังกล่าวยังพบกบที่เคยหายไปจากโลกมากถึง 16 ชนิด  รวมไปถึงปลา แมลงและนกต่างๆ อีกหลายชนิดด้วยกัน รวมไปถึงค้างคาวยักษ์ และหนูยักษ์ ด้วย
 
ใบอย่างอื่นก็ใหญ่ (Image credit : : Blake Everson)


             และด้วยระบบนิเวศวิทยาเฉพาะพื้นที่แบบนี้นี่เองที่อาจจะเป็นสาเหตุทำให้มีต้นกล้วยขนาดใหญ่นยักษ์แบบนี้ครับ เห็นแล้วอยากเดินทางไปปาปัวนิวกินีเพื่อสัมผัสกับต้นกล้วยชนิดนี้ด้วยตัวเองจริงๆ เลย ถ้าเอามาปลูกบ้านเรา ต้นกล้วยยักษ์ใบใหญ่ที่สุดในโลก ต้นนี้น่าจะสร้างรายได้อย่างงามให้กับเกษตรกรบ้านเราอย่างแน่นอนครับ

 

ขอบคุณที่มาและภาพจาก : Blake Everson

เครดิต : baabinz.com

ซ้ำขออภัยคะ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MuayMuaythai's profile


โพสท์โดย: MuayMuaythai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
124 VOTES (4/5 จาก 31 คน)
VOTED: ณ เหนือ, AugustVinth, Tabebuia, Thorsten, kimkim, บังไค, MuayMuaythai, ชาติเชื้อไทย, J'Joy, หล่อลงเบื่อย, จอมยุทธอินดี้, AdamS JaideE, ไทยเฉย, mon, นางเบิร์ด, ปุ้ม, Kikuyo, pacific, ยองยองซอย, BIG CAT, lLuCiFeR, มาดอนน่าในตำนาน, หมีพู สู้ท่ายาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567เลขเด็ดเงินเทวดา เลขเด็ดหนุ่มตาคลี งวด 16 พฤษภาคม 2567เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567แนวทางเลขฝันเสี่ยงโชคล็อตเตอรี่งวด 16 พฤษภาคม 25674 ราศี มีเกณฑ์รับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมา ช่วงนี้ทำอะไรก็เฮง!เอส กันตพงศ์ ป่วยเพราะวัคซีนโควิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เคยสงสัยกันไหมว่า..เสาหน้าเซเว่นมีไว้ทำอะไร??😒"หมอเหรียญทอง" เผย พร้อมรับผิดตามกฎหมายในสิ่งที่ทำ หลังตบหน้า-สั่งllก้ผ้าเด็กอายุ 14เลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567ร้องเพลง "โดราเอมอน" เอาใจนายญี่ปุ่น ในงานเลี้ยงบริษัท..คนแห่แซวว่าร้องผิด5 น้ำตกที่สวยงามโดดเด่นที่สุด ของประเทศในภูมิภาคอาเซียน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
กินยาคุมภายใน4ชม. เป็นไรมั้ย?ภูเขาฟูจิกับข้อเท็จจริงที่หลายคนยังไม่รู้ต้นไม้กลายเป็นหินได้อย่างไร ? เพราะอะไรถึงกลายเป็นแบบนั้นได้ ? มาดูกันเลยจ้า"กางเกงยีนส์ตัวแรกของโลก"มีต้นกำเนิดมาจากที่ใด
ตั้งกระทู้ใหม่