หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 วิธีดูแลผิวสวยในห้องแอร์และเมื่ออากาศหนาว

เนื้อหาโดย ADnus

7 วิธีดูแลผิวสวยในห้องแอร์และเมื่ออากาศหนาว

การอยู่ในห้องแอร์นาน ๆ  แม้จะเป็นความสบายกาย แต่หลายคนอาจจะพบว่าไม่สบายผิวเอาเสียเลย ผิวแห้งเสียเพราะอากาศหนาวนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คิด และสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ดังนั้นมาดูคำแนะนำดี ๆ ในการดูแลผิวเมื่ออากาศหนาวเย็น โดย นพ.ธัญธรรศ โสเจยยะอายุรแพทย์โรคผิวหนัง รพ.วิภาวดี เพื่อถนอมผิวคุณให้สวยใส อ่อนเยาว์ ไม่แห้งแตก ไม่เหี่ยวย่นกันค่ะ

 

 

  1. อย่าทำให้ผิวแห้งมากขึ้น
    โดยการไม่ทำลายสารเคลือบผิวตามธรรมชาติของเราได้แก่ อย่าอาบน้ำร้อนเกินไป อย่าใช้สบู่ที่มีความเข้มข้นสูง หรือกัดผิวอย่างแรง ควรเลือกใช้สบู่ที่เป็นกรดอ่อน ไม่อาบน้ำบ่อยเกินไป โดยหากอากาศหนาวจัด ควรอาบเพียงวันละ 1 ครั้งเท่านั้นและหลีกเลี่ยงการขัดผิว การถูผิวหนังอย่างรุนแรงรวมถึงพยายามใช้โลชั่น ครีมหรือออยล์บำรุงผิวทาหลังอาบน้ำเสร็จทุกครั้งและระหว่างวัน
  2. เลือกแชมพูสระผมอ่อนๆ และควรใช้คอนดิชันเนอร์ทุกครั้งหลังสระ เพื่อปรับสภาพปะจุไฟฟ้า ผมไม่ชี้ฟู หวีง่าย
  3. ทาลิปมันหรือผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นเฉพาะจุด ได้แก่ริมผีปาก เท้า และมือ ซึ่งเป็นจุดที่แห้งแตกง่าย อย่างสม่ำเสมอ และทาบ่อย ๆ ได้ระหว่างวัน
  4. ใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดมิดชิด เพื่อลดการสัมผัสกับความแห้ง เป็นการลดการเสียน้ำจากผิวหนังได้ และยังช่วยป้องกันแสงแดดที่เป็นตัวการทำร้ายผิวด้วย

 

  1. หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด ลมแรง ที่ยิ่งทำร้ายผิว ใช้โลชั่นหรือครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ
  2. การใช้ยาบางชนิด อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง และแห้งลอกได้ง่ายขึ้น เช่น ยารักษาสิว
    หรือหากมีโรคประจำตัว เช่น ความดัน ไขมัน และทานยาลดไขมัน ยาขับปัสสาวะ ก็ทำให้ผิวแห้งมากขึ้นได้ จำเป็นต้องดูแลมากกว่าปกติ เช่นเดียวกับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีผิวแห้งอยู่แล้ว หากทำตามวิธีขั้นต้นแล้วยังไม่เพียงพอ อาจเกิดอาการคัน มีผื่น หรือผิวหนังแห้งลอกอย่างรุนแรงควรรีบพบแพทย์ผิวหนังเพื่อรักษาแต่เนิ่นๆ
  3. เน้นทานผักผลไม้ทานน้ำให้มากๆ เพื่อเพื่มวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ

 

หากทำตามได้เจ็ดข้อนี้ รับรองว่าคุณจะมีผิวสวยท้าลมหนาว และสนุกกับอากาศเย็นและบรรยากาศดี ๆ ได้แบบไม่ต้องกลัวผิวเสียเลยล่ะค่ะ

www.mcl.co.th

เนื้อหาโดย: ADnus
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ADnus's profile


โพสท์โดย: ADnus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลงทะเบียนแอปทางรัฐ เพื่ิอรับเงิน 10,000ชาวเน็ตโยงเบาะแส โรเซ่ ซุ่มเดท ชา อึนอูเปิดแอร์ฉ่ำ 5 ตัวทั้งบ้าน ค่าไฟเดิอนหนึ่งไม่ถึงพัน ที่แท้โกงค่าไฟแม่ที่เสียสละที่สุดในโลก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จุดที่น้ำลึกมากที่สุด เท่าที่เคยมีการสำรวจพบบนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
อุโมงค์เก็บน้ำใต้ดินอันลึกลับในใจกลาง"อิสตันบูล"หอยงวงช้างกระดาษ ความมหัศจรรย์แห่งทะเลElon Musk มหาเศรษฐีพันล้านกับอาณาจักรธุรกิจหลากมิติที่กำลังเปลี่ยนโลกหินแกรนิตยักษ์ในไซบีเรีย ตำนานและความลึกลับของหินลอยในเทือกเขาซายานตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่