หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวมเรื่องน่ารู้! เกี่ยวกับวิชากำลังภายในของจีน และ วัดเส้าหลิน

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
การพนมมือข้างเดียวของพระวัดเส้าหลิน
 

การพนมมือ เป็นวิธีแสดงมารยาทในพุทธศาสนา แต่พระวัดเส้าหลินกลับใช้มือข้างเดียว เหตุผลก็คือเพื่อระลึกถึงเสินกวง เจ้าอาวาสองค์ที่ 2 ของวัดเส้าหลินพระโพธิธรรมาเถระ (ตั๊กม้อ) ได้พูดกับเสินกวงว่าจะรับเป็นศิษย์ ถ้ามีวันที่หิมะเป็นสีแดง ซึ่งก็คือคำปฏิเสธนั่นเอง แต่ว่าวันหนึ่งที่หิมะตก เสินกวงได้ตัดแขนซ้ายของตัวเอง ทำให้หิมะชุ่มเลือดจนเป็นสีแดง พระโพธิธรรมาเถระรู้สึกประทับใจในความมุ่งมั่นของเสินกวง จึงยอมรับเป็นศิษย์ และแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสองค์ที่ 2 หลังจากนั้นพระวัดเส้าหลินจึงพนมมือข้างเดียวเพื่อระลึกถึงเสินกวงที่สูญเสียแขนและยังห่มจีวรสีแดงเพื่อแสดงถึงเลือดที่ไหลรินด้วย

โรงเรียนสอนกังฟูเส้าหลิน

เด็กกว่า 70,000 คน ได้มาเข้าศึกษาต่อที่วัดเส้าหลิน ที่นี่เป็นโรงเรียนประจำเด็กๆได้รับความรู้ทางวิชาการครบถ้วนจนถึงระดับมัธยมปลาย และยังได้เรียนกังฟูเส้าหลินเพื่อช่วยฝึกให้ร่างกายและจิตใจแข็งแกร่ง ถึงค่าเทอมจะแพง แต่ก็ได้รับความนิยมมาก ในโรงเรียนจะเห็นเด็กใส่ชุดพละมากกว่าใส่ชุดนักเรียน


ศิลปะป้องกันตัวต่างๆของจีน

ไทเก็ก

ไทเก๊กหรือวิชามวยไท้เก๊ก เป็นศิลปะป้องกันตัวอันดับ 2 ของจีนต่อจากศิลปะป้องกันตัวเส้าหลิน ปัจจุบันเป็นศิลปะป้องกันตัวที่มีคนฝึกมากที่สุดในโลก ไท้เก๊กเน้นการกำหนดลมหายใจ และการออกท่วงท่าที่ช้าและนุ่มนวล แตกต่างจากศิลปะป้องกันตัวอื่นที่เน้นความว่องไว ไท้เก๊กในปัจจุบันจึงคล้ายการบริหารดูแลสุขภาพ ไท้เก๊กยังช่วยป้องกันและรักษาโรคต่างๆ โรงพยาบาลในจีนถึงกับกำหนดให้มีคอร์สฝึกไท้เก๊กให้กับคนไข้อีกด้วย

หวิงชุน

หวิงชุน เป็นศิลปะป้องกันตัวชนิดแรกที่คิดค้นโดยผู้หญิง เน้นการป้องกันตัวและจู่โจมระยะสั้นที่รวดเร็ว แอร์โฮสเตสของสายการบินของจีนต้องเรียนศิลปะป้องกันตัวนี้ด้วย คนที่นำหวิงชุนไปใช้จนรู้จักไปทั่วโลกมากที่สุดก็คือ บรูซ ลี และมู่เหรินจวง อุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกหวิงชุน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, โหดสัส ส้มจี๊ด, Chawap, Lay, หล่อลงเบื่อย, TypeAlphaIkaros, บูเก้จัง, Tabebuia, Saisiamasia, ซาอิ, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
detain: กักขัง ควบคุมตัวยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่