หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคยเห็นแต่รู้จักกันไหม เจ้าตุ๊กตากล่องกระดาษแสนเหงา Danbo

โพสท์โดย นายตัวดำ

ผมเชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นรูปที่มีเจ้าตัวกล่องกระดาษนี่ในรูปถ่ายตามอินเตอร์เน็ตเป็นแน่ ส่วนมากจะถูกนำไปถ่ายถอดแนวอารมณ์เศร้า เหงา ว้าเหว่

และผมก็เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้ว่าไอ้เจ้าตัวกล่องกระดาษนี่มีประวัติความเป็นมายังไงกันแน่

เจ้าตัวนี้ชื่อว่า Danbo เป็นตัวการ์ตูนจากเรื่อง โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 28 ในเล่ม 5 ทำมาจากกล่องกระดาษ เป็นการบ้านปิดเทอมฤดูร้อนของมิอุระแต่โยทสึบะนึกว่าเป็นหุ่นยนต์จริงๆ

โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน! (ญี่ปุ่น: よつばと! Yotsuba to! โยทสึบะ โตะ! ?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ที่กำลังตีพิมพ์อยู่ในปัจจุบัน แต่งโดยคิโยฮิโกะ อะสึมะ โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเด็กผู้หญิงที่ชื่อ โยทสึบะ และการเรียนรู้สิ่งที่อยู่รอบตัวของเธอ ชื่อการ์ตูนในภาษาญี่ปุ่น (Yotsuba to!) มีความหมายว่า "โยทสึบะ กับ" ซึ่งจะสอดคล้องกับชื่อตอนต่างๆ ในการ์ตูนเรื่องนี้ว่าเธอไปพบเจออะไรในตอนนั้นบ้าง

หลังจากการ์ตูนเรื่องนี้เป็นที่นิยม ก็ได้มีการผลิตเจ้าตัว Danbo ออกมาวางขาย แล้วก็มีนักถ่ายรูปหลายคนเอาไปถ่ายตามสถานที่ต่างๆ ในอารมณ์ต่างๆกัน ใครสนใจในไทยก็มีขายมานานแล้วนะ หรือจะหาสั่งออนไลน์เอาก็ได้นะครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นายตัวดำ's profile


โพสท์โดย: นายตัวดำ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ป้ามานี, ปโยธัส, vho, จอมยุทธอินดี้, นางเบิร์ด, ธนาคม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จุดที่น้ำลึกมากที่สุด เท่าที่เคยมีการสำรวจพบบนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หอยงวงช้างกระดาษ ความมหัศจรรย์แห่งทะเลElon Musk มหาเศรษฐีพันล้านกับอาณาจักรธุรกิจหลากมิติที่กำลังเปลี่ยนโลกหินแกรนิตยักษ์ในไซบีเรีย ตำนานและความลึกลับของหินลอยในเทือกเขาซายานตะวันตกเลือกโรงเรียนอนุบาลนานาชาติที่ไหนดีให้ลูกเรียนอย่างมีคุณภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่