หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลงทุน “คอนโดเทล” แบบใหม่ พักเองก็ได้ ปล่อยเช่าก็ได้เงิน

โพสท์โดย fanyfaraway

ปัจจุบันการซื้อคอนโดนิเนียมคนส่วนใหญ่ไม่เพียงแต่นิยมซื้อคอนโดฯ ทำเลในเมือง เพื่อหวังผลความสะดวกเรื่องการเดินทาง (ไปทำงาน) เพียงอย่างเดียว แต่คอนโดฯ ต่างจังหวัดโดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวหลักๆก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน และว่ากันว่าคนซื้อคอนโดฯ ต่างจังหวัดบางแห่งประมาณครึ่งหนึ่งเป็นคนกรุงเทพฯ ซึ่งส่วนใหญ่ซื้อไว้ลงทุนปล่อยเช่า หรือบ้างก็ซื้อไว้เป็น Asset และอีกวัตถุประสงค์หนึ่งที่สำคัญคือซื้อเพื่อเป็นที่พักเวลาไปพักผ่อนในวันหยุด เป็นต้น

จริงๆ ความนิยมในการซื้อคอนโดฯ ตามแหล่งท่องเที่ยวมีมานานแล้ว จนเกิดเป็นคอนโดฯ อีกรูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า “คอนโดเทล” ซึ่งเป็นการผสมผสานหรือเพิ่มการบริการแบบโรงแรมเข้าไปเพื่อความสะดวกแก่ผู้เข้าพัก เพราะนอกจากห้องพักแล้วยังมีบริการอาหาร ทำความสะอาด ซักรีด รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

คอนโดเทลจึงเป็นอสังหาริมทรัพย์รูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจลงทุนด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น

ลงทุนไม่ยุ่งยาก (Headache Free Investment)การเป็นเจ้าของห้องคอนโดเทลนั้นเราแทบไม่ต้องยุ่งยากเรื่องการบริหารจัดการใดๆ เพราะปกติแล้วห้องชุดที่ลงทุนจะเป็นส่วนหนึ่งที่เชื่อมกับโรงแรมหรือรีสอร์ท ที่มีนักบริหารมืออาชีพคอยทำหน้าที่จัดการอยู่แล้ว

ค่าใช้จ่ายรายเดือนค่อนข้างต่ำ (Very Low Monthly Cost)เจ้าของห้องคอนโดเทลจ่ายค่าบริหารจัดการต่อเดือนเพียงเล็กน้อยเพื่อแลกกับรายได้ที่เก็บได้จากคนที่มาเช่าพัก ซึ่งรายได้ส่วนนี้นอกจากจะสามารถเอามาจ่ายส่วนกลางรายเดือนที่ต้องเสียได้แล้ว ยังมีเงินส่วนที่เหลือให้กับเราได้อีก

สามารถใช้อยู่ พักผ่อนในวันหยุดได้ (Vacation Destination)ตัวผู้ลงทุนสามารถไปพักผ่อนหรือใช้ห้องคอนโดเทลของตัวเองได้ เป็นการประหยัดรายจ่ายได้ด้วย หรือแก้ปัญหาช่วงเทศกาลที่ไม่สามารถจองห้องพักโรงแรมหรือไม่ก็ราคาแพง

มีจุดเด่นเฉพาะตัวที่โรงแรมไม่มี คอนโดเทลค่อนข้างเป็นส่วนตัวมากกว่าโรงแรม อันนี้เป็นหนึ่งในจุดขายที่เด่นกว่าโรงแรมทั่วไป มีห้องพักหลากหลายจึงทำให้การปล่อยเช่าทำได้ง่าย เช่น ห้องแบบสตูดิโอ, 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน รวมไปถึงห้องที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวก็มี และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีก เช่น สระว่ายน้ำ พื้นที่ส่วนกลางทำกิจกรรม เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเนื่องจากคอนโดเทลมีความแตกต่างจากคอนโดมิเนียมทั่วไปอยู่พอสมควร ดังนั้นหากจะลงทุนให้ประสบผลสำเร็จก็ต้องอาศัยเทคนิคเข้าช่วยบ้างเล็กน้อย เช่น

- เลือกโครงการมีชื่อเสียง น่าเชื่อถือ : มีประสบการณ์ในเรื่องการสร้างคอนโดมิเนียม ถ้าเป็นมือใหม่ หรือไม่ค่อยมีเวลาในการลงทุน ลองหาโครงการที่มีผู้จัดการในส่วนของการปล่อยเช่าด้วย หรืออย่างบางโครงการก็มีการจัดการเพื่อการลงทุนแล้วมีผู้จัดการดูแลในเรื่องของการเช่าให้ ที่เราเคยก็เห็นมี แสนสิริ , Land & House

- หาความคุ้มค่าคุ้มทุนที่จะลงทุน : ถ้าปล่อยเช่าเองลองคำนวณเงินการปล่อยเช่าที่คุ้มทุนของคุณหรือไม่ ? หรือถ้าเป็นโครงการที่มีผู้จัดการแล้วลองดูความคุ้มทุนให้ดีก่อน หรือลองหาผลตอบแทนใหม่ๆที่คุ้มค้ากับเงินของคุณเพิ่มเติมดู พอดีได้ยินโครงการเปิดใหม่ ชื่อ Nusaone เห็นบอกว่าเป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ ที่้เหมือนให้คุณได้ไปเที่ยว ได้เงิน ได้อสังหาและการันตีผลตอบแทนในการลงทุนถึง 6.5% กะว่าจะลองดูศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมอีกหน่อย เพราะยังถือว่าการลงทุนแบบนี้ใหม่มาสำหรับคนไทย

จะเห็นได้ว่าการซื้อหรือลงทุนในคอนโดเทลมีจุดที่น่าสนใจหลายอย่าง ส่วนการตัดสินใจเลือกซื้อก็คล้ายๆ กับการเลือกซื้อคอนโดฯ หรืออสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ที่ผู้ซื้อต้องพิจารณาและตัดสินใจอย่างรอบคอบด้วยเช่นกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
fanyfaraway's profile


โพสท์โดย: fanyfaraway
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: jarasporn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มุมมองทางอากาศ ที่แสดงให้เห็นถึงศิลปะการออกแบบด้านสถาปัตยกรรมอันงดงาม ของป้อมรูปดาววัดดะมะยานจี้: สถาปัตยกรรมแห่งความยิ่งใหญ่และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในพุกามรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์จงอางยักษ์!บุกเล้าหวังเขมือบไก่ ถูกตาข่ายพันยังไม่สิ้นฤทธิ์ผักกะโดน โดนใจวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!"กระบี่ไร้เทียมทาน" แต่โชคชะตาของ ‘ฮุ้นปวยเอี๊ยง’ นั้นแสนอาภัพ"มัสก์" เผยไม่สนว่าใครจะฆ่า "ทรัมป์" หรือ "แฮริส"สวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabela
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ. อ้าง ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่านแต่แรก จนท.ทำข้อมูลชื่อที่ 1 ผิดโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!โหนกระแสวันนี้ อย่างเดือด!!!! ครูเบญ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากที่มีชื่อว่าสอบได้ที่ 1 ผ่านไป 3 วันชื่อหาย กลายเป็นชื่อคนอื่นมาแทนวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'บาร์ตี้ เคร้าช์' กว่าจะสำนึกได้ก็สายเกินไปแล้ว!"สเนปกับเบลลาทริกซ์" โวลเดอมอร์เชื่อใจใครมากที่สุด?นอนตะแคงซ้ายหรือขวา? ผู้เชี่ยวชาญไขข้อข้องใจ ท่านอนไหนดีต่อสุขภาพมากกว่ากันสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabela
ตั้งกระทู้ใหม่