หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัย!! อย่าบีบแตรใส่รถแท็กซี่ (มีคลิป) #เรื่องเด่นโซเชียล

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย asnbroker
เตือนภัย!! อย่าบีบแตรใส่รถแท็กซี่ (มีคลิป) #เรื่องเด่นโซเชียล

เตือนภัย!! อย่าบีบแตรใส่รถแท็กซี่ (มีคลิป) #เรื่องเด่นโซเชียล

จขกท.นามว่า ยายเนียม ล็อคอินในพันทิป ได้ตั้งกระทู้ เตือนใจการใช้สัญญาณบีบแตร 

เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ในการใช้รถใช้ถนน ASNBroker (ประกันภัยรถยนต์)เห็นว่าเป็นอุทาหรณ์การใช้สัญญาณบีบแตร จึงอยากนำมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันครับ

 ต้องขอเกริ่นก่อนเลย ว่าเราขอยืมล็อกอินพี่ที่รู้จัก และเคารพมาตั้งกะทู้นะคะ ข้อความและทุกตัวอักษรนี้ ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับเจ้าของลอกอินเลยแม่แต่นิดเดียวค่ะ

 

เตือนภัย!! อย่าบีบแตรใส่รถแท็กซี่ (มีคลิปค่ะ)

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 58 เวลาประมาณ 15:30 น. ซึ่งดิฉันกำลังขับรถและอยู่ในรถเพียงคนเดียวค่ะ โดยเส้นทางที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางลัด ถ.กำนันประดิษฐ์สโมสร ที่สามารถทะลุออก ถ.ศรีนครินทร์ และเทพารักษ์ได้

ขณะที่ดิฉันขับรถในเส้นทางหลักนั้น ได้มีรถแท็กซี่คันสีเหลืองล้วนทะเบียน ทษ-3025 กทม.ขับลงมาจากสะพานทางด้านขวา โดยขับลงมาตัดหน้ารถดิฉันที่มาจากทางตรง ดิฉันจึงต้องเบรกกะทันหันพร้อมกับบีบแตรรถ 1 ครั้ง เพื่อบอกให้รู้ว่าควรระวัง และไม่ให้เกิดการชนกัน และดิฉันก็ขับรถต่อไปอย่างปกติ และอยู่ๆ แท็กซี่คันเดิมพยายามแซงขึ้นมา

 

  คลิปต้นทางจาก จขกท.แชร์สาธารณะในyoutube 

 

 

  และตัดหน้ารถของดิฉันอีกครั้ง  ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นซอยชุมชน ที่ไม่ควรขับรถโดยใช้ความเร็วเกินกว่าปกติ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ด้วยความตกใจดิฉันเลยบีบแตรรถอีกครั้ง คราวนี้แท็กซี่คันนั้นหลบซ้ายจอดรถกะทันหัน และคนขับเปิดประตูรถอย่างไว แต่ดิฉันหักหลบได้ทันคะ และด้วยความที่ไม่อยากมีเรื่อง จึงไม่ได้จอดรถ

แต่เหตุการณ์ยังไม่จบ แท็กซี่คันเดิมขับรถตามมาค่ะ ช่วงเวลานั้นก็มีสายเข้ามาพอดี ดิฉันจึงรับสาย (สนทนาด้วยสมอลทอร์คนะคะ)

 เป็นช่วงจังหวะที่แท็กซี่คันนั้นแซงขึ้นมาเป็นครั้งที่ 3 และครั้งนี้จอดรถกลางถนนเพื่อขวางรถดิฉันเลยค่ะ

 คนขับแท็กซี่เปิดประตูรถเดินลงมา ในมือมีท่อเหล็กความยาวประมาณ 2 ฟุตได้ และเดินตรงมาที่รถดิฉัน ดิฉันยอมรับว่าตอนนั้นกลัวมากค่ะ ทำอะไรไม่ถูก กลัวจะโดนทำร้ายทั้งคนและรถค่ะ ดิฉันเลยลดกระจกลงนิดหน่อย เพื่อพูดบอกคนขับแท็กซี่ว่า "มือไปโดนแตรคะ เพราะรับโทรศัพท์อยู่" ดิฉันพูดแบบนี้ไป เพราะไม่อยากคุยกับคนประเภทนี้ กลัวมีเหตุร้ายเกิดขึ้นค่ะ ยอมรับว่าดิฉันตกใจมาก พยายามใจเย็น และใช้สติ ไม่คิดตอบโต้ คนขับแท็กซี่คันนั้นเลยเดินกลับไป พร้อมพูดจาด่าทอต่างๆ นาๆ ซึ่งดิฉันเห็นว่ามีผู้โดยสารอยู่บนรถแท็กซี่คันนั้นด้วย แต่ทำไมยังกล้าทำขนาดนี้ และหลังจากที่คนขับขึ้นรถแท็กซี่แล้วขับไปแค่แปลเดียว ดิฉันเห็นรถจอดและผู้โดยสารขอให้หยุดรถ และลงกลางทางตรงนั้นเลยค่ะ (ไม่ทราบว่าถึงปลายทาง หรือทนพฤติกรรมไม่ไหวหรือเปล่านะคะ)

 

  คลิปต้นทางจาก จขกท.แชร์สาธารณะในyoutube 

  เหตุการณ์นี้ดิฉันจึงร้องเรียนไปยัง 1584 กรมการขนส่ง ศูนย์ร้องเรียนรถแท็กซี่ และรถสาธารณะ ทางเจ้าหน้าที่ 1584 ให้ดิฉันส่งคลิปไปให้ทางไลน์ และได้แนะนำให้ดิฉันเข้าแจ้งความ เนื่องจากเข้าข่ายคดีอาญา ซึ่งอาจจะทำร้ายร่างกายและทรัพย์สินได้ ดิฉันจึงเข้าแจ้งความ เพราะคนที่ใช้อารมณ์แบบนี้ พกพาอาวุธแบบนี้ อาจจะเกิดกับใครๆ อีกก็ได้ค่ะ

 

  ดิฉันมีคลิป 2 คลิป ซึ่งบนรถดิฉันติดกล้องบันทึกไว้ และคลิปนี้ดิฉันก็ได้ส่งแจ้งความ และส่งให้ทาง 1584 ดูเพื่อพิจารณาถึงพฤติกรรมคนขับรถแท็กซี่คันนี้ค่ะ

clip1: 

clip 2: 

 ล่าสุด จขกท. ได้ออกมาคอมเม้นท์ว่า [เจ้าของกะทู้นะคะ จากที่ดิฉันได้อ่านความคิดเห็นของทุกคน ดิฉันทราบแล้วว่าดิฉันบกพร่องตรงไหน และจะนำข้อบกพร่องที่ทุกคนแนะนำมาปรับเปลี่ยนความคิด และทัศนคติของตัวเองใหม่ค่ะ ในส่วนของคลิปที่ดิฉันอาจดูไม่มีน้ำใจต่อผู้ร่วมถนน และใช้แตรพร่ำเพรื่อเกินไปนั้น ดิฉันแค่อยากเพื่อเตือนใจตนเองกับบทเรียนนี้ และการแชร์เหตุการณ์นี้ก็เพื่อเตือนภัยผู้ที่อาจจะตกอยู่ในเหตุการณ์แบบดิฉัน ซึ่งอาจจะไม่ได้โชคดีแบบดิฉันที่ไม่ทันได้เกิดเรื่องร้ายแรงอะไรขึ้น แต่ดิฉันแค่อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยพิจารณาความประพฤติของคนขับแท็กซี่คันนี้ค่ะ เพราะคนที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์แบบนี้ พกพาอาวุธแบบนี้ อาจเกิดขึ้นกับใครอีกก็ได้ และอาจจะเป็นอันตรายต่อสังคมต่อไปค่ะ]

 

  ทั้งนี้ในกระทู้ก็มีวิพากษ์ วิจารณ์กันต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้แตรรถบอกสัญญาณที่ผิดวิธีของ จขกท. หรือ การมีน้ำใจของการใช้ถนน กับอีกฝั่งที่ตำหนิ อารมณ์ร้อนของแท๊กซีคู่กรณีดังกล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
asnbroker's profile


โพสท์โดย: asnbroker
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ป๋ามาร์เวล, vho, ARTNAPAT, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายกะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่