หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยารักษากรดไหลย้อนระหว่าง ALGYCON และ GAVISCON ต่างกันอย่างไรตอนที่2

เนื้อหาโดย uxcdozaa

เราได้เขียนตอนที่1ไป ที่นี่เผื่อใครยังไม่ได้อ่านนะ https://board.postjung.com/903620.html

เราก็กลับไปหาพี่เภสัชเพื่อเอายาที่ไม่ได้ซื้อ(ลืม) คราวนี่พี่เภสัชฯก็ถามว่าเรายังอยากรู้เพิ่มอีกใหม เราก็ว่าอยากซิความรู้ใหม่นิพี่ก็บอกว่านอกจากเรื่องของตัวยาที่ออกฤทธิ์แล้วยังมีเรื่องของส่วนประกอบด้วยนะ ดังนี้

ปริมาณโซเดียมใน ALGYCON 1หน่วยหน่วยบริโภคต่อครั้งมี   มี 9.2mg

ปริมาณโซเดียมใน GAVISCON 1หน่วยบริโภคต่อครั้ง           มี 141mg

เห็นตรงนี้เราอาจจะไม่คิดอะไรมากเพราะมันน้อยแต่พี่เภสัชบอกว่าในคนที่เค้าควบคุมการกินปริมาณเกลือเช่นคนเป็นโรคความดันโลหิตสูง, ไตวาย, โรคหัวใจ นั้นก็เป็นจุดที่เราเพิกเฉยไม่ได้ทีเดียว เพราะทางหมอจะจำกัดไว้เพียง 2,400 mg ต่อวัน บางทีแค่ออกไปกินข้าวนอกบ้านนิดเดียวก็จะเกิน ล๊ะ แล้วมาได้รับเกลือจากยาอีกแย่พอดีดังนั้นพี่เภสัชเน้นย้ำว่าหากเราต้องเลือกซื้อยา และจำกัดปริมาณเกลือด้วยแล้วควรเลือกที่เกลือต่ำๆไว้ก่อนนะคะ แต่ถ้าไม่ป่วยก็ไม่เป็นไรคะ

  ปล.วันนี้เราได้ยาแล้วคะ

เนื้อหาโดย: uxcdozaa
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
uxcdozaa's profile


โพสท์โดย: uxcdozaa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยผลไม้ต้องห้าม! อันตรายต่อสุนัขสุดเลิฟการเข้าใจและการจัดการกับความรู้สึกของผู้หญิงเอาท์เล็ทสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำที่ราคาสุดปัง
ตั้งกระทู้ใหม่