หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 บุคคลลึกลับ..ที่ยังคงเป็นปริศนาของโลก!!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

ไม่ว่าจะเป็นแต่ก่อน หรือปัจจุบันเรื่องเล้าต่างๆ ก็ยังคงฟังดูเหมือนนิทานก่อนนอนกันทั้งนั้น แต่ใครจะไปรู้ว่าเรื่องเล่าของ 10 บุคคลต่อไปนี้จะจริงหรือไม่จริง แต่ที่แน่ๆ วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand ก็ได้เอา เรื่องราวของพวกเค้าทั้ง 10 มาฝากกัน ว่าใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ลองอ่านดูนะคะ
 
10. Monsieur Chouchani
 
20150505161913412
 
เค้าคนนี้เป็นครูในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสร้างสรรค์นักเรียนชื่อก้องโลกอย่าง Emmanual Levinas (นักปรัชญา และนักการศึกษา ชาวฝรั่งเศส) และ Elis Wiesel (ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขา สันติภาพ ประจำปี 1986) แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าอาจารย์ลึกลับคนนี้มีชื่อจริงๆ ว่าอะไร มาจากไหน และหายไปไหน รู้แค่ว่าสุดท้ายเค้าจบชีวิตลงที่อุรุกวัยในปี 1968

 

ขอบคุณภาพจาก http://www.lavaligiaquasivuota.it/

 
9. The Poe Toaster
 
20150505161958297
 
ถ้าใครชอบอ่านวรรณกรรมลึกลับก็คงจะพอรู้จัก เอ็ดการ์ อัลเลน โป ผู้เขียน “คดีฆาตกรรมที่ถนนมอร์ก” อยู่บ้าง ซึ่งเค้าคนนี้ไม่ใช่คนลึกลับอะไร แต่พอใกล้จะตายเท่านั้น เค้าก็เกิดอาการเพ้อแปลก โดยเรียกชื่อ “เรย์โนลด์” ออกมา และหลังจากเค้าตายชายลึกลับก็โผล่ขึ้น เพราะจะมีคนเห็นชายลึกลับสวมชุดดำ ปิดหน้าปิดตา ไปที่หลุมศพของโป ในทุกๆ วันเกิดของเค้า พร้อมกับเหล้า และดอกไม้เป็นประจำนาน 44 ปี ไม่มีขาด ซึ่งบางคนก็บอกว่านี่อาจจะเป็นแฟนที่คลั่งไคล้ หรือวิญญาณของโปเอง เพราะบางคนก็บอกว่าเห็นชายลึกลับคนนี้ลอยมาบนอากาศ หรือเค้าอาจจะเป็น “เรย์โนลด์” คนที่โป เพ้อถึงก่อนตายก็ได้

 

ขอบคุณภาพจาก http://www.vablonsky.com/cognac-and-french-fries-the-story-of-the-poe-toaster/

 
8. Babushka Lady
 
20150505162037887
 
เธอคนนี้เป็นคนที่ทั้งตำรวจ และ เอฟบีไอ ต้องการตัวมากๆ เพราะจากวีดีโอที่ถ่ายได้ในเหตุการณ์ลอบสังหารจอห์น เอฟ เคนนาดี ในปี 1963 เธอเป็นคนที่อาจจะบันทึกภาพเหตุการณ์นั้นได้ชัด ได้ละเอียดที่สุด จนบางทีอาจจะเห็นเลยว่าใครเป็นคนยิง แต่หลังจากนั้นเธอกลับหายตัวไปอย่างลึกลับ ไม่มีใครสังเกตเห็นเธอ หรือรู้จักเธอสักคน!!

 

ขอบคุณภาพจาก https://stevenhager420.wordpress.com/2015/01/07/return-of-babushka-lady/

 
7. Kaspar Hauser
 
20150505162118552
 
เป็นคนที่ลึกลับตั้งแต่ชาติกำเนิด ไปจนถึงปริศนาการตาย เราะจู่ๆ ชายคนนี้ก็โผล่มาพร้อมกับจดหมาย 2 ฉบับที่บอกไว้ว่าเค้าเป็นเด็กกำพร้า กับลูกของทหารคนนึง แต่ยังไงก็ตาม เค้าก็ถูกขังอยู่ในคุก และได้เล่าเรื่องราวชีวิตตัวเองที่เพิ่งจะมาจำได้เมื่อไม่นาน ว่าตั้งแต่ยังเด็กก็ถูกขัง ไม่เคยได้พูดคุย หรือเห็นหน้าใคร หลายคนเลยคิดว่าเค้าเป็นรัชทายาท ที่ถูกปองร้าย ก็เป็นได้ แถมขนาดหนีออกมาใช้ชีวิตแบบนี้ก็ยังมีคนตามมาฆ่าเค้าอีก จนในที่สุดเค้าก็ตายเพราะถูกแทง และทิ้งปิศนาไว้ว่าเค้าเป็นใครกันแน่..?

 

ขอบคุณภาพจาก http://www.haz.de/Nachrichten/Kultur/Uebersicht/Raetsel-um-Kaspar-Hauser-bleibt-ungeloest

 
6. Fulcanelli
 
20150505162206239
 
นี่เป็นนามแฝงของนักเล่นแร่แปรธาตุชาวฝรั่งเศสผู้ลึกลับ ในศตวรรษที่ 19 ที่ฝากผลงานทางวิทยาศาสตร์ไว้ให้โลกตะลึงอยู่หลายชิ้น และสามารถแปรธาตุตะกั่วให้กลายเป็นทองคำมาแล้ว อีกทั้งยังอธิบายหลักการทำงานของอาวุธนิวเคลียร์ ที่ถึงแม้เค้าจะค้นพบอะไรต่ออะไรมากมาย แต่ก็ไม่มีใครรู้เลยว่าจริงๆ แล้วเค้าเป็นใคร ชื่ออะไร หรือแม้กระทั่งตายรึยัง?? เพราะในปี 1953 เค้าได้หายตัวไปอย่างลึกลับ และไม่มีใครพบศพเค้าอีกด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก https://secretfire.wordpress.com/but-who-was-fulcanelli/

 
5. D. B. Cooper
 
20150505162237126
 
เพราะชายคนนี้เลยแหละ ถึงทำให้ทางสนามบินมีการเอ็กซ์เรย์ตรวจจับตรวจสัมภาระผู้โดยสาร เพราะเค้าคนนี้คือคนที่ขึ้นไปจี้เครื่องบิน โบอิ้ง 727 ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับของเงินจำนวน 200,000 ดอลลาร์พร้อมกับร่มชูชีพ เมื่อเค้าได้ของที่ต้องการ ก็บินหายไปในปุยเมฆ แต่ใน 9 ปีต่อมา มีเด็กคนนึงพบเงินจำนวนหนึ่ง ที่มีรหัสเดียวกับที่ชายคนนี้ได้ไปเป๊ะๆ หลายคนเลยสงสัยว่าเค้าอาจจะตายไปตอนโดดร่ม หรืออาจจะทิ้งเงินไว้เป็นหลักฐานเพื่อหลอกว่าตัวเองตายไปแล้วก็ได้

 

ขอบคุณภาพจาก http://www.telegraph.co.uk/news/worldnews/northamerica/

 
4. Comte St Germain
 
20150505162325613
 
ที่ปรึกษาข้อราชการของกษัตริย์หลายพระองค์ในฝรั่งเศส ที่มากความสามารถทั้งเป็นนักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ นักดนตรี และแม้กระทั่งนักการเมือง แต่ยังไงก็ตามประวัติของเค้านั้นลึกลับมาก เพราะไม่มีครรู้ว่าเค้าเป็นใคร มาจากไหน บางคนบอกว่าเขาคือทายาทที่แท้จริงในการสืบทอดราชบัลลังก์ของอังกฤษ, บุตรของกษัตริย์โปตุเกส, หรือลูกนอกสมรสของคนในราชวงศ์พระองค์หนึ่งด้วยซ้ำ

 

ขอบคุณภาพจาก http://gnosticisme.com/portfolio/comte-de-saint-germain/

 
3. Feodor Kuzmich
 
20150505162413533
 
เป็นชื่อของฤาษีลึกลับ ไร้ที่มาที่ไปอาศัยอยู่ทางภาคตะวันออกของรัสเซีย ซึ่งเค้าเริ่มมีตัวตนหลังจากที่พระเจ้าซาร์ อเล็กซาร์เดอร์ที่ 1 แห่งรัสเซียสิ้นพระชนม์ลง หลายคนเชื่อว่าฤาษีตนนี้คือพระเจ้าซาร์ ที่อยากจะหลบหนีความวุ่นวายออกมาใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปบ้าง โดยสิ่งที่ทำให้น่าสงสัยสุดๆ ก็คือในปี 1864 ที่ฤาษีเสียชีวิตลงเขาได้ทิ้งจดหมายไว้ว่า “พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่า ข้ามีชื่ออันแท้จริงว่าอย่างไร” และยิ่งแปลกไปใหญ่ เพราะว่าในโลงศพของพระเจ้าซาร์ อเล็กซาร์เดอร์ที่ 1 ไม่มีศพของพระองค์อยู่!!

 

ขอบคุณภาพจาก http://dic.academic.ru/dic.nsf/ruwiki/437637

 
2. Gil Perez
 
20150505162457366
 
จริงๆ ชายคนนี้เป็นทหารที่ไม่ได้ลึกลับอะไรมาก ถ้าเค้าไม่ได้อ้างว่าตัวเองถูกพลังลึกลับพัดพาให้เค้ามาโผล่ที่เมืองเม็กซิโกได้ ซึ่งเค้าบอกว่าก่อนหน้านี้เค้าอยู่ที่ฟิลิปปินส์ (ใส่ชุดทหารฟิลิปปินส์อยู่ด้วย) แล้วไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นถึงมาโผล่ที่นี่ได้ ทั้งๆ ที่มันไกลกันมาก แถมยังมีคนยืนยันได้ด้วยว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมายังเจอเค้าที่ฟิลิปปินส์อยู่เลย หลายคนจึงสันนิฐานว่าเค้าอาจจะถูกนำมาโดยเครื่องเทเลพอเทชั่นก็ได้

 

ขอบคุณภาพจาก http://nationalparanormalassociation.blogspot.com/

 
1. Green Children of Woolpit
 
20150505162539817
 
เป็นเรื่องที่คนสเปนเล่าต่อกันมานาน ว่าจู่ๆ ก็มีเด็กหญิงและชาย 2 คนเดินออกมาจากถ้ำ โดยตัวของทั้งคู่นั้นเป็นสีเขียว แถมยังพูดจาภาษาแปลกๆ แบบที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน จึงได้พยายามเข้าไปจับ เพื่อตรวจดูว่าเป็นตัวอะไรกันแน่ เมื่อกับได้แล้วจึงได้ให้น้ำ ให้อาหาร แต่ทั้งคู่ก็ทำหน้าตาแปลก เหมือนไม่เคยเห็นของพวกนี้มาก่อน จนสุดท้ายเด็กชายก็เสียชีวิตลง ส่วนเด็กหญิงนั้น ก็มีท่าทีเหมือนมนุษย์มากขึ้น สีผิวที่ตอนแรกเป็นสีเขียวก็กลายมาเป็นสีเหมือนคนปกติทีละน้อย เมื่อถามเธอก็ได้บอกว่าเธอมาจากดินแดนอื่นที่มีแสงสว่าง และผืนน้ำกว้างใหญ่ เธอใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปอยู่ 5 ปี ก่อนจะเสียชีวิตลงในที่สุด

 

ขอบคุณภาพจาก http://www.the-line-up.com/green-children-of-woolpit/

ที่มา: http://sadednews.com/8351
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, เผลอหัวใจ, จอมยุทธอินดี้, Being, ซาอิ, Ayame, pacific, nuttun, Phoenix Victoria
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุณอาจเป็นโรคเกาต์ ถ้าเจออาการแบบนี้เวลาปัสสาวะเตือนภัย! กอดคอลูกเล่น เกือบกลายเป็นโศกนาฏกรรม15 เรื่องของเลโอนาร์โด ดา วินชี ที่คุณอาจยังไม่รู้แปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณทนไม่ไหวแล้ว! "พชร์ อานนท์" อับอายสิ่งที่อยู่บนหน้า..ประกาศตามหาหมอ เอาออกด่วน!!"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปพบศพชายเสียชีวิตบนรถไฟ หลังเวลาผ่านไปนาน 12 ชั่วโมงสุดสยอง! เด็กชายเจอรังผึ้งมหึมาซ่อนในเพดานบ้านศาลสั่งปรับ "เบนซ์-มิค" คนละ 6 พันบาท ปมโฆษณาอาหารเสริมโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง สุ่มตรวจสินค้าล็อตอื่นเพิ่มSpaceX จะเข้าทำลายสถานีอวกาศนานาชาติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิเคราะห์คำถาม-ตอบ พิชิตมงจักรวาล Miss Universe 2023ศาลเลื่อนประกาศบทลงโทษ คดีจ่ายเงินปิดปากดาราหนังโ.ป๊ ของโดนัลด์ ทรัมป์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
🚨🚨🚨 สัญญาณเตือน! ประเทศใดบ้างกำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจใกล้ล้มละลาย? 🚨🚨🚨🚨🚨🚨 สัญญาณเตือน! ประเทศใดบ้างกำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจใกล้ล้มละลาย? 🚨🚨🚨น้ำท่วมพระนครครั้งใหญ่อีกครั้งในปี พ.ศ. 2526เปิดเงินเดือนครูยุคใหม่!
ตั้งกระทู้ใหม่