หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรียนอะไรไม่ตกงานในอเมริกา

โพสท์โดย Kaplan International

นักเรียนที่สนใจ เรียนต่อต่างประเทศ หลายๆคนมักมีความหวังว่าอยากจะลองมาหางานทำที่ต่างประเทศหลังจากที่ได้มาเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศ แต่ความเป็นจริงแล้วนักเรียนที่มาเรียนภาษาอังกฤษนั้นไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกกฎหมายในประเทศอเมริกา ส่วนนักเรียนที่มาเรียนในระดับปริญญาขึ้นไป สามารถทำงานได้ในแคมปัส ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป็นงานเล็กๆน้อยๆ แต่วันนี้สำหรับนักเรียนที่มีความหวังว่าหลังจากเรียนจบแล้วทางบริษัทที่ประเทศอเมริกาจะจ้างให้ทำงานอยู่ต่อโดยทำวีซ่าทำงานให้ ฉะนั้นมาดูกันดีกว่าว่า เรียนอะไรไม่ตกงานในอเมริกา

อันดับ 5 สาขาเศรษฐศาสตร์

เรียนอะไรไม่ตกงานในอเมริกา

สาขาเศรษฐศาสตร์ จะต้องเรียนทั้งคณิตศาสตร์ สถิติ และวิชาการเงิน เพื่อทำการวิเคราะห์ในภาพรวมของระบบให้ได้ นายจ้างจึงต้องการบัณฑิตสาขาต่างๆเหล่านี้เพื่อเข้าไปทำงานที่ต้องอาศัยความซับซ้อน และต้องใช้ความสามารถการตัดสินใจนั่นเอง

ตัวอย่างอาชีพ
- นักวางแผนทางการเงิน
- เจ้าหน้าที่สินเชื่อ
- เจ้าหน้าที่วิเคราะห์การเงิน

อันดับ 4 สาขาบัญชี

เรียนอะไรไม่ตกงานในอเมริกา

แม้ว่าสาขาบัญชีจะมีคนเรียนเยอะพอสมควร แต่ตลาดงานก็ยังมีอยู่กว้างขวาง แถมคนเรียนบัญชีจะได้ฝึกการคิดอย่างเป็นระบบ นั่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งซึ่งนายจ้างต้องการเป็นอย่างมาก

ตัวอย่างอาชีพ
- นักบัญชี
- นักวิเคราะห์งบประมาณ
- ผู้จัดการการเงิน

อันดับ 3 สาขาคอมพิวเตอร์

เรียนอะไรไม่ตกงานในอเมริกา

คงไม่มีใครจะเข้าใจระบบ และสามารถเขียนโปรแกรม ใช้งานคอมพิวเตอร์ และควบคุมได้ดีกว่าบัณฑิตที่จบมาโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุคไอทีสมัยนี้ ซึ่งนายจ้างหลายคนยังไม่คุ้นชินกับความไฮเทค ย่อมต้องการมือดีที่มีความสามารถไปช่วยงาน

ตัวอย่างอาชีพ
- วิศวกรซอฟแวร์
- โปรแกรมเมอร์
- นักวิเคราะห์ระบบคอมพิวเตอร์

อันดับ 2 สาขาวิศวกรรมศาสตร์

เรียนอะไรไม่ตกงานในอเมริกา

ถึงแม้สาขานี้จะกว้างขวาง แต่ผลสำรวจนายจ้างกว่า 50% ล้วนแต่ต้องการวิศวกรสาขาต่างๆเข้ามาในบริษัทตนเอง ทั้งวิศวกรอิเล็กทรอนิกส์ 51.5% วิศวกรเครื่องกล 50% เป็นต้น ถือเป็นสาขาอาชีพที่ตลาดแรงงานยังเปิดกว้างมา

ตัวอย่างอาชีพ
- วิศวกรปิโตรเลียม
- วิศวกรชีวเวชศาสตร์
- วิศวกรอิเล็กทรอนิกส์

อันดับ 1 สาขาบริหารธุรกิจ

เรียนอะไรไม่ตกงานในอเมริกา

คนที่จบสาขาบริหารธุรกิจ จะมีความสามารถในการมองเชิงภาพรวม แถมยังต้องผ่านข้อสอบ SAT ซึ่งวัดความสามารถรอบด้าน เป็นเครื่องมือการันตีอย่างหนึ่งว่าบัณฑิตที่จบมาจะมีแนวคิดวิเคราะห์ได้ดีในระดับหนึ่ง

ตัวอย่างอาชีพ
- นักวิเคราะห์การเงิน
- ผู้จัดการการเงิน
- ผู้จัดการฝ่ายบุคคล

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนักเรียนควรเลือกเรียนในสิ่งที่ตนเองชอบ ถนัด หรือเรียนแล้วนักเรียนรู้ว่านักเรียนจะไปต่อยอดทำอะไรในอนาคตเพื่อให้ตัวเองฃมีความสุขและสนุกกับการทำงาน นักเรียนหลายๆคนเลือกลงเรียนในสาขาวิชาที่มีความต้องการของตลาด แต่ก็ทำงานอยู่ได้ไม่นานเพราะไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองชอบหรือถนัด ดังนั้นลองถามตัวเองนะครับว่า เราชอบเรียนอะไร และสิ่งที่เราเรียนนั้นสามารถต่อยอดให้เราในอนาคตได้อย่างไร

ที่มา: Kaplan International English
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaplan International's profile


โพสท์โดย: Kaplan International
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, jarasporn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้วสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตhijack: จี้ จี้เครื่องบินอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"detain: กักขัง ควบคุมตัว
ตั้งกระทู้ใหม่