หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เรื่องแม่ตาเดียว"

โพสท์โดย Jassica Pk

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แม่มีตา ตาเดียว ผมเกลียดที่แม่เป็นแบบนี้เหมือนเป็นตัวตลกของคนอื่น. แม่ขายของที่ตลาด. ผมหลบเลี่ยงที่จะเดินไปแถวนั้น วันหนึ่งวันกีฬาสี แม่มาหาผมที่โรงเรียน ผมวิ่งหลบหนีแม่ เพราะเพื่อนล้อเลียนว่า "ไอ้ลูกแม่ตาเดียว."ผมเกลียดคำนี้


คืนหนึ่งผมลงมาทานน้ำเห็นแม่ร้องไห้ ผมหลบเลี่ยงที่จะเห็นน้ำตาแม่. ผมเกลียดที่จะอยู่กับแม่ตาเดียว. ผมอยากรวยจึงเรียนหนัก. ผมเริ่มมีครอบครัวที่มั่งคงและมีลูกน่ารัก. แต่ผมลืมและทิ้งแม่ตาเดียว.


วันหนึ่งมีผู้หญิงน่าเกลียดมาที่บ้านผม ลูกๆพากันรังเกียจ ผมได้ตวาดแม่ว่า มาทำให้ลูกผมตกใจทำไม? เพราะผมบอกลูกเมียว่าแม่ตายไปแล้ว.

วันหนี่งผมไปงานเลี้ยงรุ่นใกล้บ้านเดิม จึงแวะไปที่อยู่เก่าเพื่อเอาของบางอย่าง ที่นั่นแม่ได้ตายไป ผมยืนมอง แต่ไม่มีน้ำตาของผมแม้แต่น้อย

มีกระดาษข้างรูปวางไว้. เขียนว่า "แม่จะไม่ไปหาลูกอีกเพราะทำให้ลูกลำบากใจ ลูกรู้ไหม ตอนลูกเป็นเด็กเล็ก. ลูกคลอดออกมาด้วยตาข้างเดียว. และนั่นคือดวงตาของแม่ในลูก. แม่ดีใจที่เห็นลูกเห็นโลกที่สวยงามและมีชีวิตที่ดีและมีความสุข "

น้ำตาผมหลั่งออกมาโดยไม่รู้ตัว แม่ไม่ได้พิการ คนที่พิการคือตัวผม ที่พิการในหัวใจของลูก ลูกผมไม่มีโอกาสได้ยินกระทั่งเสียงแม่ตาเดียวของผม.

นี่คือเรื่องเล่าขานที่มีชื่อเสียงเรื่องหนึ่งในเกาหลี.

รักแท้ จึงไม่คำนวณ ให้อย่างไม่มีเงื่อนไข และเสียสละให้ผู้อื่นเหมือนแม่ผม ขอให้ลูกทุกคนบนโลกนี้ จงดูแลแม่ขณะที่แม่ยังมีลมหายใจอยู่. อย่าใจบอดหลงผิดเหมือนผมเลย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jassica Pk's profile


โพสท์โดย: Jassica Pk
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: oLuxo, oishi Green, Ployza, ซาอิ, MAX MARS, pacific, ธนาคม, หมีพู สู้ทุกท่า, Dexter Suttipong, เจ้านางละอองคำเหย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ความหล่อเป็นเหตุ!! หนุ่มจีนหน้าตาดีถูกสาวไล่กอดบนถนน สุดท้ายพบว่าเธอมีปัญหาสุขภาพจิตยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุเข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่อง"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 เหตุผลเด็ดๆ ทำไม "ไม่ควร" ดื่มเหล้าในวันที่อากาศร้อนพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายไม่จริง การซื้อบ้านไม่ใช่การปิดโอกาสตนเองดร.โสภณ พรโชคชัยในรายการรู้ทันการเมืองไทย
ตั้งกระทู้ใหม่